The Rose of Versailles กุหลาบแวร์ซายส์

แอนิเมชัน The Rose of Versailles กุหลาบแวร์ซายส์ (Lady Oscar: เลดีออสการ์: ベルサイユのばら) ภาพยนตร์อนิเมะอิงประวัติศาสตร์โดยใช้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงในช่วงปฏิวัติฝรั่งเศสเป็นฉากหลัง


แอนิเมชัน The Rose of Versailles กุหลาบแวร์ซายส์ (Lady Oscar: เลดีออสการ์: ベルサイユのばら)

เนื้อเรื่อง
"ออสการ์" ทายาทนายพลแห่งฝรั่งเศสถูกเลี้ยงดูให้เติบโตขึ้นมาในฐานะเด็กผู้ชายเพื่อให้เป็นผู้สืบทอดตำแหน่งผู้นำตระกูลต่อจากบิดาในอนาคต

ออสการ์ได้รับการสั่งสอนอย่างเข้มงวดในด้านศิลปะการต่อสู้ วิชาการทหารและการใช้อาวุธ โดยมี "อังเดร" ติดตามรับใช้ใกล้ชิดจนเกิดเป็นความรัก

เมื่อออสการ์เข้ารับราชการทหาร นางได้รับหน้าที่อารักขา "พระนางมารี" ที่เสด็จมาเพื่อเข้าพิธีอภิเษกสมรสกับพระเจ้าหลุยส์ที่ 16 แห่งฝรั่งเศส

แต่ตำแหน่งราชินีทำให้พระนางมารีไม่มีความสุข พระนางจึงมักจะปลอมตัวออกนอกวังเพื่อหาความสุขสำราญโดยมีออสการ์ทำหน้าที่อารักขาทุกครั้ง

เมื่อพระนางมารีได้พบ "เคานท์แฟร์ซอง" ทั้งสองเกิดความรักและตามมาด้วยเรื่องอื้อฉาวจนเคานท์แฟร์ซองต้องเดินทางกลับไปสวีเดน

ทว่าผลพวงแห่งความเสียใจที่ต้องแยกจากคนรักทำให้พระนางมารีเริ่มใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่ายจนสร้างความโกรธแค้นแก่ราษฏรและนำมาซึ่งการปฏิวัติฝรั่งเศส


ออสการ์ ฟรังซัวส์ เดอ จาร์เจ (Oscar François de Jarjayes: オスカル・フランソワ・ド・ジャルジェ) @ The Rose of Versailles กุหลาบแวร์ซายส์ (Lady Oscar: ベルサイユのばら)

ออสการ์ ฟรังซัวส์ (Oscar François)
บุตรสาวคนเล็กที่ถูกเลี้ยงดูมาในฐานะผู้ชาย ออสการ์เป็นผู้หญิงที่่มีความงดงาม นางรับตำแหน่งผู้บัญชาการอารักขามารี ออสการ์ ฟรังซัวส์


มารี อองตัวเนต (Marie Antoinette: マリー・アントワネット) @ The Rose of Versailles กุหลาบแวร์ซายส์ (Lady Oscar: ベルサイユのばら)

มารี อองตัวเนต (Marie Antoinette)
เจ้าหญิงผู้งดงามแห่งออสเตรีย มารีแต่งงานพระเจ้าหลุยส์ที่ 16 นางใช้ชีวิตอย่างอิสระหรูหราเพื่อหนีจากความกดดันของราชสำนักฝรั่งเศส


อังเดร กรังดิเออร์ (André Grandier: アンドレ・グランディエ) @ The Rose of Versailles กุหลาบแวร์ซายส์ (Lady Oscar: ベルサイユのばら)

อังเดร กรังดิเออร์ (André Grandier)
ข้ารับใช้ตระกูลจาร์เจ อังเดรเป็นเพื่อนสนิทตั้งแต่เด็กของออสการ์ที่ได้รับการปฏิบัติอย่างเท่าเทียม เขาติดตามออสการ์จนเกิดเป็นความรัก


ฮาน แอกเซล เดอ แฟร์ซอง (Hans Axel von Fersen: ハンス・アクセル・フォン・フェルゼン) @ The Rose of Versailles กุหลาบแวร์ซายส์ (Lady Oscar: ベルサイユのばら)

เคานท์แฟร์ซอง (Fersen)
เคานท์รูปงามแห่งสวีเดน แฟร์ซองให้เกียรติออสการ์ในฐานะเพื่อนที่ดีที่สุด เขามีความรักต้องห้ามกับมารีจนตามมาด้วยเรื่องราวสุดอื้อฉาว