Usagi Drop อุซางิ ดร็อป คุณน้าของผมอายุ 6 ขวบ

อนิเมะ Usagi Drop คุณน้าของผมอายุ 6 ขวบ (Bunny Drop: うさぎドロップ) เรื่องราวชวนประทับใจระหว่างหลานชายวัยกลางคนกับคุณน้าตัวน้อยที่ต้องมาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน 2 คน โดยเรื่องนี้เคยถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์มาแล้วเมื่อปี 2011


Usagi Drop (Bunny Drop) คุณน้าของผมอายุ 6 ขวบ

เนื้อเรื่อง
"ไดกิจิ" เดินทางไปร่วมงานศพของคุณตาและได้พบ "ริน" สาวน้อยผู้เป็นลูกสาวนอกสมรสของคุณตาหรือก็คือน้าของเขานั่นเอง แต่สิ่งที่เขาไม่คาดคิดมาก่อนก็คือท่าทีของบรรดาญาติๆที่ไม่ใยดีต่อรินและหาทางบ่ายเบี่ยงที่จะรับผิดชอบเลี้ยงดู ไดกิจิที่รับไม่ได้จึงตัดสินใจพารินไปอยู่ด้วยพร้อมกับเริ่มต้นบทบาทผู้ปกครองของรินนับแต่นั้นมา


คาวาจิ ไดกิจิ (Kawachi Daikichi) @ Usagi Drop / Bunny Drop คุณน้าของผมอายุ 6 ขวบ

คาวาจิ ไดกิจิ (Kawachi Daikichi)
• พนักงานบริษัทวัย 30 ปีที่ไม่มีอะไรโดดเด่นนอกจากการทำงานเพื่อตัวเองไปวันๆ ไดกิจิครองตัวเป็นโสดมานานและใช้ชีวิตตามลำพัง หลังจากได้พบกันรินในงานศพคุณตาไดกิจิก็ตัดสินใจที่จะเลี้ยงดูรินในฐานะผู้ปกครองซึ่งนั่นก็ทำให้เขาได้เรียนรู้ถึงสิ่งที่เรียกว่าครอบครัว


คางะ ริน (Kaga Rin) @ Usagi Drop / Bunny Drop คุณน้าของผมอายุ 6 ขวบ

คางะ ริน (Kaga Rin)
• สาวน้อยอายุ 6 ขวบ แต่กลับไม่ได้สนุกสนานเหมือนเด็กทั่วไป รินสูญเสียคุณพ่อซึ่งก็คือคุณตาของไดกิจิทำให้เธอรู้สึกโดดเดี่ยวและขาดที่พึ่ง แต่การที่รินได้มาใช้ชีวิตร่วมกับไดกิจิก็ทำให้เธอกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งและกลายเป็นที่รักของทุกคน


นิทานิ โคกิ (Nitani Kouki) @ Usagi Drop / Bunny Drop คุณน้าของผมอายุ 6 ขวบ

นิทานิ โคกิ (Nitani Kouki)
• เด็กตัวแสบที่ยังคงซุกซนตามประสาเด็กผู้ชายแต่ก็เข้ากับไดกิจิได้เป็นอย่างดี โคกิเป็นเพื่อนสนิทของริน เขามักมารับรินที่บ้านเพื่อไปโรงเรียนด้วยกันเป็นประจำ โคกิอาศัยอยู่กับคุณแม่เพียงสองคน แม้ปากจะบอกว่าแม่เป็นคุณป้าขี้บ่นแต่เขาก็รักแม่มาก


นิทานิ ยูคาริ (Nitani Yukari) @ Usagi Drop / Bunny Drop คุณน้าของผมอายุ 6 ขวบ

นิทานิ ยูคาริ (Nitani Yukari)
• คุณแม่ยังสาวและสวยผู้เป็นขวัญใจของไดกิจิที่ดูเหมือนจะอายุมากกว่าไดกิจินิดหน่อย ยูคาริต้องทำงานหนักเพื่อเลี้ยงดูโคกิตามลำพังหลังจากที่เธอแยกทางกับสามี ยูคารินั้นสนใจในตัวไดกิจิเช่นกันและเธอยังเอ็นดูรินมากถึงขนาดดูแลรินจนตัวเองล้มป่วย


มาเอดะ ฮารุโกะ (Maeda Haruko) @ Usagi Drop / Bunny Drop คุณน้าของผมอายุ 6 ขวบ

มาเอดะ ฮารุโกะ (Maeda Haruko)
• ลูกพี่ลูกน้องของไดกิจิที่แม้จะยังคงขี้แยแต่ในฐานะการเป็นแม่ต้องนับว่าเธอแข็งแกร่งมาก ชีวิตแต่งงานของฮารุโกะนั้นอาจจะไม่ได้ราบเรียบนักเพราะเธอไม่สามารถทำหลายๆสิ่งที่ต้องการได้ โดยเฉพาะมักจะมีปัญหาถึงขั้นทะเลาะกับสามีเป็นประจำ


มาเอดะ เรนะ (Maeda Reina) @ Usagi Drop / Bunny Drop คุณน้าของผมอายุ 6 ขวบ

มาเอดะ เรนะ (Maeda Reina)
• ลูกสาวตัวน้อยของฮารุโกะที่ยังคงซุกซนตามประสาเด็กที่ถูกเลี้ยงดูอย่างตามใจ เรนะกลายเป็นเพื่อนสนิทของรินที่เข้ากันได้ดีมากๆ แม้ว่าภายนอกจะยังดูเหมือนว่าเธอเป็นเด็กแต่เรนะก็ฉลาดพอที่จะเรียนรู้ที่จะแกล้งทำเป็นหลับเวลาที่พ่อกับแม่ทะเลาะกัน


โยชิอิ มาซาโกะ (Yoshii Masako) @ Usagi Drop / Bunny Drop คุณน้าของผมอายุ 6 ขวบ

โยชิอิ มาซาโกะ (Yoshii Masako)
• คุณแม่ของรินที่ทอดทิ้งลูกสาวเอาไว้ มาซาโกะเคยทำงานใกล้ชิดกับตาของไดกิจิจนกระทั่งมีลูกด้วยกันซึ่งก็คือริน มาซาโกะเป็นนักเขียนการ์ตูนที่ต้องทำงานอย่างหนักจนแทบไม่มีเวลาพัก แม้จะไม่ได้เลี้ยงดูรินแต่เธอยังคงมีเยื่อใยกับรินและตาของไดกิจิอยู่