One Week Friends เธอกับฉัน เพื่อนกันหนึ่งสัปดาห์

อนิเมะ One Week Friends เธอกับฉัน เพื่อนกันหนึ่งสัปดาห์ (Isshuukan Friends: 一週間フレンズ。) เรื่องราวความรักใสๆของชายหนุ่มที่มีต่อหญิงสาวซึ่งมีความผิดปกติอันเนื่องมาจากความทรงจำที่กำลังจะหายไป งานนี้เรียกได้ว่าทำเอาแฟนๆที่ติดตามต่างประทับและซาบซึ้งใจไปตามๆกัน


One Week Friends: Isshuukan Friends เธอกับฉัน เพื่อนกันหนึ่งสัปดาห์

เนื้อเรื่อง
ในรั้วโรงเรียนมัธยมปลาย "ฮาเสะ" ต้องการแสดงออกซึ่งความรักที่มีต่อ "ฟูจิมิยะ" ที่ไม่ค่อยมีปฏิสัมพันธ์กับใครๆ ฮาเสะพยายามที่จะเข้าใกล้ฟูจิมิยะโดยหารู้ไม่ว่ามันมีกำแพงที่ยากจะข้ามไปได้ขวางเอาไว้ แต่เพื่อความแน่วแน่ที่มีเขาจึงต้องใช้ความจริงใจเพื่อทำลายกำแพงนั้นไป


ฮาเสะ ยูกิ (Hase Yuki: 長谷 祐樹) @ One Week Friends: Isshuukan Friends เธอกับฉัน เพื่อนกันหนึ่งสัปดาห์

ฮาเสะ ยูกิ (Hase Yuki)
• เด็กหนุ่มธรรมดาที่ต้องการแสดงความรักที่มีออกมา ฮาเสะหาทางเข้าใกล้ฟูจิมิยะจนได้รู้ความจริงถึงเหตุผลที่ทำให้เขารวมทั้งคนอื่นๆไม่สามารถเข้าใกล้เธอได้ แต่เพื่อความรักที่มีเขาจึงต้องพยายามฝ่าฟันมันไปให้จงได้แม้ว่าจะเป็นเรื่องที่ยากลำบากมากก็ตาม


ฟูจิมิยะ คาโอริ (Fujimiya Kaori: 藤宮 香織) @ One Week Friends: Isshuukan Friends เธอกับฉัน เพื่อนกันหนึ่งสัปดาห์

ฟูจิมิยะ คาโอริ (Fujimiya Kaori)
• เด็กสาวที่ป่วยด้วยอาการผิดปกติโดยในทุกๆสัปดาห์ความทรงจำเกี่ยวกับคนรอบตัวของเธอหรือคนที่เข้ามาเกี่ยวข้องด้วยจะหายไปจนหมดยกเว้นคนในครอบครัว ฟูจิมิยะรู้จักอาการของตัวเองดีจึงไม่สามารถมีเพื่อนได้แม้ว่าใจจริงของเธอจะอยากมีเพื่อนมาก


คิริว โชโกะ (Kiryu Shogo: 桐生 将吾) @ One Week Friends: Isshuukan Friends เธอกับฉัน เพื่อนกันหนึ่งสัปดาห์

คิริว โชโกะ (Kiryu Shogo)
• เพื่อนสนิทของฮาเสะที่ดูเหมือนจะมีความเป็นผู้ใหญ่มาก โชโกะมีผลการเรียนในระดับที่ดีมาก แม้บางครั้งจะทำตัวเหมือนเป็นคนเย็นชาไม่สนใจสิ่งรอบข้างแต่จริงๆแล้วเขากลับเป็นที่พึ่งพาได้มากเลยทีเดียวโดยเฉพาะการที่เขาต้องเป็นที่ปรึกษาที่ดีให้กับฮาเสะ


ยามากิชิ ซากิ (Yamagishi Saki: 山岸 沙希) @ One Week Friends: Isshuukan Friends เธอกับฉัน เพื่อนกันหนึ่งสัปดาห์

ยามากิชิ ซากิ (Yamagishi Saki)
• เพื่อนร่วมชั้นที่ร่าเริงตลอดเวลาแม้ใบหน้าและสำเนียงการพูดจะออกแนวเฉื่อยชา ซากิมักจะขี้ลืมอยู่บ่อยๆในตอนเด็กเธอจึงถูกเพื่อนแกล้งเป็นประจำ ซากิเฝ้ามองฟูจิมิยะมาตลอดเพราะชื่นชอบในความเป็นผู้ใหญ่เธอจึงเข้าหาฟูจิมิยะเพื่อที่จะได้เป็นเพื่อนกัน