InaKon: Inari, Konkon, Koi Iroha อินาริ มนตราสื่อรัก

อนิเมะ InaKon: Inari, Konkon, Koi Iroha อินาริ มนตราสื่อรัก (いなり、こんこん、恋いろは。) เรื่องราวของสาวน้อยธรรมดาที่ไม่ธรรมดากับความสามารถพิเศษในการมองเห็นเทพเจ้า นำพาให้เธอพบกับเหตุการณ์ต่างๆในชีวิตทั้งความรัก มิตรภาพและเรื่องราวที่เหนือธรรมชาติ


InaKon: Inari, Konkon, Koi Iroha อินาริ มนตราสื่อรัก (いなり、こんこん、恋いろは。)

เนื้อเรื่อง
ณ ศาลเจ้าฟูชิมิอินาริ สาวน้อยอินาริได้ช่วยเหลือสุนัขเทพตัวหนึ่งที่กำลังจะตกน้ำซึ่งผลความดีนั้นทำให้เธอถูกนำทางจนได้พบกับเทพประจำศาลเจ้า อินาริได้รับพรวิเศษจากเทพอุกะแต่เธอกลับรู้สึกว่า "มันไม่ใช่" จึงไปขอให้ช่วยทำให้กลับเป็นเหมือนเดิมทว่าไม่สามารถทำให้ได้ เทพอุกะจึงได้มอบพลังส่วนหนึ่งให้เธอเพื่อใช้ในการจำแลงกายและกลายเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวป่วนๆ


ฟูชิมิ อินาริ (Fushimi Inari: 伏見 いなり) @ Inari, Konkon, Koi Iroha อินาริ มนตราสื่อรัก (いなり、こんこん、恋いろは。)

ฟูชิมิ อินาริ (Fushimi Inari)
• สาวขี้อายแต่มีจิตใจดีและมีเซนส์จึงสามารถมองเห็นเทพได้ อินาริชอบทันบาบาชิซึ่งเป็นเพื่อนร่วมห้อง เธอได้พบกับอุกะและได้รับพรวิเศษแต่ในเวลาต่อมาเธอไม่ต้องการพรนั้นและอยากกลับเป็นเหมือนเดิมแต่ไม่สามารถทำได้ อินาริจึงได้รับพลังส่วนหนึ่งจากเทพอุกะแทนซึ่งทำให้เธอสามารถจำแลงกายเป็นใครก็ได้แต่ต้องปิดเรื่องนี้ไว้เป็นความลับ


ทันบาบาชิ โคจิ (Tanbabashi Koji: 丹波橋 紅司) @ Inari, Konkon, Koi Iroha อินาริ มนตราสื่อรัก (いなり、こんこん、恋いろは。)

ทันบาบาชิ โคจิ (Tanbabashi Koji)
• หนุ่มนักบาสที่ทุ่มเทฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อเป็นตัวแทนโรงเรียนเข้าแข่งขัน ทันบาบาชิเป็นหนุ่มหล่อขวัญใจสาวๆและมีอัธยาศัยดี ทันบาบาชิรู้สึกอายที่ถูกอินาริดึงกางเกงหลุดจากอุบัติเหตุเขาจึงพยายามหลบหน้าแต่สุดท้ายเขาก็ยอมรับการขอโทษจากเธอ


อุกะ โนะ มิทามะ โนะ โอคามิ (Uka no Mitama no Kami: 宇迦之御魂神) @ Inari, Konkon, Koi Iroha อินาริ มนตราสื่อรัก (いなり、こんこん、恋いろは。)

อุกะ โนะ มิทามะ โนะ โอคามิ (Uka no Mitama no Kami)
• เทพเจ้าสาวสวยประจำศาลเจ้าฟูชิมิอินาริ อุกะให้สุนัขจิ้งจอกนำทางอินาริมาพบเธอเพื่อตอบแทนที่ช่วยเหลือสุนัขเทพเอาไว้ อุกะเปลี่ยนอินาริให้เป็นสุมิโซเมะตามความปรารถนาจนเมื่ออินาริขอให้ช่วยคืนกลับร่างเดิมเธอกลับไม่สามารถทำได้ อุกะมอบพลังส่วนหนึ่งให้อินาริแทนซึ่งการกระทำของเธอนั้นถือเป็นเรื่องผิดกฎของเทพ


ฟุชิมิ โทกะ (Fushimi Toka: 伏見 燈日) @ Inari, Konkon, Koi Iroha อินาริ มนตราสื่อรัก (いなり、こんこん、恋いろは。)

ฟุชิมิ โทกะ (Fushimi Toka)
• นักเรียนชั้นมัธยมปลายผู้เป็นพี่ชายของอินาริ โกะมีเซนส์สามารถมองเห็นเทพได้ตั้งแต่ยังเด็ก เขาไม่ชอบให้เทพโดยเฉพาะอุกะมาเข้าใกล้น้องสาวเพราะมีประสบการณ์ที่ไม่ดีเกี่ยวกับเทพตั้งแต่ยังเด็กทำให้ไม่ชอบไปที่ศาลเจ้าและพยายามกันน้องสาวออกจากอุกะ


สุมิโซเมะ อาเคมิ (Sumizome Akemi: 墨染 朱美) @ Inari, Konkon, Koi Iroha อินาริ มนตราสื่อรัก (いなり、こんこん、恋いろは。)

สุมิโซเมะ อาเคมิ (Sumizome Akemi)
• ไอดอลสาวสวยผู้แสนดีประจำโรงเรียน สุมิโซเมะมีความโดดเด่นทั้งในเรื่องผลการเรียนและรูปร่างหน้าตา อีกทั้งยังมีอัธยาศัยดีกับทุกคน เธอชอบเคย์โกะแต่เธอเลือกที่จะเก็บมันเอาไว้เพราะกลัวคนอื่นมองความรักระหว่างหญิงกับหญิงเป็นเรื่องแปลก


ซันโจ เคย์โกะ (Sanjo Keiko: 三条 京子) @ Inari, Konkon, Koi Iroha อินาริ มนตราสื่อรัก (いなり、こんこん、恋いろは。)

ซันโจ เคย์โกะ (Sanjo Keiko)
• เพื่อนสนิทของอินาริที่คอยดูแลอินาริมาตลอด เคย์โกะมีลักษณะออกไปทางผู้หญิงห้าวคล้ายทอมแต่เธอมีความเป็นผู้ใหญ่มากทั้งความคิดและการกระทำ เคย์โกะคอยช่วยเหลืออินาริอยู่เสมอและคอยปลอบใจเวลาที่อินาริเศร้าจึงดูเหมือนพี่สาวที่คอยปกป้องน้องสาว


โอโตชิ โนะ คามิ (Otoshi no Kami: 大年神) @ Inari, Konkon, Koi Iroha อินาริ มนตราสื่อรัก (いなり、こんこん、恋いろは。)

โอโตชิ โนะ คามิ (Otoshi no Kami)
• เทพโอโตชิผู้เป็นพี่ชายของอุกะ โอโตชิคลั่งไคล้น้องสาวมากเกินไปจนน้องสาวไม่อยากให้เข้าใกล้ เขาถูกผนึกไม่ให้เข้าศาลเจ้าอินาริ เทพโอโตชิรู้เรื่องที่น้องสาวมอบพลังให้อินาริจึงไปหาอินาริที่โรงเรียนเพื่อทดสอบและพาไปยังสวรรค์เพื่อเป็นเทพอินาริองค์ใหม่