Non Non Biyori สาวใสหัวใจบ้านทุ่ง

อนิเมะ Non Non Biyori สาวใสหัวใจบ้านทุ่ง (のんのんびより) อนิเมะถ่ายทอดวิถีชีวิตเรียบง่ายของหล่าเด็กๆที่อาศัยอยู่ในชนบทอันห่างไกลจากแสงสี (บ้านนอก) ตามด้วยภาคต่อของความประทับใจเบาๆเพลินๆใน Non Non Biyori Repeat, Non Non Biyori Vacation และ Non Non Biyori Nonstop


Non Non Biyori สาวใสหัวใจบ้านทุ่ง (のんのんびより)

เนื้อเรื่อง
เรื่องราวในสาวใสหัวใจบ้านทุ่งจะเป็นการเล่าถึงชีวิตประจำวันเด็กสาว ณ หมู่บ้านชนบทในเมืองอาซาฮิงาโอกะที่ค่อนข้างห่างไกลความเจริญ (ทางวัตถุ) พวกเธอเรียนในโรงเรียนเล็กๆที่มีนักเรียนอยู่เพียง 5 คน และนักเรียนทุกคนก็เรียนอยู่ในชั้นเรียนเดียวกันโดยหนึ่งในนั้นคือเด็กสาวที่เพิ่งย้ายมาจากเมืองหลวงที่เต็มไปด้วยความเจริญ


อิชิโจ โฮตารุ (Ichijou Hotaru: 一条 蛍) @ Non Non Biyori สาวใสหัวใจบ้านทุ่ง (のんのんびより)

อิชิโจ โฮตารุ (Ichijou Hotaru)
• นักเรียนชั้น ป.5 ที่เพิ่งย้ายมาเรียนใหม่ซึ่งฐานะของเธอคงไม่ธรรมดา โฮตารุมาจากโตเกียวซึ่งมีความเจริญด้านเทคโนโลยีกว่า เมื่อมาอยู่ที่นี่เธอจึงสัมผัสได้ถึงหลายสิ่งหลายอย่างที่แตกต่างจากเมืองที่เธอเคยอยู่ แต่กระนั้นเธอก็ชื่นชอบชนทบแห่งนี้ไม่น้อยเลย


มิยาอุจิ เร็นเงะ (Miyauchi Renge: 宮内 れんげ) @ Non Non Biyori สาวใสหัวใจบ้านทุ่ง (のんのんびより)

มิยาอุจิ เร็นเงะ (Miyauchi Renge)
• นักเรียนชั้น ป.1 ผู้ชอบเป่าขลุ่ยเป็นการฆ่าเวลา เร็นเงะเป็นสาวน้อยหน้าตายที่มักจะไม่ค่อยแสดงความรู้สึกออกมาทางสีหน้า เร็นเงะมีคำทักทายประจำตัวคือ "เนี้ยวบัสเตอร์" (Neow Buster) เธอมักคิดเสมอว่าตัวเองนั้นกำลังอยู่บ้านนอกที่ห่างไกลความเจริญเอามากๆ


โคชิกายะ นัตสึมิ (Koshigaya Natsumi: 越谷 夏海) @ Non Non Biyori สาวใสหัวใจบ้านทุ่ง (のんのんびより)

โคชิกายะ นัตสึมิ (Koshigaya Natsumi)
• นักเรียนชั้น ม.1 ผู้มองโลกในแง่ดีและร่าเริงตลอดเวลาตามสไตล์สาวแก่น นัตสึมิเป็นผู้นำของกลุ่มที่มักจะหากินกรรมมาให้เพื่อนๆได้ทำ เธอมักใช้เหตุผลมาปลอบใจเร็นเงะที่มักกังวลเรื่องบ้านนอกแต่บางครั้งเธอก็หลุดปากออกมาง่ายๆทำให้เร็นเงะคิดมากขึ้นไปอีก


โคชิกายะ โคมาริ (Koshigaya Komari: 越谷 小鞠) @ Non Non Biyori สาวใสหัวใจบ้านทุ่ง (のんのんびより)

โคชิกายะ โคมาริ (Koshigaya Komari)
• นักเรียนชั้น ม.2 ที่อายุมากที่สุดในกลุ่ม โคมาริเป็นพี่สาวของนัตสึมิแต่กลับตัวเตี้ยกว่าน้องสาว โคมาริอยากเป็นผู้ใหญ่แต่กลับถูกคนอื่นทำเหมือนกับว่าตัวเธอนั้นยังคงเป็นเด็กอยู่เสมอและที่สำคัญคือเธอมักจะถูกน้องสาวตัวแสบหาเรื่องแกล้งเล่นเสมอ


มิยาอุจิ คาซึโฮะ (Miyauchi Kazuho: 宮内 一穂) @ Non Non Biyori สาวใสหัวใจบ้านทุ่ง (のんのんびより)

มิยาอุจิ คาซึโฮะ (Miyauchi Kazuho)
• พี่สาวคนโตของเร็นะงะผู้มีใบหน้าเรียบเฉยไม่แพ้น้องสาว คาศึโฮะเป็นครูเพียงคนเดียวในโรงเรียนแต่ดูเหมือนว่าเธอจะไม่ค่อยสนใจในการสอนลูกศิษย์ซักเท่าไหร่ เมื่อมีเวลาว่าง (และไม่ว่าง) เธอชอบงีบหลับอยู่เสมอจนบางครั้งก็ไม่น่าเชื่อถือสักเท่าไหร่นัก


คางายามะ คาเอเดะ (Kagayama Kaede: 加賀山 楓) @ Non Non Biyori สาวใสหัวใจบ้านทุ่ง (のんのんびより)

คางายามะ คาเอเดะ (Kagayama Kaede)
• คุณเจ้าของร้านขายขนมที่เร็นเงะมักจะแวะก่อนกลับบ้านเสมอ คาเอเดะเป็นรุ่นน้องของคาซึโฮะแต่บุคลิกของเธอกลับดูเป็นผู้ใหญ่กว่ามาก คาเอเดะเคยเลี้ยงดูเร็นเกะในตอนที่เร็นเกะยังเด็กทำให้เธอรู้สึกเอ็นดูเร็นเกะมากและมักใจอ่อนเมื่อเจอการอ้อนของเร็นเกะ