ERASED: Boku dake ga Inai Machi รีไววัล ย้อนอดีตไขปริศนา

อนิเมะ ERASED: Boku dake ga Inai Machi รีไววัล ย้อนอดีตไขปริศนา (Boku Machi: 僕だけがいない街) ผลงานดัดแปลงจากมังงะเรื่องเยี่ยมที่ถูกเสนอให้ได้เข้าชิงรางวัลอยู่หลายครั้ง เรื่องราวของชายหนุ่มผู้มีความสามารถในการย้อนเวลากลับไปในอดีต เขาต้องการช่วยเหลือเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่มีชะตากรรมอันแสนน่าเศร้า


ERASED: Boku dake ga Inai Machi รีไววัล ย้อนอดีตไขปริศนา

เนื้อเรื่อง
ได้เกิดปรากฎการณ์พิศวงขึ้นกับ "ซาโตรุ" ชายหนุ่มเมื่อเขาสามารถย้อนเวลากลับไปในอดีตช่วงสั้นๆเพื่อทำการเปลี่ยนแปลงและแก้ไขเหตุการณ์ร้ายไม่ให้เกิดขึ้น ความสามารถนี้แม้เขาจะไม่สามารถควบคุมมันได้แต่มันก็เป็นเหมือนกิจวัตรประจำวันที่ต้องเผชิญอยู่บ่อยๆจนน่าหงุดหงิดใจ

แล้วเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อแม่ของซาโตรุถูกทำร้ายโดยบุคคลปริศนาและปัจจัยรอบด้านก็บ่งชี้ว่าเขาเป็นฆาตกร ซาโตรุถูกพากลับไปเมื่อ 18 ปีก่อนในสมัยที่เรียนอยู่ชั้นประถม ซาโตรุได้พบกับเด็กผู้หญิงซึ่งจะถูกฆาตกรรมในเวลาอันใกล้และต้องกลับมาหาตัวคนร้ายที่แท้จริงต่อไป


ฟูจินุมะ ซาโตรุ (Fujinuma Satoru) @ ERASED: Boku dake ga Inai Machi รีไววัล ย้อนอดีตไขปริศนา

ฟูจินุมะ ซาโตรุ (Fujinuma Satoru)
• หนุ่มวัย 29 (มังงะ 28) ผู้มีความฝันในการเป็นนักเขียนการ์ตูน ซาโตรุทำงานเป็นพนักงานในร้านพิซซ่า เขามักจะพบกับเหตุการณ์เดิมๆโดยการย้อนเวลากลับไปในอดีตราว 1-5 นาที แต่ต่อมาซาโตรุถูกพาย้อนเวลากลับไปไกลในวัย 10 ขวบจนได้พบกับเด็กผู้หญิงที่อยู่ในความทรงจำ


คาตากิริ ไอริ (Katagiri Airi) @ ERASED: Boku dake ga Inai Machi รีไววัล ย้อนอดีตไขปริศนา

คาตากิริ ไอริ (Katagiri Airi)
• นักเรียนมัธยมปลายผู้สดใสร่าเริงและมองโลกในแง่ดีเสมอ ไอริทำงานพิเศษในร้านพิซซ่าเดียวกันกับซาโตรุ เธอเคยมีประสบการณ์ที่พ่อไม่ได้รับความยุติธรรม ไอริเชื่อใจในตัวซาโตรุว่าไม่ใช่ฆาตกรที่ทำร้ายแม่แน่นอนเธอจึงแอบให้ความช่วยเหลือเขาจนตัวเองต้องตกอยู่ในอันตราย


ฮินาซุกิ คาโยะ (Hinazuki Kayo) @ ERASED: Boku dake ga Inai Machi รีไววัล ย้อนอดีตไขปริศนา

