Sket Dance สเก็ตดานซ์ ชมรมสนับสนุนการใช้ชีวิตภายในโรงเรียน

อนิเมะ Sket Dance สเก็ตดานซ์ (スケット・ダンス) เรื่องราวสุดป่วนที่เกิดขึ้นในโรงเรียนไคเมย์ที่เต็มไปด้วยเหล่านักเรียนผู้เปี่ยมไปด้วยความฝัน ชมรมเพื่อสนับสนุนการใช้ชีวิตในโรงเรียนถูกก่อตั้งขึ้นภายใต้ชื่อว่า "สเก็ตดานซ์" (Sket Dance) พวกเขาเหล่านั้นจะให้การช่วยเหลือผู้ที่กำลังประสบปัญหาโดยไม่หวังผลตอบแทนใดๆทั้งสิ้น


Sket Dance / Sket Dance Season 2

เนื้อเรื่อง
ชมรมสเก็ตดานซ์มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันไปทั่วโรงเรียน แต่เพราะปัญหามากมายของเหล่าผู้ที่เข้ามาขอความช่วยเหลือบวกกับความป่วนกวนฮาสุดๆของสมาชิกทั้ง 3 คน ทำให้ในบางครั้งสเก็ตดานซ์ต้องมีปัญหางัดข้อกับสภานักเรียนที่คอยตรวจตราความเรียบร้อยจนกลายเป็นการเปิดศึกดวลสุดเพี้ยน...


ฟูจิซากิ ยูสึเกะ (Fujisaki Yusuke) / บอสซึ่น (Bossun) @ Sket Dance / Sket Dance Season 2

ฟูจิซากิ ยูสึเกะ (Fujisaki Yusuke) / บอสซึ่น (Bossun)
• ประธานชมรมสเก็ตดานซ์ผู้มีปณิธานแน่วแน่ในการช่วยเหลือผู้คน บอสซึ่นมักสวมหมวกและคาดแว่นตาเอาไว้ตลอดเวลา จุดเด่นของเขาคือการสวมแว่นเพื่อเข้าสู่โหมดสมาธิ แม้บางครั้งจะดูเป็นคนที่ไม่น่าเชื่อถือนักแต่เวลาที่เขามุ่งมั่นและเอาจริงขึ้นมาก็สามารถพึ่งพาได้มากเลยทีเดียว


โอนิซึกะ ฮิเมะ (Onizuka Hime) / ฮิเมโกะ (Himeko) @ Sket Dance / Sket Dance Season 2

โอนิซึกะ ฮิเมะ (Onizuka Hime) / ฮิเมโกะ (Himeko)
• สาวน่ารักแต่ให้ความรู้สึกแปลกๆประจำชมรมและเป็นสาวนักบู๊โดยมีไม้ฮอกกี้เป็นอาวุธคู่กาย ฮิเมโกะเติบโตมาจากโอซาก้าจึงมีสำเนียงการพูดที่เหน่อ ในอดีตฮิเมโกะเคยสร้างวีรกรรมในการใช้กำลังจนได้ฉายาธิดาอสูร แม้จะเป็นสาวห้าวใจร้อนแต่เรื่องงานบ้านงานเรือนนั้นไม่มีขาดตกบกพร่อง


อุซุย คาซึโยชิ (Usui Kazuyoshi) / สวิตซ์ (Switch) @ Sket Dance / Sket Dance Season 2

อุซุย คาซึโยชิ (Usui Kazuyoshi) / สวิตซ์ (Switch)
• สารานุกรมเคลื่อนที่ประจำชมรมผู้มีข้อมูลเกือบทุกอย่างที่ต้องการ สวิตซ์มีความสามารถในการคิดวิเคราะห์และแก้ไขสถานการณ์เป็นเลิศ เขามีอดีตที่น่าเศร้าเกี่ยวกับน้องชายเขาจึงไม่ค่อยแสดงอารมณ์ออกทางสีหน้าและไม่พูดจาเหมือนคนทั่วไปแต่จะใช้โปรแกรมเสียงสังเคราะห์สื่อสารผ่านการพิมพ์


