Arthur Boyle อาเธอร์ บอยล์ ราชาแห่งอัศวินนักดับเพลิง

อาเธอร์ บอยล์ (Arthur Boyle: アーサー・ボイル) อัศวินนักดับเพลิงจากเรื่องหน่วยผจญคนไฟลุก อาเธอร์มาจากครอบครัวธรรมดาที่เปิดร้านอาหารเล็กๆเลี้ยงชีพ แต่เหตุเพลิงไหม้ทำให้ร้านอาหารต้องปิดตัวลงและเขาถูกพ่อแม่ทอดทิ้งโดยมีเพียงจดหมายแจ้งว่าจะออกผจญภัยเพื่อกอบกู้โลก


อาเธอร์ บอยล์ (Arthur Boyle: アーサー・ボイル) @ Enen no Shouboutai Enen no Shouboutai หน่วยผจญคนไฟลุก

อาเธอร์เป็นสมาชิกในหน่วยดับเพลิงพิเศษที่ 8 เขาเป็นคู่ปรับของชินระตั้งแต่สมัยเรียน อาเธอร์มีมุมมองที่ผิดแผกแตกต่างจากคนทั่วไป เขาคลั่งไคล้อัศวินและเชื่อว่าตัวเองมีเชื้อสายราชวงศ์สูงศักดิ์ส่งผลให้เขากลายเป็นอัศวินเหนืออัศวิน "ราชาแห่งอัศวิน" ยิ่งสมองเข้าโหมดมโนของอัศวินเขาจะยิ่งแข็งแกร่งขึ้น

อาเธอร์เชื่อมั่นว่าตัวเองเป็นผู้ใช้ไฟรุ่น 3 (ควบคุมและสร้างไฟขึ้นมาเองได้) เขาเปลี่ยนเปลวไฟเป็นพลาสมาที่มีคุณสมบัติตัดผ่าโลหะและปล่อยกระแสไฟฟ้าออกมา เมื่อผสานรวมเข้ากับด้ามจับแบบพิเศษจึงกลายเป็นสุดยอดอาวุธดาบในตำนาน "ดาบเอ็กซ์คาลิเบอร์" อาวุธคู่กายของอัศวินที่เขาแสนจะภาคภูมิใจ

การปฏิบัติภารกิจในฐานะหน่วยดับเพลิงทำให้อาเธอร์กับชินระพักรบแล้วหันมาร่วมมือกันรับสถานการณ์ อาเธอร์ไม่ชอบสวมหมวกกันไฟเพราะขัดกับภาพลักษณ์อัศวิน การที่เขาสามารถเข้าใจสมการยากๆได้แม้จะไม่รู้ว่ามันคืออะไรทำให้เชื่อว่าหากอาเธอร์ไม่คลั่งไคล้อัศวินจนเพี้ยนเขาอาจจะกลายเป็นอัจฉริยะเลยก็ได้

ลิขสิทธิ์หน่วยผจญคนไฟลุก
• AIS Play: https://ais.co.th
• Bilibili Thailand: https://www.bilibili.tv
• Netflix: https://www.netflix.com