One Piece วันพีซ ล่าขุมทรัพย์โจรสลัด

อนิเมะ One Piece วันพีซ (ワンピース) สุดยอดอนิเมะแนวผจญภัยที่ประสบความสำเร็จที่สุดแห่งยุค ผลงานจากปลายปากกาของอ.เออิจิโระ โอดะ เรื่องราวการเดินหน้าทำตามความฝันของเหล่าผู้มีความปรารถนาในยุคทองของโจรสลัด ภายหลังการจากไปอย่างยิ่งใหญ่ของโกลด์ โรเจอร์!!!


One Piece วันพีซ (ワンピース)

เนื้อเรื่อง
ภายหลังการเสียชีวิตอย่างยิ่งใหญ่ของบุรุษชายผู้ได้รับการขนานนามว่า "ราชาโจรสลัด" เด็กหนุ่มผู้มีพลังจากผลปีศาจออกเดินทางทำตามความฝันในการตามหาสมบัติในตำนานที่เรียกว่า "วันพีซ" และกลายเป็นราชาโจรสลัด เขาและพวกพ้องออกเดินเรือภายใต้ธงโจรสลัดหมวกฟางเข้าสู่ทะเลที่เต็มไปด้วยความท้าทาย...

หนังสือ
One Piece Novel เรื่องเล่าของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง

กลุ่มและองค์กร
กลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง
กลุ่มโจรสลัดหนวดขาว
กลุ่มโจรสลัดผมแดง
พลเรือเอกกองทัพเรือ
เจลม่า 66
นีโอกองทัพเรือ
3 พี่น้องกอร์กอน
กลุ่มโจรสลัดหนวดดำ
CP9 ไซเฟอร์โพลหมายเลข 9
รัฐบาลโลก
เจ็ดเทพโจรสลัด
สี่จักรพรรดิ
ซูเปอร์โนวา
ยุคสมัยที่เลวร้ายที่สุด
โกโรไซ
เผ่ามังกรฟ้า
ตระกูลมังกี้ ดี
ตระกูลวินสโมค
แม่ทัพขนมหวาน
ดารานำกลุ่มร้อยอสูร
เผ่ามิงค์
เก้าปลอกดาบแดง
หกล่องนภา

เฉพาะวันพีซ
บัสเตอร์คอล
รูปแบบทั้ง 6
แปซิฟิสต้า
มารีนฟอร์ด
หินไคโรเซกิ
อมาซอน ลิลลี่
ฮาคิ
ผลปีศาจ
โพเนกลีฟ
ร้อยปีแห่งความว่างเปล่า
ดาบเลื่องชื่อ

One Piece the Movie
ผจญภัยเหนือหล้าท้าโลก
ผจญภัยล่าหมวกฟางสุดขอบฟ้า
ผจญภัยบนเกาะแฮนด์
One Piece Film Z
One Piece 3d2y
One Piece Heart of Gold
One Piece Stampede

ข้อมูลตัวละคร
• สำหรับในส่วนนี้จะเป็นการนำเสนอข้อมูลตัวละครบางส่วนจากเรื่องวันพีซทั้งตัวละครที่มีบทบาทสำคัญและตัวละครที่ปรากฏตัวสั้นๆในบางช่วงบางตอน แต่เพื่อไม่ให้เป็นการกระทบต่อลิขสิทธิ์และอรรถรสในการติดตามเรื่องราวเราจึงขอปรับปรุงข้อมูลบางส่วนเอาไว้


เซนโงคุ ซากาซุกิ อาคาอินุ คุซัน อาโอคิจิ โบซาลิโน่ คิซารุ อิชโช เรียวคุเกียว มังกี้ ดี การ์ป ซึรุ สโมคเกอร์ ทาชิงิ ฮินะ โคบี้ เซนโทมารุ โมมอนก้า โดเบอร์แมน โอนิงุโมะ สตอเบอรี่ ยามาคาจิ โจนาธาน ดาเมเชี่ยน แบสทิล จอนห์ ไจแอนท์ รอนเซ่ ชู ดร.เวก้าพั้งค์ ร็อบ ลุจจิ คาคุ แคลิเฟอร์ จาบรา บรูโน่ คุมาโดริ ฟุคุโร่ ชิริว มาเจลแลน เซ็ตโต้ ไอน์ ซีซาร์ คลาวด์ เอ็กซ์ เดรค เวอร์โก้ ดองกี้โฮเต้ โรซินันเต้ แฮควาร์ ดี เซาโล ชูโซะ ทีโบน ซาดี้จัง โดมิโน่ สตุสซี่ ฮันนิบาล คิบิน โคเมย์

