Kurapika คุราปิก้า สายเลือดสุดท้ายผู้มีเนตรสีเพลิง

คุราปิก้า (Kurapika: クラピカ) ตัวละครจากเรื่องฮันเตอร์ X ฮันเตอร์ คุราปิก้าเป็นชาว "เผ่าคูลท์" ชนกลุ่มน้อยในภูมิภาคลุคโซ่ที่อาศัยอยู่อย่างโดดเดี่ยวตัดขาดจากโลกภายนอก ความพิเศษของเผ่าคูลท์คือเมื่อพวกเขาโกรธจัดดวงตาจะเปลี่ยนเป็นสีแดงสดเรียกว่า "เนตรสีเพลิง"


คุราปิก้า (Kurapika: クラピカ) @ Hunter x Hunter

คุราปิก้ามีใบหน้าที่สวยเหมือนผู้หญิง (ตอนแรกก็คิดว่าเป็นพระเอกของเรื่อง) เขาเป็นผู้เหลือรอดเพียงคนเดียวของเผ่าจากการบุกจู่โจมของแก๊งแมงมุมเมื่อ 5 ปีก่อน ส่วนการแต่งกายของคุราปิก้าดูมีเอกลักษณ์โดยเฉพาะการสวมชุดคลุมด้านนอกซึ่งน่าจะเป็นชุดแต่งกายประจำเผ่าคูลท์

คุราปีก้ามีเนตรสีเพลิงซึ่งเป็น 1 ใน 7 สิ่งที่สวยงามที่สุดในโลกและเป็นที่ต้องการของนักสะสม บุคลิกภายนอกของเขาดูเป็นคนอัธยาศัยดี แต่หากมีการพูดถึง "แมงมุม" เขาจะเปลี่ยนเป็นคนละคนจนทำให้รู้ถึงวัตถุประสงค์ที่เขามาสอบฮันเตอร์นั่นก็คือการตามหาดวงตาของพวกพ้องและล้างแค้นแมงมุม

คุราปิก้าเป็นผู้ใช้เน็นสายแปรสภาพโดยธรรมชาติ แต่ในยามที่ดวงตาของเขากลายเป็นเนตรสีเพลิงเขาจะเปลี่ยนไปเป็นสายพิเศษโดยจะทำให้เขาดึงเอาพลังของทุกสายออกมาใช้ได้อย่างเต็มที่ 100 เปอร์เซ็นต์ เรียกว่า "ห้วงเวลาจักรพรรดิ" (Emperor Time) แต่มีข้อจำกัดเรื่องเวลาในการใช้

สิ่งที่คุราปิก้าคิดเพื่อใช้ในการแก้แค้นแมงมุมคือการสร้างโซ่ที่ไม่มีวันขาด เขาสร้างข้อจำกัดกับคำสาบานขึ้นมาว่าจะใช้โซ่นี้กับแมงมุมเท่านั้นโดยยอมเดิมพันด้วยชีวิต นั่นหมายความว่าจะไม่สามารถใช้โซ่กับคนอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกับแมงมุมได้ มิเช่นนั้นจะสูญเสียความสามารถในการใช้เน็นไป

สำหรับโซ่ของคุราปิก้านั้นเกิดจากการใช้เน็นสายแปรสภาพขึ้นมา ในยามปกติเขาจะทำให้คนอื่นมองเห็นว่ามันเป็นวัตถุเพื่อหลอกให้ศัตรูระวังเพียงโซ่ที่มองเห็นด้วยตาเท่านั้น ส่วนความสามารถของโซ่ในแต่ละนิ้วจะแตกต่างกันไปโดยอธิบายคร่าวๆดังนี้

ความสามารถของโซ่แต่ละนิ้ว
• นิ้วโป้ง (Holy Chain): ความสามารถในการรักษาบาดแผลขั้นสูง แม้แต่แขนที่น่าจะแหลกละเอียดจากการรับการโจมตียังถูกทำให้หายสนิทในเวลาเพียงชั่วอึดใจ

• นิ้วชี้ (Stealth Dolphin): ความสามารถในการขโมยความสามารถของคนอื่นชั่วคราวและสามารถส่งต่อความสามารถที่ขโมยมาให้คนอื่นได้ แต่ใช้ขโมยได้ครั้งละ 1 ความสามารถ (พลังที่ไม่ได้ใช้กับแมงมุม)

• นิ้วกลาง (Chain Jail): ความสามารถในการจับกุมเป้าหมายให้อยู่ในสภาพเซ็ตสึ (ไร้ออร่า) คนที่โดนโซ่ล่ามเอาไว้จึงต้องใช้เพียงแรงกายของตัวเองในการดิ้นให้หลุดเท่านั้น

• นิ้วนาง (Dowsing Chain): ความสามารถในการตรวจสอบโดยขอบข่ายการตรวจสอบนี้นอกจากจะใช้ในการตามหาเป้าหมายแล้วยังรวมไปถึงการใช้จับผิดคนได้เช่นกัน

• นิ้วก้อย (Judgment Chain): ความสามารถในการฝังลิ่มเน็นเข้าไปที่หัวใจของเป้าหมายและสร้างเงื่อนไขขึ้นมา หากเป้าหมายทำผิดเงื่อนไขลิ่มเน็นก็จะทิ่มเข้าไปที่หัวใจจนตายทันที

ในช่วงแรกที่คุราปิก้าปรากฏตัวนั้นดูเหมือนว่าเขาจะมีทักษะการต่อสู้อยู่ในระดับพอตัว แต่หลังจากที่ได้เรียนรู้การใช้เน็นไปแล้วเขาก็พัฒนาขึ้นอย่างก้าวกระโดดกลายเป็นที่เก่งขึ้นมาก ปัจจัยสำคัญคงเป็นความมุ่งมั่นในการล้างแค้นโดยไม่สนใจชีวิตตัวเองจึงคิดว่าไม่มีอะไรจะเสียอีกต่อไปแล้วนั่นเอง

ลิขสิทธิ์ฮันเตอร์ x ฮันเตอร์
• NED Comics: https://nejavu.com
• WeTV: https://wetv.vip
• Bilibili Thailand: https://www.bilibili.tv
• Netflix: https://www.netflix.com
• VIU Thailand: https://www.viu.com