Itoto no Mi ผลอิโตะอิโตะ ผลเส้นด้าย ผลปีศาจแห่งการชักใยและเชือดเฉือน

            ถึงเวลาของผลปีศาจในเรื่องวันพีซที่หลายคนรอคอยกับความสามารถที่ถูกเปิดเผยของโดฟลามิงโก้ออกมานั่นคือผลอิโตะ อิโตะ (Ito Ito no Mi, String String Fruit) ผลปีศาจสายพารามีเซียที่ทำให้ควบคุมเส้นด้ายออกมาจากฝ่ามือเหมือนกับใยแมงมุมโดยในภาษาญี่ปุ่น “อิโตะ” (Ito) หมายถึงด้ายหรือเชือก


ผลอิโตะ อิโตะ (Ito Ito no Mi: String String Fruit)

            โดฟลามิงโก้กินผลอิโตะอิโตะเข้าไปทำให้เขากลายเป็นนักเชิดมนุษย์ที่ใช้เส้นด้ายในการควบคุมร่างกายศัตรูเหมือนหุ่นเชิดโดยการปล่อยด้ายเข้าไปเชื่อมกับร่างกายมนุษย์และเพิ่มความคมเข้าไปเพื่อใช้ในการตัดหรือเฉือนร่างกายได้อย่างเฉียบคม รวมทั้งยิงเส้นด้ายออกจากร่างกายเหมือนเป็นกระสุน


ผลอิโตะอิโตะ vs ร่างเพชรของโจส

            ความคมของเส้นด้ายที่ปล่อยออกมานั้นถึงขั้นที่ว่าแม้แต่อุกกาบาตลูกใหญ่หรือวัตถุที่มีความแข็งและใหญ่ก็สามารถตัดให้ขาดเป็นเสี่ยงๆได้ไม่ยากซึ่งแน่นอนว่าเมื่อรวมเข้ากับฮาคิเกราะความสามารถนี้ก็ยิ่งร้ายกาจ แต่ดูเหมือนว่าความเฉียบคมนี้จะไม่สามารถตัดร่างกายที่เป็นเพชรของโจสซึ่งเป็นวัตถุที่แข็งที่สุดในโลกได้


ผลอิโตะอิโตะตัดร่างกายของออสจูเนียร์

            สำหรับความยาวของเส้นด้ายที่ถูกปล่อยออกมาไม่แน่ใจว่ายาวได้สูงสุดเท่าใดแต่จำนวนเส้นด้ายนั้นดูเหมือนจะมีขีดจำกัดอยู่ นอกจากนี้ก็ยังควบคุมความหนาบางและความแข็งแกร่งของเส้นด้ายถึงขนาดใช้ถล่มอาคารบ้านเรือนได้จึงเป็นอีกหนึ่งการโจมตีที่มีประสิทธิภาพทั้งในระยะใกล้และไกล


ผลอิโตะอิโตะ

            เส้นด้ายพิเศษนี้นอกจากจะใช้ตัดและชักใยแล้วก็ยังใช้เชื่อมเข้ากับเมฆบนท้องฟ้าทำให้เคลื่อนไหวบนอากาศได้อย่างอิสระจนเหมือนเขาบินได้ แต่หากเป็นจุดที่ท้องฟ้าโปร่งความสามารถนี้ก็ใช้การไม่ได้ ขณะเดียวกันก็อาจใช้กับอาคาร ต้นไม้ได้เช่นกันเหมือนสไปเดอร์แมน


ผลอิโตะอิโตะสร้างร่างแยก

            ความสามารถที่เหนือชั้นขึ้นไปอีกขั้นของผลอิโตะอิโตะคือการใช้เส้นด้ายสร้างร่างแยกของตัวเองขึ้นมาจึงเหมือนกับการสร้างแยกร่างโดยใช้การชักใยควบคุมโดยไม่ต้องใช้ร่างกายคนอื่นเป็นหุ่นเชิด ซ้ำเส้นด้ายในตัวของผู้ครอบครองพลังนั้นยังมีความสามารถในการฟื้นฟูร่างกายตัวเองได้ในระดับหนึ่งด้วย


ผลอิโตะอิโตะสร้างกรงนก

            มาถึงความสามารถที่ต้องถือว่าเป็นไม้เด็ดของผลอิโตะอิโตะคือการยิงเส้นด้ายขึ้นไปบนท้องฟ้าแล้วปล่อยลงมาให้ครอบคลุมอาณาเขตที่ต้องการจนเหมือนกับเป็นกรงขังขนาดยักษ์ที่จะขังศัตรูไว้ข้างใน เส้นด้ายที่ทำหน้าที่เป็นซี่กรงนั้นจะมีความคมมากขนาดที่ว่าแค่สัมผัสเบาๆวัตถุนั้นก็ขาดได้อย่างง่ายดายจึงเป็นเรื่องยากที่จะหาทางหนีออกมาได้