William James Moriarty วิลเลี่ยม เจมส์ มอริอาร์ตี้ นโปเลียนแห่งโลกอาชญากรรม

วิลเลี่ยม เจมส์ มอริอาร์ตี้ (William James Moriarty: ウィリアム・ジェームズ・モリアーティ) นักวางแผนอาชญากรรมจากเรื่องมอริอาร์ตี้ผู้รักชาติ ตัวตนของเขาอิงมาจาก "ศาสตราจารย์เจมส์ มอริอาร์ตี" (Professor James Moriarty) ผู้ถูกขนานนามว่า "นโปเลียนแห่งโลกอาชญากรรม" ซึ่งเป็นตัวละครสำคัญในนวนิยายนักสืบเรื่อง "เชอร์ล็อก โฮมส์" (Sherlock Holmes)


วิลเลี่ยม เจมส์ มอริอาร์ตี้ (William James Moriarty: ウィリアム・ジェームズ・モリアーティ)

เนื่องจากในเรื่องนี้มีผู้ใช้นามสกุล "มอริอาร์ตี้ " อย่างน้อยสามคนและไม่ปรากฏชื่อจริงของเขาแต่อย่างใด ดังนั้นเพื่อไม่ให้เกิดความสับสนจึงขอใช้ชื่อสวมรอยว่า "วิลเลี่ยม" ในการกล่าวถึงตัวตนของเขา

วิลเลี่ยม (สวมรอย) เกิดมาพร้อมกับชาติตระกูลต่ำต้อยอันเป็นผลมาจากการปฏิวัติอุตสาหกรรมซึ่งก่อให้เกิดการแบ่งแยกชนชั้นขึ้นในสังคม เขากับ "ลูอิส" (Louis) น้องชายที่สุขภาพร่างกายไม่แข็งแรงเติบโตในสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า กระทั่ง "อัลเบิร์ต" (Albert) ทายาทคนโตตระกูลมอริอาร์ตี้เห็นแววความฉลาดจึงรับสองพี่น้องเข้าตระกูล

วิลเลี่ยมกับน้องชายกลายเป็นชนชั้นสูงจากการอุปการะ แต่เบื้องหลังเขายังคงเป็นชนชั้นต่ำที่คนในตระกูลเหยียบย่ำ วิลเลี่ยมก่ออาชญากรรมครั้งแรกในฐานะชนชั้นสูงด้วยการกำจัด "วิลเลี่ยม" (ตัวจริง) ซึ่งเป็นน้องชายแท้ๆของอัลเบิร์ตจากความร่วมมือของอัลเบิร์ตเองที่เกลียดชังระบบการแบ่งแยกชนชั้นเช่นเดียวกัน

วิลเลี่ยมสวมรอยใช้ชีวิตในฐานะทายาทคนรองของตระกูลมอริอาร์ตี้เรื่อยมา เขากลายเป็นศาสตราจารย์ด้านคณิตศาสตร์ที่คอยให้ความช่วยเหลือผู้คนที่ถูกระบบชนชั้นทำร้ายในฐานะ "ที่ปรึกษา" โดยวางแผนสร้างอาชญกรรมสมบูรณ์แบบขึ้นมาให้เหยื่อได้ระบายความโกรธแค้นที่มีต่อชนชั้นสูง

ภายใต้การสนับสนุนของอัลเบิร์ตผู้เป็นพี่ชายบุญธรรมที่ต้องการปฏิวัติระบบชนชั้นอันเสื่อมทรามด้วยวิธีการของปีศาจ มันสมองอันปราดเปรื่องขั้นอัจฉริยะพลิกโลกของวิลเลี่ยมทำให้ไม่ทิ้งร่องรอยใดๆเอาไว้ กระทั่งความสามารถของเขาถูกท้าทายจากยอดนักสืบ "เชอร์ล็อก โฮล์มส์" (Sherlock Holmes) ผู้กลายมาเป็นคู่ปรับแห่งโชคชะตา

ลิขสิทธิ์มอริอาร์ตี้ผู้รักชาติ
• Bilibili Thailand: https://www.bilibili.tv
• Muse Thailand: https://www.youtube.com