รัฐบาลโลก
• รัฐบาลโลกถือเป็นขั้วอำนาจสำคัญและเป็นกองกำลังที่ใหญ่ที่สุดซึ่งมีพันธมิตรอยู่ทั่วโลก แต่อิทธิพลของรัฐบาลโลกก็ยังไม่สามารถแผ่อิทธิพลเข้าไปในส่วนลึกของนิวเวิลด์ได้ สำหรับข้อมูลตัวละครที่เกี่ยวข้องกับรัฐบาลโลกนี้จะรวมไปถึงทหารเรือที่เป็นองค์กรหลักของรัฐบาล


แชงคูส เอ็ดวาร์ด นิวเกต มาร์แชล ดี ทีช ชาร์ลอต หลินหลิน ไคโด

สี่จักรพรรดิ
• สี่จักรพรรดิคือกลุ่มโจรสลัดผู้ยิ่งใหญ่ทั้งสี่ผู้ปกครองนิวเวิลด์ โดยเป็นที่คาดกันว่าผู้ที่ดำรงตำแหน่งสี่จักรพรรดิก็คือกลุ่มโจรสลัดที่แข็งแกร่งและเข้าใกล้สมบัติในตำนาน “วันพีซ” มากที่สุดซึ่งหมายความถึงพวกเขาอาจจะก้าวสู่ตำแหน่งราชาโจรสลัดคนต่อไป


โบอา แฮนค็อก จูลาเคล มิฮอว์ค โดฟลามิงโก้ ทราฟาลก้า ลอว์ บาโธโลมิว คุมะ บากี้ จินเบ เก็กโค่ โมเลีย คร็อกโคไดล์ มาร์แชล ดี ทีช วีวีล

เจ็ดเทพโจรสลัด
• อดีตโจรสลัดที่มีฝีมือในระดับสูงมากจนยากที่จะใช้กำลังของทหารเรือจัดการได้ง่ายๆ ตำแหน่งเจ็ดเทพโจรสลัดถูกตั้งขึ้นมาโดยเซ็นโงคุเพื่อให้โจรสลัดจัดการกันเองและรักษาสมดุลขั้วอำนาจของโลก ผู้ที่เข้าเป็นเจ็ดเทพโจรสลัดจะได้รับอภิสิทธิ์หลายอย่างจากรัฐบาลโลก ทั้งอาณาเขตปกครองและการกำจัดโจรสลัดกลุ่มอื่นได้โดยไม่ถูกดำเนินคดี


มังกี้ ดี ลูฟี่ โรโรโนอา โซโล นามิ อุซป ซันจิ โทนี่ โทนี่ ช็อปเปอร์ นิโค โรบิ้น แฟรงกี้ ฮัมมิ่ง บรู๊ค โกล ดี โรเจอร์ โคสึกิ โอเด้ง ซิลเวอร์ เรย์ลี่ แชงคูส เอ็ดวาร์ด นิวเกต มาร์แชล ดี ทีช ชาร์ลอต หลินหลิน ไคโด โบอา แฮนค็อก จูลาเคล มิฮอว์ค โดฟลามิงโก้ ทราฟาลก้า ลอว์ บาโธโลมิว คุมะ บากี้ จินเบ เก็กโค่ โมเลีย คร็อคโคไดล์ วีวีล เบน เบคแมน โปโตกัส ดี เอส ฟีนิกซ์ มัลโก้ วิสต้า ไดม่อน โจส อิโซ แจ๊ค ยูสทัส คิด คิลเลอร์ ฮอว์คินส์ แสครชแมน อาพู ดิเอส เดรค จีเวลรี่ บอนนี่ คาโปเน่ แก๊ง เบจจ์ อุรูจ บาโธโรมิโอ ชิกิ มิสเตอร์ทู บอนเคร ซีซาร์ คลาวด์ คาเวนดิช ดอน ชินเจียว ไซ เดียมานเต้ (ไดอาแมนเต้) เทรโบล พิก้า ชูการ์ ดองกีโฮเต้ โรซินันเต้ โมเน่ ซินญอร์ พิงค์ เวอร์โก้ กลาดิอุส เบบี้ 5 เดลลิงเจอร์ ลาวจี เพโรน่า ฟ็อกซี่ สควอด ชิริว เบลามี่ อัลบีด้า วิโอล่า (ไวโอเล็ท) เบิร์นดี้ เวิลด์ โบอา แซนเดอร์โซเนีย โบอา แมร์รี่โกลด์ มาการ์เรต เนเฟลตาลี วีวี่ จีซัส บาเจส คาริบู ฟิชเชอร์ ไทเกอร์ อารอง ดาซู บอเนต (มิสเตอร์วัน) ฟาน ออร์กา ราฟิต อาวาโล ปิซาร์โร่ กัลดีโน่/ มิสเตอร์ 3 เบโปะ พีคอมส์ บารอน ทามาโกะ ชักกี้ เพโดร ชาร์ล็อต คาตาคุริ ชาร์ล็อต ไดฟุกุ ชาร์ล็อต โอเว่น ชาร์ล็อต สมูทตี้ ชาร์ล็อต เปรอสเปโร ชาร์ล็อต แครกเกอร์ ชาร์ล็อต พุดดิ้ง ชาร์ล็อต การ์เล็ต ชาร์ล็อต อามันเด้ ชาร์ล็อต มงต์ดอร์ ชาร์ล็อต พราลีน ชาร์ล็อต บรูว์เล ลอล่า ชาร์ล็อต ชิฟฟ่อน โฮดี้ โจนส์ ฟานเดอ เด็คเค่น โดม่า ไวตี้เบย์ แคทริน่า เฮียวโซ คิง ควีน ฮูส์ ฮู อุลติ เพจวัน แบล็กมาเรีย ซาซากิ ดักลาส บุลเล็ต Sheepshead

