Sora Yori mo Tooi Basho 4 สาวตะลุยขั้วโลกใต้

อนิเมะ Sora Yori mo Tooi Basho (A Place Further Than the Universe: 宇宙よりも遠い場所) เรื่องราวของกลุ่มนักสำรวจขั้วโลกใต้ชาวญี่ปุ่นที่ออกเดินทางสำรวจดินแดนอันหนาวเหน็บที่ไม่มีใครเป็นเจ้าของจับจองนี้


Sora Yori mo Tooi Basho: A Place Further Than the Universe

เนื้อเรื่อง
หญิงสาววัยมัธยมปลาย 4 คน (มี 1 คนไม่ได้เรียนมัธยมปลาย) ต่างมีเป้าหมายในชีวิตของตัวเอง แม้ว่าพวกเธอจะเพิ่งรู้จักกันได้ไม่นานแต่สามารถสนิทสนมกลมเกลียวกันได้ดี เป้าหมายที่พวกเธอมีร่วมกันคือการเดินทางไปยังขั้วโลกใต้ ดังนั้นการเดินทางของพวกเธอและทีมสำรวจจึงเริ่มขึ้น

เรื่องนี้ดูแล้วเหมือนจะเป็นอนิเมะแนวฝันหวานของนักผจญภัยวัยใส แต่จริงๆในเรื่องมีหลายสิ่งให้ได้เรียนรู้กันว่าการจะเป็นนักสำรวจนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ต้องมีการเรียนรู้วิธีการใช้อุปกรณ์เพื่อกำหนดทิศทางที่แม่นยำ สภาพอากาศที่แปรปรวนตลอดเวลาจึงไม่ต่างจากการสำรวจอวกาศอันห่างไกลเลย


ทามากิ มาริ (Tamaki Mari) / คิมาริ (Kimari) @ Sora Yori mo Tooi Basho: A Place Further Than the Universe

ทามากิ มาริ (Tamaki Mari)
• หญิงสาวผู้มองโลกในแง่ดีและมักมีความคิดแปลกๆอยู่เสมอ "มาริ" หรือ "คิมาริ" (Kimari) คิดขึ้นมาได้ว่าตัวเองยังไม่ได้ใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่าเลย เธอจึงตัดสินใจที่จะออกเดินทางไปตามสถานที่ต่างๆ


โคบุจิซาว่า ชิราเสะ (Kobuchizawa Shirase) @ Sora Yori mo Tooi Basho: A Place Further Than the Universe

โคบุจิซาว่า ชิราเสะ (Kobuchizawa Shirase)
• สาวขี้อายที่มักจะถูกคนอื่นเรียกว่า "นันเคียวคุ" (Nankyoku) ที่หมายถึงขั้วโลกใต้ ชิราเสะต้องการเดินทางไปขั้วโลกใต้เพื่อตามหาแม่ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกทีมสำรวจขั้วโลกใต้แต่หายสาบสูญไป


มิยาเกะ ฮินาตะ (Miyake Hinata) @ Sora Yori mo Tooi Basho: A Place Further Than the Universe

มิยาเกะ ฮินาตะ (Miyake Hinata)
• หญิงสาวผู้มาพร้อมความร่าเริงและเข้ากับคนอื่นได้ดีสุดๆ ฮินาตะเป็นคนฉลาดหัวไวแต่ไม่ได้เรียนชั้นมัธยมปลาย เธอรู้เรื่องที่มาริต้องการเดินทางไปขั้วโลกใต้จึงตัดสินใจร่วมทางไปด้วยกัน


ชิราอิชิ ยูซึกิ (Shiraishi Yuzuki) @ Sora Yori mo Tooi Basho: A Place Further Than the Universe

ชิราอิชิ ยูซึกิ (Shiraishi Yuzuki)
• นักแสดงสาวที่ถูกเลือกให้เดินทางไปขั้วโลกใต้แต่เธอไม่ต้องการ ยูซึกิต้องเดินทางเพื่อถ่ายละครบ่อยตั้งแต่เด็กทำให้ไม่มีเพื่อน เธอฝันอยากจะมีเพื่อนตอนเรียนมัธยมปลายเหมือนคนอื่นบ้าง