ฮินาซุกิ คาโยะ (Hinazuki Kayo)
• เพื่อนร่วมห้องในสมัยประถมของซาโตรุที่มักจะเหม่อลอยและไม่เปิดใจให้ใคร ฮินาซุกิมีชีวิตที่น่าสงสารโดยเธอมักจะถูกแม่ทำร้ายเป็นประจำจนเกิดเป็นรอยช้ำบนร่างกายให้เห็น ฮินาซุกิเป็นเหยื่อในเหตุการณ์ลักพาตัวและฆาตกรรมซึ่งซาโตรุจะต้องทำทุกทางเพื่อช่วยเหลือเธอให้ได้


ฟูจินุมะ ซาจิโกะ (Fujinuma Sachiko) @ ERASED: Boku dake ga Inai Machi รีไววัล ย้อนอดีตไขปริศนา

ฟูจินุมะ ซาจิโกะ (Fujinuma Sachiko)
• แม่ของซาโตรุที่แม้จะอายุ 52 ปีแล้วแต่เธอยังคงดูสาวไม่ต่างจากเมื่อ 18 ปีก่อน ซาจิโกะเป็นอดีตผู้ประกาศข่าวเธอจึงมีไหวพริบหลักแหลมและช่างสังเกต เธอปิดบังเรื่องคดีในอดีตเพื่อไม่ให้ซาโตรุต้องกังวล ซาจิโกะรู้ตัวจริงของฆาตกรที่ก่อคดีเมื่อ 18 ปีก่อนแต่ก็สายเกินไปเสียแล้ว


โคบายาชิ เคนยะ (Kobayashi Kenya) @ ERASED: Boku dake ga Inai Machi รีไววัล ย้อนอดีตไขปริศนา

โคบายาชิ เคนยะ (Kobayashi Kenya)
• เพื่อนร่วมห้องสมัยประถมที่สนิทที่สุดของซาโตรุ แม้จะเป็นเพียงเด็กประถมแต่เคนยะกลับมีความเป็นผู้ใหญ่เกินวัยเหนือเด็กทั่วไป เขาทั้งฉลาดและมีไหวพริบปฏิภาณจึงเป็นที่พึ่งพาของซาโตรุได้ เคนยะรู้เป้าหมายในสิ่งที่ซาโตรุกำลังทำเขาจึงให้ความช่วยเหลือและสนับสนุน


สุงิตะ ฮิโรมิ (Sugita Hiromi) @ ERASED: Boku dake ga Inai Machi รีไววัล ย้อนอดีตไขปริศนา

สุงิตะ ฮิโรมิ (Sugita Hiromi)
• เพื่อนร่วมห้องสมัยประถมของซาโตรุ ฮิโรมิมีทั้งใบหน้า น้ำเสียงการพูดจาและลักษณะภายนอกทั่วไปน่ารักคล้ายเด็กผู้หญิง (ตอนแรกก็คิดว่าเป็นเด็กผู้หญิงจริงๆ) ตามข่าวที่ปรากฏในความทรงจำของซาโตรุนั้นฮิโรมิคือหนึ่งในเหยื่อการลักพาตัวที่ซาโตรุจะต้องช่วยเหลือให้ได้


ยาชิโระ งากุ (Yashiro Gaku) @ ERASED: Boku dake ga Inai Machi รีไววัล ย้อนอดีตไขปริศนา

ยาชิโระ งากุ (Yashiro Gaku)
• อาจารย์ประจำชั้นสมัยประถมของซาโตรุ ยาชิโระเป็นคนที่ซาโตรุมาปรึกษาปัญหาด้วยเสมอ เขารู้ปัญหาของนักเรียนทุกคนดีโดยเฉพาะปัญหาความรุนแรงของคาโยะ ในฐานะอาจารย์ยาชิโระไม่มีอำนาจมากพอที่จะยื่นมือเข้าไปยุ่งเกี่ยวมากเกินขอบเขตได้แต่ก็ยังคงให้ความช่วยเหลือ



ลิขสิทธิ์รีไววัล ย้อนอดีตไขปริศนา
• สยามอินเตอร์คอมมิกส์: https://siamintershop.com
• AIS Play: https://aisplay.ais.co.th
• Netflix: https://www.netflix.com