คิบิสึ โมโมกะ (Kibistu Momoka) @ Sket Dance / Sket Dance Season 2

คิบิสึ โมโมกะ (Kibistu Momoka)
• หัวหน้าแก๊งจิ๊กกี๋ต่างโรงเรียนที่แอบใช้ชื่อของธิดาอสูรในการโจมตีคู่อริ โมโมกะมีทั้งน้ำเสียงและรูปร่างหน้าตาที่เข้าขั้นน่ารักจึงได้เข้าสู่วงการบันเทิงและอยู่ในช่วงที่กำลังรุ่งสุดๆ เธอคลั่งไคล้ฮิเมโกะมากหลังจากรู้ว่าฮิเมโกะคือธิดาอสูรจึงมักมาที่ชมรมสเก็ตดานซ์อยู่บ่อยๆ


อางาตะ โซจิโร่ (Agata Sojiro) @ Sket Dance / Sket Dance Season 2

อางาตะ โซจิโร่ (Agata Sojiro)
• ประธานสภานักเรียนฝ่ายปฏิบัติการที่ใช้ชีวิตอย่างเรื่อยเปื่อย โซจิโร่มีมันสมองเป็นเลิศจนเอาชนะบอสซึ่นได้หลายครั้ง แม้ภายนอกจะดูเหมือนเขาเป็นคนที่ไม่สนใจอะไรและมักมอบหมายภารกิจให้รองประธานไปทำแต่เมื่อถึงช่วงคับขันเขากลับแก้ไขสถานการณ์ได้อย่างง่ายดาย


ซึบากิ ซาสึเกะ (Tsubaki Sasuke) @ Sket Dance / Sket Dance Season 2

ซึบากิ ซาสึเกะ (Tsubaki Sasuke)
• รองประธานสภานักเรียนฝ่ายปฏิบัติการผู้มุ่งมั่นและปฏิบัติตามกฎโรงเรียนอย่างเคร่งครัด ซึบากิเป็นคู่ปรับอันดับหนึ่งของชมรมสเก็ตดานซ์ที่หาทางจับผิดเพื่อยุบชมรมทิ้ง เขามีทักษะด้านการต่อสู้ด้วยมือเปล่าขั้นสูงโดยเขาจะเป็นคนที่คอยจัดการปัญหาแทนสภานักเรียนทั้งหมด


อุนิว มิโมริ (Unyu Mimori) @ Sket Dance / Sket Dance Season 2

อุนิว มิโมริ (Unyu Mimori)
• เหรัญญิกสภานักเรียนฝ่ายปฏิบัติการที่มักจะยิ้มแย้มตลอดเวลาไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไร มิโมริเป็นคุณหนูในตระกูลมหาเศรษฐีที่มีทั้งอำนาจและทรัพย์สมบัติ เธอมักจะใช้เงินมหาศาลทุ่มไปกับกิจกรรมของโรงเรียนและมักจะใช้เงินในการแก้ไขปัญหาแบบไร้เดียงสาอยู่เสมอ


อาซาฮินะ คิคุโนะ (Asahina Kikuno) @ Sket Dance / Sket Dance Season 2

อาซาฮินะ คิคุโนะ (Asahina Kikuno)
• เลขาสภานักเรียนฝ่ายปฏิบัติการที่มักจะพูดจาเสียดสีคนอื่นด้วยใบหน้าเรียบเฉย อาซาฮินะหรือ "เดซี่" (Daisy) จัดได้ว่าเป็นสาวสวยแต่ก็เป็นคนที่แปลกมากเช่นกัน เธอชอบพูดเสียดแทงโดยใช้อักษรย่อและยากที่จะอ่านใจได้แต่กลับเชื่อฟังคำสั่งประธานอย่างเคร่งครัด