โจรสลัด
• โจรสลัดในที่นี้ก็คือเหล่าผู้มีความฝันและเดินหน้าสู่ท้องทะเลอันกว้างใหญ่รวมทั้งกลุ่มตัวละครเอกของเรื่องซึ่งก็คือกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง โจรสลัดในที่นี้จะมีทั้งโจรสลัดในอดีตและยุคปัจจุบัน สำหรับผู้ที่เป็นโจรสลัดนั้นต่างก็มีเป้าหมายที่แตกต่างกันไป


มังกี้ ดี ดราก้อน เอ็มเพอริโอ อิวานคอฟ อินาซูมะ ซาโบะ โคอาล่า บาโธโลมิว คุมะ มอร์ลีย์

คณะปฏิวัติ
• คณะปฏิวัติคือกลุ่มตัวละครสำคัญที่ถือได้ว่าเป็นตัวอันตรายอันดับหนึ่งต่อความมั่นคงของรัฐบาลโลก แม้คณะปฏิวัติจะไม่ถูกจัดให้เป็นขั้วอำนาจของโลกแต่เชื่อกว่ากองกำลังของคณะปฏิวัตินั้นยิ่งใหญ่ไม่ด้อยไปกว่ากันโดยจะมีสมาชิกกระจายอยู่ทั่วทุกมุมเมือง


ยามาโตะ โคสึกิ ฮิโยริ วินสโมค เรย์จุ วินสโมค จั๊ดจ์ เอเนล โปโตกัส ดี รูจ รีเบคก้า มังเชอร์รี่ ไครอส ชิราโฮชิ โอโตฮิเมะ มาเชอร์ลีย์ โมโมโนะสุเกะ คินเอม่อน เคียวชิโร่ คันจูโร่ ไรโซ ทามะ เฮียวโกโร่ นิโค โอลิเวีย ริวมะ อิเดโอ้ เอลิซาเบลโล่ที่ 2 บลูกิลลี่ เนโกะมามูชิ อินุอาราชิ แครอท คิคุโนะโจ อาชูร่า โดจิ คาวามัตสึ ชิโนบุ ดาดัน ไฮรูดิน มอร์แกนส์ คุโรซึมิ โอโรจิ

ตัวละครอื่นๆ
• สำหรับตัวละครอื่นๆในเรื่องนั้นจะเป็นกลุ่มตัวละครที่อาจจะไม่มีบทบาทสำคัญมากหรือมีความสำคัญแต่อาจจะไม่เข้าข่ายกลุ่มองค์กรข้างต้น สำหรับตัวละครบางตัวนั้นอาจจะปรากฏตัวเฉพาะในเวอร์ชั่นอนิเมะหรือเดอะมูฟวี่เท่านั้นโดยไม่ปรากฏตัวในต้นฉบับที่เป็นมังงะ



ลิขสิทธิ์วันพีซ
• สยามอินเตอร์คอมมิกส์: https://siamintershop.com
• MANGA Plus: https://shueisha.co.jp
• WeTV: https://wetv.vip
• Line TV: https://tv.line.me
• iQIYI: https://www.iq.com
• AIS Play: https://ais.co.th
• VIU: https://www.viu.com
• Bilibili Thailand: https://www.bilibili.tv