Mou Ippon! โมอิปปง! หนึ่งแต้มฝัน

อนิเมะ Mou Ippon! โมอิปปง! หนึ่งแต้มฝัน (Ippon Again!: もういっぽん!) เรื่องราวการทำตามความฝันเพื่อหนึ่งแต้มในชมรมกีฬายูโดระดับมัธยมปลาย


Mou Ippon! โมอิปปง! หนึ่งแต้มฝัน (Ippon Again!: もういっぽん!)

เนื้อเรื่อง
"มิจิ" วางแผนที่จะเลิกเล่นยูโดหลังจากการแข่งขันยูโดระดับมัธยมต้นครั้งสุดท้ายจบลงเพื่อใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายธรรมดาๆ

แต่หลังจากเข้าเรียนที่โรงเรียนมัธยมปลายอาโอบะตะวันตก จังหวัดไซตามะ มิจิได้พบคู่แข่งที่เคยเอาชนะเธอได้ในการแข่งขันระดับมัธยมต้น

เมื่อได้เห็นความมุ่งมั่นตั้งใจในการกอบกู้ชมรมยูโดที่ถูกยุบไปแล้ว มิจิจึงกลับมาเล่นยูโดอีกครั้งและมุ่งหน้าสู่การแข่งขันระดับประเทศ


โซโนดะ มิจิ (Sonoda Michi: 園田 未知)

โซโนดะ มิจิ (Sonoda Michi)
• สมาชิกชมรมยูโดที่มองโลกในแง่บวก มิจิเริ่มเล่นยูโดด้วยความมุ่งมั่นและยังคงสนุกสนาน เข้ากับคนอื่นได้อย่างจริงใจจึงมักจะเป็นที่ชื่นชอบของคนรอบข้าง


ทาคิกาวะ ซานาเอะ (Takigawa Sanae: 滝川 早苗)

ทาคิกาวะ ซานาเอะ (Takigawa Sanae)
• เพื่อนสนิทของมิจิที่เริ่มเล่นยูโดด้วยกันตอนมัธยมต้น ซานาเอะเป็นกัปตันชมรมยูโด เธอมีความรับผิดชอบแต่มักจะรู้สึกกดดันจนต้องไปเข้าห้องน้ำก่อนการแข่งขัน


ฮิอุระ โทวะ (Hiura Towa: 氷浦 永遠)

ฮิอุระ โทวะ (Hiura Towa)
• คู่แข่งขันคนสุดท้ายของมิจิในการแข่งระดับมัธยมต้น ฮิอุระอยากตั้งชมรมยูโดขึ้นมาใหม่ เธอกระตุ้นให้มิจิมีไฟและยอมเข้าร่วมชมรมเพื่อลงแข่งขันไปด้วยกัน


นากุโมะ อันนะ (Nagumo Anna: 南雲 安奈)

นากุโมะ อันนะ (Nagumo Anna)
• เพื่อนสนิทของมิจิตั้งแต่สมัยประถม นากุโมะเป็นสมาชิกชมรมเคนโด้ที่เคยแข่งขันในระดับประเทศ เธอตัดสินใจย้ายมาเข้าชมรมยูโดเพื่อใช้เวลาทำกิจกรรมร่วมกับมิจิ


ฮิเมโนะ ซึมุงิ (Himeno Tsumugi: 姫野 紬)

ฮิเมโนะ ซึมุงิ (Himeno Tsumugi)
• อดีตสมาชิกชมรมที่เลิกเล่นหลังจากเหลือเธอเพียงคนเดียว ฮิเมโนะทำงานพาร์ทไทม์ในร้านสะดวกซื้อ เธอกลับมาเล่นยูโดอีกครั้งตามคำชวนของอาจารย์ที่ปรึกษา