Mink Tribe เผ่ามิงค์ สายพันธุ์นักสู้บนดินแดนดยุคโมโมโคะ

เผ่ามิงค์ (Mink Tribe: ミンク族) สายพันธุ์สิ่งมีชีวิตนักสู้จากเรื่องวันพีซ มิงค์เป็นสิ่งมีชีวิตสายพันธุ์สัตว์บกซึ่งเดิมทีนั้นเผ่ามิงค์จะแยกตัวออกมาอาศัยอย่างสันโดษในอาณาจักรดยุคโมโมโคะซึ่งอยู่บนหลังโซวที่ไม่เคยหยุดนิ่งในนิวเวิลด์โดยพวกเขาได้สร้างอารยธรรมที่มีเอกลักษณ์ของตัวเองขึ้นมา


เผ่ามิงค์ (Mink Tribe)

มิงค์สามารถสื่อสารภาษามนุษย์ได้ไม่ต่างจากมนุษย์เงือกหรือนางเงือกซึ่งแน่นอนว่าพวกเขาเองก็เป็นที่ต้องการและมีค่าหัวในตลาดค้าทาสสูงเช่นกัน มิงค์ทุกตัวเป็นนักรบมาตั้งแต่กำเนิด ไม่ว่าจะเป็นมิงค์เด็กน้อยหรือมิงค์เฒ่าชราก็มีวิชาป้องกันตัวเองได้ตามสัญชาตญาณ

นอกจากการพูดแล้วมิงค์ยังมีความสามารถที่หลากหลายไม่ต่างไปจากมนุษย์แต่ก็ยังคงมีสัญชาตญาณของสัตว์อยู่ จุดเด่นของมิงค์คือร่างกายที่แข็งแกร่งเป็นพื้นฐาน มองเผินๆแล้วเหมือนพวกสายโซออน โดยมิงค์ส่วนใหญ่นั้นจะสร้างกระแสไฟฟ้าออกมาโจมตีศัตรูได้

ในคืนวันเพ็ญที่พระจันทร์เต็มดวง เผ่ามิงค์จะสามารถกลายร่างเป็นนักรบคลั่ง "ซูลอง" (Sulong) หรือ "ราชสีห์จันทรา" (Moon Lion) โดยเป็นความสามารถในการต่อสู้ขั้นสูงสุด แต่ร่างซูลองมีเวลาจำกัดและต้องใช้เวลานานในการฟื้นตัว ผู้ที่ผ่านการฝึกฝนจะควบคุมร่างซูลองได้ แต่หากไม่เคยฝึกมาก่อนก็อาจจะกลายเป็นเพียงปีศาจบ้าคลั่ง

ก่อนหน้านี้มีคำล่ำลือเกี่ยวกับเผ่ามิงค์ว่าเผ่ามิงค์นั้นเกลียดมนุษย์มาก แต่จากสิ่งที่ได้สัมผัสจะเห็นว่าเผ่ามิงค์นั้นไม่ได้เกลียดมนุษย์ขั้นรุนแรงอย่างที่ล่ำลือกัน เพียงแต่ว่าพวกเขาจะต่อต้านศัตรูที่คิดร้ายกับเผ่าและที่สำคัญคือพวกเขามีความซื่อสัตย์มากโดยเฉพาะกับผู้ที่มีพระคุณ

การปกครองของเผ่ามิงค์
มิงค์เป็นเผ่าพิเศษที่มีการแบ่งช่วงเวลาการปกครองอาณาจักรออกเป็นกลางวัน (สว่าง) และกลางคืน (มืด) โดยการนำของ 2 ราชาคือ อินุอาราชิ (Inuarashi) ราชาแห่งรุ่งอรุณผู้ปกครองเขตเมือง และเนโกะมามูชิ (Nekomamushi) หัวหน้าแห่งราตรีผู้ปกครองเขตป่าวาฬ

อินุอาราชิกับเนโกะมามูชิต่างเป็นไม้เบื่อไม้เมาที่แทบจะเห็นกันไม่ได้จนต้องต่อสู้กัน เพื่อยุติความเสียหายทั้งสองได้สร้างข้อตกลงว่าจะแบ่งการปกครองออกเป็น 2 ช่วงเวลาโดยตั้งแต่ 6 โมงเช้าถึง 6 โมงเย็นจะเป็นหน้าที่ของอินุอาราชิ ส่วน 6 โมงเย็นถึง 6 โมงเช้าจะเป็นหน้าที่ของเนโกะมามูชิ


เผ่ามิงค์ (Mink Tribe)

การหมุนเวียนช่วงเวลาการปกครองเป็นกลางวันกับกลางคืนทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงขึ้นกับเผ่ามิงค์โดยในช่วงกลางวันนั้นเหล่ามิงค์ในเขตเมืองจะมีสติดี (ตื่น) ส่วนเวลากลางคืนเหล่ามิงค์ในเขตป่าก็จะมีสติ หากถึงช่วงสลับเวลากันชาวเผ่ามิงค์ก็จะหลับใหลเพื่อพักผ่อน

ลิขสิทธิ์วันพีซ
• สยามอินเตอร์คอมิกส์: https://siamintershop.com
• MANGA Plus: https://shueisha.co.jp
• WeTV: https://wetv.vip
• iQIYI: https://www.iq.com
• VIU: https://www.viu.com
• Bilibili Thailand: https://www.bilibili.tv