Wistoria: Wand and Sword ตำนานดาบและคทาแห่งวิสตอเรีย

อนิเมะ Wistoria: Wand and Sword ตำนานดาบและคทาแห่งวิสตอเรีย (Tsue to Tsurugi no Uisutoria: 杖と剣のウィストリア) เรื่องราวการต่อสู้ฟันฝ่าของเด็กหนุ่มไร้พลังเวทในโลกที่เวทมนตร์คือทุกสิ่ง


อนิเมะ Wistoria: Wand and Sword ตำนานดาบและคทาแห่งวิสตอเรีย (Tsue to Tsurugi no Uisutoria: 杖と剣のウィストリア)

เนื้อเรื่อง
"วิล" เด็กหนุ่มผู้ถือดาบต้องการทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับเพื่อนคนสำคัญในวัยเด็กด้วยการขึ้นสู่จุดสูงสุดของโลกที่เวทมนตร์คือทุกสิ่งทุกอย่าง

ทว่าเขาไม่สามารถใช้พลังเวทมนตร์ได้เลย หนทางเดียวที่จะทำให้คำคำมั่นสัญญากลายเป็นจริงได้คือการโค่นล้มเหล่ามอนสเตอร์ในดันเจี้ยนให้สิ้น

วิลเข้าเรียนในสถาบันเวทมนตร์ริคาเด้น เขาต้องเผชิญสายตาดูถูกจากเพื่อนร่วมชั้นและอาจารย์จนเกือบจะยอมแพ้

วิลยังคงเดินหน้าต่อไปด้วยความมุ่งมั่น แม้จะไม่สามารถใช้พลังเวทมนตร์ได้ แต่เขาจะใช้ทุกอย่างที่มีฟันฝ่าไปในโลกที่เวทมนตร์คืออำนาจ!!!


วิล เซอร์ฟอท (Will Serfort: ウィル・セルフォルト) @ Wistoria: Wand and Sword ตำนานดาบและคทาแห่งวิสตอเรีย (Tsue to Tsurugi no Uisutoria: 杖と剣のウィストリア)

วิล เซอร์ฟอท (Will Serfort)
• นักเรียนชั้นปีที่ 6 โรงเรียนเวทมนตร์ริคาเด้น วิลเป็นนักเรียนนอกรีตในฐานะคนไร้ความสามารถ เขาเก็บหน่วยกิตด้วยการแอบเข้าไปกำจัดมอนสเตอร์ในดันเจี้ยน วิล เซอร์ฟอท


เอลฟาเรีย อัลบิส เซอร์ฟอท (Elfaria Albis Serfort: エルファリア・アルヴィス・セルフォルト) @ Wistoria: Wand and Sword ตำนานดาบและคทาแห่งวิสตอเรีย (Tsue to Tsurugi no Uisutoria: 杖と剣のウィストリア)

เอลฟาเรีย อัลบิส เซอร์ฟอท (Elfaria Albis Serfort)
• นักเรียนอัจฉริยะที่ขึ้นเป็นมาเกียเวนเด้ด้วยอายุที่น้อยที่สุด เอลฟาเรียเป็นเพื่อนสมัยเด็กที่โตในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าและสัญญากับวิล เธอเฝ้ามองวิลจากชั้นบนสุดของหอคอย


คอเล็ต ลัวร์ (Colette Loire: コレット・ロワール) @ Wistoria: Wand and Sword ตำนานดาบและคทาแห่งวิสตอเรีย (Tsue to Tsurugi no Uisutoria: 杖と剣のウィストリア)

คอเล็ต ลัวร์ (Colette Loire)
• นักเรียนชั้นปีที่ 6 โรงเรียนเวทมนตร์ริคาเด้น คอเล็ตเป็นลูกสาวคนเดียวของตระกูลขุนนางที่ล่มสลาย เธอเป็นพันธมิตรที่สนับสนุนวิลและรู้ดีว่าวิลทุ่มเทพยายามมากกว่าใครๆ


ชิออน อัลสเตอร์ (Sion Ulster: シオン・アルスター) @ Wistoria: Wand and Sword ตำนานดาบและคทาแห่งวิสตอเรีย (Tsue to Tsurugi no Uisutoria: 杖と剣のウィストリア)

ชิออน อัลสเตอร์ (Sion Ulster)
• นักเรียนชั้นปีที่ 6 โรงเรียนเวทมนตร์ริคาเด้น ชิออนเป็นทายาทคนโตของตระกูลอัลสเตอร์ที่มีชื่อเสียง เขาดูถูกความไร้สามารถของวิลและต้องการกำจัดวิลออกจากโรงเรียน


คิคิ (Kiki: キキ) @ Wistoria: Wand and Sword ตำนานดาบและคทาแห่งวิสตอเรีย (Tsue to Tsurugi no Uisutoria: 杖と剣のウィストリア)

คิคิ (Kiki)
• สัตว์เลี้ยงคล้ายแมวที่เป็นทั้งข้ารับใช้ คู่หูและครอบครัวของวิล คิคิคอยติดตามวิลไปด้วยทุกที่โดยจะใช้ประสาทรับกลิ่นช่วยวิลในการหาตำแหน่งมอนสเตอร์เมื่อเข้าไปในดันเจี้ยน


รอสตี้ โนวนัน (Rosti Naumann: ロスティ・ナウマン) @ Wistoria: Wand and Sword ตำนานดาบและคทาแห่งวิสตอเรีย (Tsue to Tsurugi no Uisutoria: 杖と剣のウィストリア)

รอสตี้ โนวนัน (Rosti Naumann)
• นักเรียนชั้นปีที่ 6 โรงเรียนเวทมนตร์ริคาเด้น รอสตี้เป็นรูมเมตของวิล เขาชำนาญการสร้างไอเทมเวทมนตร์และมักทำตามคำขอของวิล ความรู้สึกที่รอสตี้มีต่อวิลถูกมองว่าอันตราย


เวิร์คเนอร์ นอร์แกรน (Workner Norgram: ワークナー・ノーグラム) @ Wistoria: Wand and Sword ตำนานดาบและคทาแห่งวิสตอเรีย (Tsue to Tsurugi no Uisutoria: 杖と剣のウィストリア)

เวิร์คเนอร์ นอร์แกรน (Workner Norgram)
• อาจารย์โรงเรียนเวทมนตร์ริคาเด้น เวิร์คเนอร์สนับสนุนและคอยให้คำแนะนำวิลในการเก็บหน่วยกิตเพื่อให้เรียนจบ เขาเป็นเพียงไม่กี่คนที่รู้ว่าวิลเป็นตัวตนที่เหนือกว่าเวทมนตร์


เอ็ดเวิร์ด เซอร์เฟ็นส์ (Edward Serfence: エドワルド・セルフェンス) @ Wistoria: Wand and Sword ตำนานดาบและคทาแห่งวิสตอเรีย (Tsue to Tsurugi no Uisutoria: 杖と剣のウィストリア)

เอ็ดเวิร์ด เซอร์เฟ็นส์ (Edward Serfence)
• อาจารย์โรงเรียนเวทมนตร์ริคาเด้น เอ็ดเวิร์ดเป็นเมจอสรพิษทมิฬที่เข้าใกล้มาเกียเวนเด้มากที่สุด เขาเชื่อในอำนาจสูงสุดของเวทมนตร์จึงต้องการกำจัดวิลออกไปจากโรงเรียน




ลิขสิทธิ์ตำนานดาบและคทาแห่งวิสตอเรีย
• Bilibili Thailand: https://www.bilibili.tv
• iQIYI: https://www.iq.com
• Netflix: https://www.netflix.com