ก๊อปปี้นินจาคาคาชิ กำเนิดวีรบุรุษนินจาผู้ใช้เนตรวงแหวน

            คาคาชิเป็นนินจาระดับแนวหน้าของหมู่บ้านโคโนฮะและมีชื่อเสียงไปทั่วโลกนินจา เขามีเนตรวงแหวนที่ใช้ต่อสู้จนได้ฉายาก๊อปปี้นินจา (Copy Ninja Kakashi) หรือคาคาชิเนตรวงแหวน (Sharingan no Kakashi) แต่กว่าจะได้ฉายานี้มาก็ต้องแลกไปด้วยหลายสิ่งหลายอย่าง ว่าแล้วก็ลองย้อนดูเรื่องราวของเขากัน


คาคาชิเนตรวงแหวน (Sharingan no Kakashi)

            คาคาชิเป็นนินจาที่ได้ชื่อว่าอัจฉริยะ เขาชื่นชมพ่อ (ซาคุโมะ) ซึ่งเป็นครอบครัวที่เหลือเพียงคนเดียวมาก แต่ภารกิจครั้งสำคัญของพ่อที่จบลงด้วยความล้มเหลวเพราะซาคุโมะเลือกที่จะปกป้องเพื่อนแทนการปฏิบัติภารกิจให้ลุล่วงทำให้เขาถูกคนในหมู่บ้านและเพื่อนที่ถูกเขาช่วยเอาไว้ตำหนิการตัดสินใจของเขา


คาคาชิกับร่างของพ่อ

            การถูกว่าร้ายทำให้ซาคุโมะตัดสินใจจบชีวิตตัวเองลง คาคาชิที่ยังเด็กได้เห็นสภาพที่น่าเวทนาของพ่อจึงตัดสินใจที่จะไม่เดินตามรอยพ่อ เขากลายเป็นคนที่ยึดมั่นในกฎกติกาอย่างเคร่งครัดโดยคิดว่า “ถ้าเป็นนินจา ต่อให้เสียเพื่อนก็ต้องทำภารกิจให้สำเร็จ” และมุ่งหน้าที่จะทำภารกิจทุกอย่างให้สำเร็จลุล่วง


สะพานคันนาบิ (Kannabi Bridge)

            คาคาชิได้เลื่อนขั้นเป็นโจนินได้ไม่ทันไรก็ต้องออกกำภารกิจพร้อมกับรินและโอบิโตะโดยมีมินาโตะเป็นหัวหน้าทีม สำหรับภารกิจที่ได้รับมอบหมายในครั้งนั้นคือการทำลายสะพานคันนาบิที่ใช้เป็นเส้นทางส่งเสบียงเพื่อตัดกำลังเสริมของฝ่ายศัตรูซึ่งก็คือนินจาอิวะงาคุเระ
            ช่วงก่อนที่ภารกิจถล่มสะพานจะเริ่มขึ้น คาคาชิได้รับกล่องเครื่องมือแพทย์เป็นของขวัญจากรินและได้มีดคุไนแบบพิเศษที่ลงอักขระจากมินาโตะเนื่องในโอกาสที่เขาสามารถเลื่อนขั้นเป็นโจนินได้สำเร็จ โดยมีเพียงโอบิโตะคนเดียวที่ไม่ได้ให้ของขวัญแก่เขา


คาคาชิกับโอบิโตะ

            เมื่อภารกิจเริ่มขึ้นมินาโตะต้องแยกไปทำหน้าที่จึงมอบหมายให้คาคาชิเป็นหัวหน้าทีมทำลายสะพานคันนาบิ แต่นินจาอิวะมีฝีมือที่ไม่ธรรมดาจึงสามารถจับตัวรินไปเพื่อล้วงความลับ ทว่าแทนที่จะตามไปช่วยเหลือรินก่อนคาคาชิกลับเลือกที่จะเดินหน้าทำภารกิจต่อไปซึ่งทำให้โอบิโตะโกรธมาก
            แม้คาคาชิจะเป็นห่วงรินมากแต่เขาเลือกที่จะทำตามกฎของนินจา ส่วนโอบิโตะเลือกที่จะทิ้งภารกิจแล้วทำในสิ่งที่ตรงกันข้ามโดยเขาได้กล่าวกับคาคาชิว่า “ในโลกนินจาผู้ที่ฝ่าฝืนกฎกติกาจะถูกเรียกว่าสวะ แต่ว่าคนที่ไม่เคยเห็นความสำคัญของเพื่อนเป็นยิ่งกว่าเศษสวะซะอีก” ก่อนจะแยกไปช่วยเหลือริน


คาคาชิเสียตาข้างซ้าย

            คำพูดของโอบิโตะคือสิ่งที่ทำให้คาคาชิคิดขึ้นมาได้ เขาตัดสินใจทะทิ้งภารกิจและย้อนกลับมาช่วยเหลือโอบิโตะสู้กับนินจาอิวะจนตัวเองพลาดท่าเสียตาซ้ายไป ต่อเนื่องในเหตุการณ์เดียวกันนั้นเองโอบิโตะที่ต้องการปกป้องเพื่อนก็สามารถเบิกเนตรวงแหวนได้สำเร็จ
            คาคาชิกับโอบิโตะบุกเข้าไปช่วยรินในถ้ำได้สำเร็จ แต่ระหว่างกำลังหนีออกมาคาคาชิที่สูญเสียการมองเห็นข้างซ้ายไปไม่สามารถหลบก้อนหินที่ร่วงลงมาได้ โอบิโตะที่สังเกตเห็นจึงเข้ามาช่วยเหลือคาคาชิจนทำให้ตัวเองถูกหินก้อนใหญ่ร่วงลงมาทับร่างกายซีกขวาขยับไปไหนไม่ได้
            คาคาชิเห็นสภาพโอบิโตะจึงรู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งที่ตัวเองไม่ยอมตัดสินใจให้เร็วกว่านี้จนทำให้เพื่อนต้องมารับเคราะห์แทน ด้านโอบิโตะรู้ว่าตัวเองคงไม่มีโอกาสรอดแล้วจึงได้มอบเนตรวงแหวนข้างซ้ายเป็นของขวัญแก่คาคาชิที่เลื่อนเป็นโจนินและฝากฝังให้คาคาชิช่วยดูแลรินแทนตัวเอง


คาคาชิเนตรวงแหวน

            คาคาชิได้รับการปลูกถ่ายเนตรวงแหวนทำให้เขาสามารถปิดจุดบอดและใช้พันปักษาได้อย่างสมบูรณ์ เขาจัดการนินจาอิวะลงได้สำเร็จโดยมีมินาโตะกลับมาช่วยเหลือ ภารกิจครั้งนั้นจบลงด้วยความสำเร็จพร้อมกับตำนานนินจาอัจฉริยะผู้ใช้เนตรวงแหวน แต่ก็ต้องแลกมาด้วยการสูญเสียเพื่อนคนสำคัญไป