One Piece 3D2Y ตอน ก้าวข้ามความตายของเอส! ปฏิญาณของกลุ่มหมวกฟางลูฟี่

อนิเมะสเปเชียล One Piece 3D2Y ตอน ก้าวข้ามความตายของเอส! ปฏิญาณของกลุ่มหมวกฟางลูฟี่ (3D2Y: Overcome Ace’s Death! Luffy’s Vow to his Friend) เรื่องราวหลังสิ้นสุดสงครามครั้งใหญ่ที่มารีนฟอร์ด กลุ่มหมวกฟางยังคงกระจัดกระจายกันหลังจากถูกความสามารถของคุมะส่งตัวไปยังสถานที่ต่างๆ ลูฟี่ฝึกฝนวิชาอยู่ที่ดินแดนนอกอาณาจักรอมาซอนลิลลี่ แต่ในระหว่างนี้เองได้เกิดเหตุการณ์สำคัญ


อนิเมะสเปเชียล One Piece 3D2Y ตอน ก้าวข้ามความตายของเอส! ปฏิญาณของกลุ่มหมวกฟางลูฟี่ (3D2Y: Overcome Ace’s Death! Luffy’s Vow to his Friend)

เนื้อเรื่อง
เพื่อเป้าหมายในการปกป้องพวกพ้องและไม่พ่ายแพ้แก่ศัตรูหน้าไหนเหมือนที่เคยเผชิญมา ลูฟี่ที่รอดตายมาจากสงครามตระหนักดีว่าเขาจะต้องแข็งแกร่งขึ้นกว่านี้จึงตบปากรับคำฝึกฝนวิชาอยู่กับเรย์ลี่ซึ่งวิชาที่ว่านี้ก็คือการพัฒนาทักษะการใช้ฮาคิทั้ง 3 ชนิดให้ชำนาญนั่นเอง

อีกด้านหนึ่งเบิร์นดี้ เวิลด์ โจรสลัดเลื่องชื่อที่หนีออกมาจากคุกอิมเพลดาวน์ได้รวมกลุ่มโจรสลัดเวิลด์ขึ้นอีกครั้งเพื่อเป้าหมายในการล้างแค้นที่ฝังลึกมานาน 30 ปี แต่การที่เบิร์นดี้ เวิลด์ติดอยู่ในคุกมานานเขาจึงไม่ได้รับข่าวสารจากโลกภายนอกรวมทั้งการมีตัวตนของเจ็ดเทพโจรสลัดเลย

เมื่อได้รู้ถึงการมีตัวตนของเจ็ดเทพโจรสลัดเขาจึงตั้งเป้าที่จะจัดการทิ้งซึ่งเป้าหมายแรกก็คือแฮนค็อกซึ่งอยู่ใกล้ที่สุด เบิร์นดี้เวิลด์เดินทางไปยังอมาซอนลิลลี่เพื่อไปจัดการแฮนค็อกแต่ไม่พบตัวเขาจึงโจมตีลูฟี่และจับมารีโกลกับธันเดอร์โซเนียร์มาที่เรือ ลูฟี่กับแฮนค็อกจึงบุกไปยังเรือยักษ์ของเบิร์นดี้เวิลด์ตามที่บีเบิ้ลการ์ดนำทางและเปิดศึกกับเบิร์นดี้เวิลด์...