Shinki ชินกิ อสูรนินจาผู้ใช้วิชาทรายเหล็ก

ชินกิ (Shinki) นินจาสายเลือดใหม่ของหมู่บ้านสึนะจากเรื่องโบรูโตะ ชินกิเป็นลูกบุญธรรมที่กาอาระรับมาอุปการะ เขามีสายเลือดของตระกูลคาเสะคาเงะซึ่งเป็นตระกูลผู้ใช้วิชาควบคุมทราย แต่ไม่มีการยืนยันแน่ชัดว่าเป็นสายเลือดตระกูลใด (คาดว่าเป็นตระกูลเดียวกับคาเสะคาเงะรุ่นที่ 3)


ชินกิ (Shinki) @ Botuto

ชินกิมีบุคลิกที่สงบเยือกเย็นซึ่งดูแล้วภาพลักษณ์ของเขามีความเป็นผู้ใหญ่เกินวัยคล้ายกาอาระ ใบหน้าของเรามีการเขียนสีแดงคล้ายคันคุโร่ ในวัยเด็กก่อนที่จะมาเป็นลูกของกาอาระนั้นชินกิไม่สามารถควบคุมทรายเหล็กได้ทำให้เขามักจะคุ้มคลั่งอยู่เสมอ กระทั่งกาอาระมาพบและรับตัวเขาไปอุปการะ

ความสามารถที่ติดตัวชินกิมาตั้งแต่กำเนิดคือ "วิชาทรายเหล็ก" (Iron Sand) ความสามารถแบบเดียวกับที่คาเสะคาเงะรุ่นที่ 3 เคยใช้ ชินกิเรียนรู้วิธีการควบคุมทรายเหล็กจากกาอาระจนกระทั่งควบคุมได้อย่างเป็นธรรมชาติ เขาจึงมีสถานะเป็นทั้งลูกบุญธรรมและลูกศิษย์ในเวลาเดียวกัน

นอกจากวิชาทรายเหล็กแล้วชินกิยังสามารถใช้วิชาเชิดหุ่นซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดขายของหมู่บ้านสึนะงาคุเระ ชินกิที่ครอบครองความสามารถที่แข็งแกร่งทั้งสองนี้จึงกลายเป็นความหวังรุ่นต่อไปของหมู่บ้าน ส่วนเพื่อนร่วมทีมในช่วงสอบจูนินของเขาคือ "อารายะ" (Araya) และ "โยโดะ" (Yodo)

ลิขสิทธิ์โบรูโตะ
• NED Comics: https://nejavu.com
• WeTV Thailand: https://wetv.vip
• Bilibili Thailand: https://www.bilibili.tv
• Netflix: https://www.netflix.com
• iQIYI: https://www.iq.com