Kyoukai no Kanata ฟากวิกฤตโลกวิญญาณ

อนิเมะ Kyoukai no Kanata ฟากวิกฤตโลกวิญญาณ (Beyond the Boundary: อีกฟากฝั่งของเขตแดน: 境界の彼方) ในอีกแง่มุมหนึ่งของโลกที่สงบสุข นักรบโลกวิญญาณคือผู้ที่คอยทำหน้าที่ในการปราบปีศาจ แต่จะเป็นอย่างไรหากนักรบโลกวิญญาณกลัวที่จะต้องลงมือกับปีศาจเสียเอง


Kyoukai no Kanata ฟากวิกฤตโลกวิญญาณ (Beyond the Boundary: อีกฟากฝั่งของเขตแดน: 境界の彼方)

เนื้อเรื่อง
การพบกันของหนุ่มลูกครึ่งมนุษย์ปีศาจกับสาวนักรบโลกวิญญาณเป็นเหตุให้ทั้งสองต้องมีชะตากรรมร่วมกัน แม้ว่าทั้งสองต่างปรารถนาที่จะใช้ชีวิตอย่างคนปกติทั่วไปแต่สายเลือดที่ไหลเวียนอยู่ในตัวนั้นกลับทำให้พวกเขาไม่อาจปฏิเสธตัวตนได้ที่แท้จริงได้จนนำพาไปสู่เรื่องราวที่วุ่นวายที่ประดังเข้ามาพร้อมกับการหาคำตอบถึงตัวตนที่แท้จริง


คันบาระ อากิฮิโตะ (Kanbara Akihito: 神原 秋人) @ Kyoukai no Kanata ฟากวิกฤตโลกวิญญาณ (Beyond the Boundary: อีกฟากฝั่งของเขตแดน: 境界の彼方)

คันบาระ อากิฮิโตะ (Kanbara Akihito)
• นักเรียนชั้นปี 2 ผู้คลั่งไคล้สาวแว่นเป็นชีวิตจิตใจ อากิฮิโตะเป็นลูกครึ่งมนุษย์ปีศาจจึงมีร่างกายกึ่งอมตะที่สามารถรักษาบาดแผลให้หายได้ในเวลาอันรวดเร็ว (แต่ความเจ็บปวดเป็นของจริง) แม้อากิฮิโตะถูกคุริยามะใช้ดาบแทงอยู่บ่อยครั้งแต่เขาก็ยังเข้าใจในตัวตนของเธอ


คุริยามะ มิไร (Kuriyama Mirai: 栗山 未来) @ Kyoukai no Kanata ฟากวิกฤตโลกวิญญาณ (Beyond the Boundary: อีกฟากฝั่งของเขตแดน: 境界の彼方)

คุริยามะ มิไร (Kuriyama Mirai)
• นักเรียนชั้นปี 1 ผู้น่ารักแต่ซุ่มซ่ามและขาดความมั่นใจจนอ่านออกได้ง่าย คุริยามะเป็นนักรบโลกวิญญาณเธอจึงหาเรื่องแทงอากิฮิโตะอยู่หลายครั้ง (แทบทุกวัน) คุริยามะมาจากตระกูลต้องสาปที่สามารถควบคุมเลือดเป็นดาบได้ สิ่งที่เธอปรารถนาคือการใช้ชีวิตเหมือนคนธรรมดาและไม่ต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยว


นาเสะ มิซึกิ (Nase Mitsuki: 名瀬 美月) @ Kyoukai no Kanata ฟากวิกฤตโลกวิญญาณ (Beyond the Boundary: อีกฟากฝั่งของเขตแดน: 境界の彼方)

นาเสะ มิซึกิ (Nase Mitsuki)
• นักเรียนชั้นปี 2 และเป็นประธานชมรมวรรณกรรม มิซึกิเป็นเพื่อนตั้งแต่สมัยเด็กของอากิฮิโตะซึ่งถูกส่งมาเพื่อจับตาความเคลื่อนไหวของอากิฮิโตะอย่างใกล้ชิด เธอเป็นลูกสาวคนรองของตระกูลนาเสะซึ่งเป็นตระกูลนักรบโลกวิญญาณที่มีชื่อเสียงมาก


นาเสะ ฮิรูมิ (Nase Hiroomi: 名瀬 博臣) @ Kyoukai no Kanata ฟากวิกฤตโลกวิญญาณ (Beyond the Boundary: อีกฟากฝั่งของเขตแดน: 境界の彼方)

นาเสะ ฮิรูมิ (Nase Hiroomi)
• นักเรียนชั้นปี 3 และเป็นพี่ชายของมิซึกิ ฮิโรมิถูกส่งมาเพื่อจับตามองอากิฮิโตะเช่นเดียวกับน้องสาว เขาสนิทกับอากิฮิโตะและมักพูดคุยอย่างสนิทสนม (โดยเฉพาะการจิกกัด) ฮิโรมิมีปราสาทสัมผัสที่ไวต่อความเย็นเขาจึงมักสวมผ้าพันคอเอาไว้ตลอดเวลาและเป็นพวกคลั่งน้องสาว


นาเสะ อิซึมิ (Nase Izumi: 名瀬 泉) @ Kyoukai no Kanata ฟากวิกฤตโลกวิญญาณ (Beyond the Boundary: อีกฟากฝั่งของเขตแดน: 境界の彼方)

นาเสะ อิซึมิ (Nase Izumi)
• ลูกสาวคนโตของตระกูลนาเสะรุ่นปัจจุบันผู้ทำหน้าที่ดูแลตระกูล อิซึมิเป็นสาวลึกลับและเย็นชาต่างจากน้องทั้งสองคนซึ่งดูเหมือนว่าเธอจะมีความลับสำคัญหลบซ่อนเอาไว้ อิซึมิมีความสามารถในการสร้างอาณาเขตระดับสูงซึ่งเป็นพลังที่หาได้ยากและร้ายกาจมาก


ชินโด อายากะ (Shindou Ayaka: 新堂 彩華) @ Kyoukai no Kanata ฟากวิกฤตโลกวิญญาณ (Beyond the Boundary: อีกฟากฝั่งของเขตแดน: 境界の彼方)

ชินโด อายากะ (Shindou Ayaka)
• ปีศาจผู้รอบรู้เรื่องราวของนักรบโลกวิญญาณเป็นอย่างดี อากายะเป็นผู้ประเมินราคาปีศาจ เธอเปิดร้านเล็กๆบังหน้าเพื่อรับซื้อปีศาจที่ถูกจัดการลงแต่มักจะให้ราคาต่ำ อายากะมีความสามารถในการร่างเวทย์ขั้นสูงและเธอยังดูเป็นสาวลึกลับน่าค้นหาไม่น้อย


ชินโด ไอ (Shindou Ai: 新堂 愛) @ Kyoukai no Kanata ฟากวิกฤตโลกวิญญาณ (Beyond the Boundary: อีกฟากฝั่งของเขตแดน: 境界の彼方)

ชินโด ไอ (Shindou Ai)
• ปีศาจแมวที่ใช้ชีวิตอยู่ในรูปลักษณ์ของสาวน้อยน่ารัก ไอจังอาศัยอยู่กับอายากะในร้านเล็กๆและเป็นผู้จัดการภายในร้านแทนช่วงที่อายากะไม่อยู่ ไอจังใช้ชีวิตไม่ต่างจากมนุษย์ธรรมดาโดยเธอยังคงเดินทางไปเรียนที่โรงเรียนเหมือนเด็กสาวมัธยมปลายทั่วไป