เหล่าเจ้าชายน้ำแข็งในโลกอนิเมะที่สาวๆชื่นชอบ

ไม่รู้ว่าทำไมแต่ตัวละครชายในอนิเมะที่มีบุคลิกพูดน้อยมักจะเป็นที่นิยมของบรรดาสาวกโดยเฉพาะสาวๆที่หลงเสน่ห์เข้าอย่างจัง แม้จะเป็นประเภทพูดน้อยแต่เวลาปล่อยออกมาแต่ละครั้งมักจะเป็นคำพูดที่คมคาย บุคลิกหลักๆของคนประเภทนี้คือเป็นตัวของตัวเอง หยิ่งในศักดิ์ศรี แต่สิ่งที่น่าสนใจอย่างหนึ่งคือคนเหล่านี้มักจะมีมุมที่อ่อนโยนแฝงอยู่ด้วยเช่นกันนั่นจึงยิ่งทำให้มีเสน่ห์มากขึ้นซึ่งถ้าจะให้คัดเอาตัวละครที่ตรงตามคอนเซ็ปก็คงมีประมาณนี้


คุจิกิ เบียคุยะ (Kuchiki Byakuya)

คุจิกิ เบียคุยะ (Kuchiki Byakuya)
• เจ้าชายน้ำแข็งผู้เย็นชาจากโซลโซไซตี้ เบียคุยะเป็นผู้นำตระกูลขุนนางชั้นสูง คำพูดคำจาและกิริยาท่าทางของเขาจึงแสดงออกถึงความสง่างามแลดูสูงส่งกว่าคนธรรมดาทั่วไป แม้ภายนอกจะดูเย็นชาแต่เบียคุยะจะอ่อนโยนต่อคนรัก (ซึ่งเสียชีวิตไปแล้ว) และเขาจะลงมือจัดการศัตรูที่บังอาจมาทำร้ายน้องสาวต่างสายเลือดอย่างไร้ความปราณี คุจิกิ เบียคุยะ


ฮิบาริ เคียวยะ (Hibari Kyoya)

ฮิบาริ เคียวยะ (Hibari Kyoya)
• พิทักษ์ที่แข็งแกร่งที่สุดของวองโกเล่ ฮิบาริเป็นหัวหน้าคณะกรรมการคุมกฎโรงเรียนสุดเข้มงวดและเกลียดการสุมหัว (ว่ากันว่าอิทธิพลของเขานั้นครอบคลุมไปทั้งเมืองนามิโมริ) ฮิบาริรักโรงเรียนนามิโมริกว่าใครๆ แม้จะเข้มงวดกับนักเรียนทุกคน (จนถึงขั้นใช้กำลัง) แต่ก็ไม่ยอมให้ใครมาทำร้ายนักเรียนในการดูแลของตัวเองเช่นกัน ฮิบาริ เคียวยะ


เส็ตโชมารู (Sesshomaru)

เส็ตโชมารู (Sesshomaru)
• เจ้าชายอสูรผู้ทระนงในศักดิ์ศรีสมกับเป็นทายาทของราชาปิศาจผู้ยิ่งใหญ่ เส็ตโชมารูต่อสู้ตามลำพังโดยไม่ต้องการลูกน้องติดตาม เขาเกลียดชังมนุษย์และไม่ให้อภัยใครก็ตามที่บังอาจมาหยามเกียรติ แม้จะเกลียดชังมนุษย์เพียงใดแต่เขาก็ต้องพ่ายให้กับความอ่อนโยนของเด็กหญิงตัวน้อยผู้ที่ทำให้กำแพงน้ำแข็งละลายลงได้ เส็ตโชมารู


รีไว (Levi)

รีไว (Levi)
• หัวหน้าทหารปฏิบัติการของทีมสำรวจที่ได้รับการยอมรับว่ามีฝีมือเก่งกาจที่สุด รีไวมีความสงบเยือกเย็นแต่มักจะทำหน้าตาเบื่อโลกตลอดเวลา (แต่บางครั้งก็บ่นเป็นหมีกินผึ้ง) แม้จะแสดงความรู้สึกไม่เก่ง (เรียกว่าไม่เป็นเลย) แต่รีไวเป็นคนที่รักพวกพ้องมากที่สุดนั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ลูกน้องเชื่อใจและยอมสู้อย่างสวายชีวิตเพื่อเขา รีไว