Basilisk เนตรสยบมาร โศกนาฏกรรมความรักที่มิอาจสมหวัง

อนิเมะ Basilisk: The Kouga Ninja Scrolls เนตรสยบมาร (バジリスク甲賀忍法帖) เรื่องราวของเหล่านินจาที่ต้องฟาดฟันกินเวลายาวนานหลายร้อยปีระหว่างนินจาสองตระกูล สงครามแห่งความคั่งแค้น ความเกลียดชังระหว่างสองตระกูล เลือดที่ต้องล้างด้วยเลือด มันคือศึกระหว่างโคงะและอิงะที่เป็นเสมือนคู่รักและคู่อาฆาต บทเพลงแห่งรักที่จะนำไปสู่ความตาย


Basilisk: The Kouga Ninja Scrolls เนตรสยบมาร (バジリスク甲賀忍法帖)

เนื้อเรื่อง
อิเอยาสุต้องการหาผู้สืบทอดตำแหน่งโชกุนรุ่นที่สามต่อจากฮิเดทาดะแต่ไม่ต้องการให้เหล่าซามูไรห้ำหั่นกันและตายอย่างสูญเปล่าจึงคิดที่จะให้นินจาที่มีฝีมือร้ายกาจสองตระกูลอันได้แก่ "อิงะ" และ "โคงะ" ต่อสู้กัน

แม้จะต้องลบล้างนินจาออกไปจนหมดสิ้นก็ไม่ได้ส่งผลเสียหายอะไร ตำแหน่งโชกุนรุ่นที่สามจึงถูกเดิมพันด้วยผลการประลองของนินจาสองตระกูล

สัญญาสงบศึกของอิงะและโคงะที่ทำไว้กับฮัตโตริ ฮันโซรุ่นแรกถูกทำลายลง ตระกูลโคงะเป็นตัวแทนของคุนิจิโยะ ทายาทผู้น้องซึ่งชาญฉลาด ส่วนตระกูลอิงะเป็นตัวแทนของทาเคจิโยะ ทายาทผู้พี่ซึ่งโง่เขลา การเผชิญหน้าของสองพี่น้องที่ถูกเลี้ยงดูมาแตกต่างกันจึงเปรียบเสมือนศัตรูที่โกรธแค้นกันมาเป็นร้อยปี

ทั้งสองตระกูลต้องหาตัวแทนฝ่ายละ 10 คน เข้าต่อสู้กันโดยรายชื่อนินจาทั้งสองฝ่ายจะถูกเขียนลงบนม้วนกระดาษทั้งสองแผ่นและจะถูกขีดทับด้วยเลือดหากเจ้าของรายชื่อถูกกำจัด

นินจาฝ่ายอิงะล่วงรู้ถึงข้อสัญญาที่ยุติลงและข้อตกลงของอิเอยาสุจึงลงมือกำจัดนินจาฝ่ายโองะก่อนและทำลายม้วนรายฃื่อหนึ่งใบเพื่อไม่ให้นินจาฝ่ายโองะล่วงรู้

"เก็นโนะสุเกะ" และ "โอโบโระ" ทายาทจากสองตระกูลที่มีความรักให้กันและคิดจะสลายความแค้นที่กินเวลายาวนานหลายร้อยปีด้วยการแต่งงานกลับต้องยุติความสัมพันธ์เหมือนความรักของคนรุ่นก่อน โดยต้องประจันหน้ากันตามเกมที่อิเอยาสุต้องการ

การต่อสู้ของทั้งสองตระกูลถูกจับตามองอย่างใกล้ชิดจากคนของตระกูลฮัตโตริ ต่างฝ่ายต่างสูญเสียนินจาที่มีรายชื่ออยู่ในม้วนกระดาษไปทีละคนจนเหลือแค่เก็นโนะสุเกะและโอโบโระที่ต้องมาดวลตัดสินหาผู้ชนะในศึกครั้งนี้!!!


โคงะ เก็นโนะสุเกะ

โคงะ เก็นโนะสุเกะ (Kouga Gennosuke)
• ผู้นำตระกูลโคงะผู้มีวิชาเนตรสยบมารสามารถสะท้อนการโจมตีของศัตรูเพียงแค่เพ่งมอง เก็นโนะสุเกะเป็นหลานชายของโคงะ ดันโจอดีตผู้นำที่เสียชีวิตลงขณะเริ่มสงคราม เขามีใจให้กับโอโบโระและคิดจะสลายความแค้นอันยาวนานของสองตระกูลด้วยการแต่งงาน


อิงะ โอโบโระ

อิงะ โอโบโระ (Iga Oboro)
• หลานสาวของอิงะ โอเง็นผู้มีนัยน์ตามายาพิฆาตสามารถทำลายวิชานินจาได้ทุกชนิด โอโบโระเป็นหญิงสาวจิตใจอ่อนโยนและไม่มีวิชานินจา เมื่อรู้ว่าทั้งสองตระกูลต้องต่อสู้กันเธอจึงใช้ยาผนึกความสามารถของดวงตาเอาไว้เพราะไม่ต้องการทำร้ายใคร