ชินบะ มิจิรุ (Shinba Michiru) @ Sket Dance / Sket Dance Season 2

ชินบะ มิจิรุ (Shinba Michiru)
• ธุรการสภานักเรียนฝ่ายปฏิบัติการจอมยิ้มแย้มโดยเขาเป็นเพื่อนสนิทที่สุดของโซจิโร่ มิจิรุมีฝีมือในการทำอาหารระดับเชฟภัตราคาร เขาเป็นหนุ่มหล่อสุดมั่นที่มีสาวๆในโรงเรียนคลั่งไคล้ในบางครั้งเขาจึงมักหลงตัวเองและไม่มีอะไรทำให้เขาเครียดได้นอกจากสภานักเรียนด้วยกันเอง


ทาเคมิตสึ ชินโซ (Takemitsu Shinzo) @ Sket Dance / Sket Dance Season 2

ทาเคมิตสึ ชินโซ (Takemitsu Shinzo)
• กัปตันชมรมเคนโด้ที่มักจะมีปัญหาเวลาแข่งขันจนต้องอมลูกอมเพื่อเพิ่มสมาธิ ชินโซมีสไตล์การแต่งตัวและสำเนียงการพูดตามแบบซามูไรโบราณแต่ก็ใช้สมาร์ทโฟนที่ทันสมัย เขาเป็นคนประเภทขาดความมั่นใจตรงข้ามกับหน้าตาที่ออกแนวจริงจังตลอดเวลา


ทาคาฮาชิ จิอากิ (Takahashi Chiaki) @ Sket Dance / Sket Dance Season 2

ทาคาฮาชิ จิอากิ (Takahashi Chiaki)
• กัปตันชมรมซอฟท์บอลผู้น่ารักและอ่อนโยน จิอากิเป็นที่ชื่นชอบของหนุ่มๆแต่เธอกลับไม่ทำตัวโดดเด่น จิอากิมีความสามารถพิเศษในการกินที่รวดเร็วและจุเหนือมนุษย์ธรรมดาหลายเท่า โดยเธอเป็นคนที่ทลายกำแพงในจิตใจของฮิเมโกะจึงสนิทกับฮิเมโกะมาก


ซาโอโตะเมะ โรมัน (Saotome Roman) @ Sket Dance / Sket Dance Season 2

ซาโอโตะเมะ โรมัน (Saotome Roman)
• สาวแบ๊วผู้มีความใฝ่ฝันจะเป็นนักเขียนการ์ตูนตาแป๋ว โรมันเป็นสมาชิกชมรมการ์ตูนโดยชื่นชอบการ์ตูนแนวโบราณ เธอคิดว่าบอสซึ่นเป็นเจ้าชายที่เธอเคยพบจึงปลื้มเขา (ในระดับหนึ่ง) แม้โรมันจะอยากเป็นนักเขียนการ์ตูนมากแต่ลายเส้นที่เธอวาดออกมานั้นกลับเหมือนมือสมัครเล่น


ยาบะซาว่า โมเอะ (Yabasawa Moe) @ Sket Dance / Sket Dance Season 2

ยาบะซาว่า โมเอะ (Yabasawa Moe)
• สาวแว่นอ้วนที่ในยามปกติปากของเธอจะเป็นเลขสาม (3) ที่เธอภาคภูมิใจ โมเอะเป็นสมาชิกชมรมเชียร์ลีดเดอร์ที่ต้องเรียกว่ารูปร่างที่อ้วนของเธอไม่ใช่อุปสรรค์ในการเต้น นอกจากการเต้นแล้วโมเอะยังเป็นสาวมากความสามารถโดยเฉพาะในด้านการร้องเพลงของเธอ


ยูกิ เรย์โกะ (Yuki Reiko) @ Sket Dance / Sket Dance Season 2

ยูกิ เรย์โกะ (Yuki Reiko)
• สมาชิกชมรมค้นคว้าเรื่องลี้ลับที่มักปรากฏตัวด้วยบรรยากาศชวนขนหัวลุก เรย์โกะเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องวิญญาณ คำสาปและเรื่องเหนือมนุษย์ เธอมีใบหน้าที่สวยแต่ไม่ค่อยแต่งตัว เรย์โกะมีทัศนคติที่ตรงข้ามกับสวิตช์และเป็นคู่ปรับตลอดกาลแต่กลับเข้ากันได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