Mo Dao Zu Shi ปรมาจารย์ลัทธิมาร (ภาคเซี่ยนอวิ๋น)

เปลี่ยนบรรยากาศมาดูอนิเมชั่นจากฝั่งจีนบ้างก็ดีเหมือนกันกับอนิเมชั่นแฟนตาซีเรื่อง ‘ปรมาจารย์ลัทธิมาร’ (Mo Dao Zu Shi: The Founder of Diabolism) อนิเมชั่นจีนดัดแปลงจากนวนิยายชื่อเดียวกันของโม่เซียงถงซิ่ว (Mo Xiang Tong Xiu)


Mo Dao Zu Shi ปรมาจารย์ลัทธิมาร

เนื้อเรื่อง
ในอดีตนั้นมีตระกูลเซียนผู้ฝึกวิชาปราบปีศาจ 5 ตระกูลใหญ่ ได้แก่ ตระกูลเวินแห่งฉีซาน (ยิ่งใหญ่ที่สุด) ตระกูลเจียงแห่งอวิ๋นเมิ่ง ตระกูลหลานแห่งกูซู ตระกูลจินแห่งหลันหลิงและตระกูลเนี่ยแห่งชิงเหอ ทั้งห้าตระกูลถือเป็นเสาหลักในการดูแลความสงบของบ้านเมืองจากน้ำมือปีศาจและสิ่งชั่วร้าย

แต่แล้วตระกูลเวินกลับกำเริบเสิบสาน สร้างความเดือดร้อนจนชาวบ้านผู้บริสุทธิ์ต้องล้มตาย เหล่าชาวยุทธ์จึงรวมตัวกันกวาดล้างตระกูลเวินจนสิ้น ในครานั้น ‘เว่ยอู๋เซี่ยน’ แห่งตระกูลเจียงได้สร้างผลงานชิ้นใหญ่ แต่เนื่องจากเขาซึมซับพลังมารมากเกินไปจึงถูกระแวงและใส่ร้าย ผู้คนประณามซ้ำยังถูกศิษย์น้องยกไพรพลกวาดล้างจนไม่เหลือซาก

13 ปีต่อมา ณ หมู่บ้านตระกูลโม่ ‘โม่เสวียนอวี่’ บุตรนอกสมรสที่เติบโตมาอย่างอาภัพ เขาถูกคนในตระกูลรังแกและเก็บสะสมความแค้นเอาไว้จนถึงจุดที่ไม่อาจทนต่อไปได้ โม่เสวียนอวี่ใช้เวทมนต์ต้องห้ามคืนชีพอัญเชิญวิญญาณเว่ยอู๋เซี่ยนเข้าร่างโดยสละชีวิตตัวเองแลกกับการได้แก้แค้นคนในตระกูล

เว่ยอู๋เซี่ยนจำเป็นต้องทำตามความปรารถนาของโม่เสวียนอวี่จนสมหวัง ไม่เช่นนั้นคำสาปจะติดตัวเขาไปทำให้ไม่ได้ผุดได้เกิด การกลับมาของเว่ยอู๋เซี่ยนทำให้เขาได้พบผู้คนที่เคยรู้จักในอดีต กลายเป็นจุดเริ่มต้นการเดินทางที่ทำให้เขาต้องเผชิญความวุ่นวายและการไขปริศนาที่ยังคงค้างคา...

ปรมาจารย์ลัทธิมารเป็นอนิเมชั่นแนวชายรักชาย เนื้อเรื่องในส่วนแรกจะกล่าวถึงการคืนชีพขึ้นมาของตัวเองคือ ‘เว่ยอู๋เซี่ยน’ จากนั้นจะเป็นการเล่าย้อนกลับไปถึงเรื่องราวในอดีตซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นในการพบกันของตัวละครสำคัญก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์กวาดล้างตระกูลเวิน!!!