Senbonzakura เซ็มบงซากุระ ดาบฟันวิญญาณที่สง่างามที่สุด

มาว่ากันด้วยเรื่องของดาบฟันวิญญาณของเหล่ายมทูตในเรื่องบลีช ตามปกติดาบฟันวิญญาณจะถือกำเนิดและดับสลายไปพร้อมกับยมทูต ความสามารถของดาบฟันวิญญาณจะขึ้นอยู่กับวิญญาณของผู้ใช้ เมื่อผู้ใช้รู้จักชื่อดาบฟันวิญญาณของตนแล้วก็จะสามารถสื่อสารและได้รับพลังนั้นมาครอง


เซ็มบงซากุระ (Senbonzakura)

ตามเนื้อเรื่องนั้นมีการใช้ดาบฟันวิญญาณกันให้เห็นในหลากหลายรูปแบบซึ่งแต่ละเล่มจะมีลักษณะเฉพาะอันเป็นเหมือนการสะท้อนความเป็นตัวตนของยมทูตผู้ครองครอง แม้จะไม่สามารถบอกได้ว่าดาบฟันวิญญาณเล่มใดแข็งแกร่งที่สุดแต่ในเรื่องความสง่างามเราต้องยกตำแหน่งนี้ให้กับเซ็มบงซากุระ

เซ็มบงซากุระ (Senbonzakura) เป็นดาบฟันวิญญาณที่ครอบครองโดยเบียคุยะ ร่างจริงของเซ็มบงซากุระคือชายสวมชุดเกราะตามแบบนักรบญี่ปุ่นสมัยโบราณโดยมีบุคลิกอันสุขุมเหมือนกับเบียคุยะผู้เป็นนาย แต่เหตุผลที่เรายกให้เซ็มบงซากุระเป็นดาบฟันวิญญาณที่สง่างามที่สุดหาได้อยู่ที่ร่างจริงของเขาไม่


เบียคุยะผู้ใช้เซ็มบงซากุระ (Senbonzakura)

ความสง่างามที่แท้จริงของเซ็มบงซากุระนั้นอยู่ที่ท่วงท่าในการควบคุมกลีบซากุระอันคมกริบเหมือนใบมีดจำนวนนับไม่ถ้วนของเบียคุยะที่ใช้ออกมาได้อย่างสง่างามสมกับเป็นคุณชายตระกูลสูงศักดิ์แห่งโซลโซไซตี้จนเรียกได้ว่าไม่มีดาบฟันวิญญาณรูปแบบใดที่จะเหมาะสมกับเขาไปกว่าเซ็มบงซากุระอีกแล้ว

ปลดปล่อยเซ็มบงซากุระ
มาดูกันที่เรื่องความสามารถของเซ็มบงซากุระนอกจากการใช้ฟาดฟันแบบคร่าวๆกันบ้าง การปลดปล่อยเซ็มบงซากุระขั้นชิไคนั้นจะใช้คำปลดปล่อยคือ “จงโปรยปราย” โดยใบมีดดาบจะแตกตัวกลายเป็นกลีบซากุระที่มีความคมกริบจำนวนนับพันออกไปเชือดเฉือนเป้าหมายจากรอบทิศทาง


เซ็มบงซากุระคาเงโยชิ (Senbonzakura Kageyoshi)

การปลดปล่อยสวัสดิกะหรือบังไคคือเซ็มบงซากุระคาเงโยชิ (Senbonzakura Kageyoshi) เบียคุยะจะเปลี่ยนดาบทั้งเล่มให้เป็นกลีบดอกซากุระจำนวนมหาศาลกว่าขั้นชิไคมาก กลีบซากุระจะพุ่งเข้าโจมตีเป้าหมายพร้อมกันทุกด้านโดยไม่เปิดช่องว่างให้เล็ดรอดไปได้ หากใช้มือในการควบคุมการเคลื่อนไหวของใบกลีบซากุระก็จะเพิ่มขึ้น 2 เท่า


เซ็มบงซากุระ (Senbonzakura)

เขตไร้บาดแผล
ด้านการป้องกันนั้นกลีบซากุระสามารถกลายมาเป็นเกราะป้องกันห่อหุ้มร่างกายผู้ใช้ ในยามปลดปล่อยดาบเพื่อใช้ต่อสู้รัศมี 85 เซนติเมตรรอบตัวเบียคุยะจะกลายเป็นเขตไร้บาดแผลหรือก็คือเป็นพื้นที่ปลอดภัยสำหรับปกป้องตัวผู้ใช้จากรูปแบบการโจมตีซึ่งดูแล้วทั้งการรุกและรับจะคล้ายๆกับการควบคุมทรายของกาอาระ

ลิขสิทธิ์บลีชเทพมรณะ
• NED Comics: https://nejavu.com
• Bilibili Thailand: https://www.bilibili.tv
• TrueID: https://home.trueid.net
• Netflix: https://www.netflix.com
• Prime Video: https://www.primevideo.com