Komi-san wa Komyushou Desu โฉมงามพูดไม่เก่งกับผองเพื่อนไม่เต็มเต็ง

อนิเมะ Komi-san wa Komyushou Desu โฉมงามพูดไม่เก่งกับผองเพื่อนไม่เต็มเต็ง (Komi Can't Communicate: 古見さんは、コミュ症です。) เรื่องราวคอมเมดี้ระหว่างสาวสวยที่มีปัญหาการเข้าสังคมกับนักเรียนชายธรรมดาๆที่พยายามทำความเข้าใจและช่วยเหลือเธอ


Komi-san wa Komyushou Desu โฉมงามพูดไม่เก่งกับผองเพื่อนไม่เต็มเต็ง (Komi Can't Communicate: 古見さんは、コミュ症です。)

เนื้อเรื่อง
ณ โรงเรียนเอกชน "คุณโคมิ" ได้รับการยกย่องให้เป็นสาวงามอันดับหนึ่ง ทุกกิริยาของเธอล้วนแสดงออกถึงความงดงามทำให้ผู้คนรายรอบหันมาสนใจ คุณโคมิอยากจะพูดคุยกับทุกคนที่เข้ามาทักทาย แต่เธอขี้ขลาดเกินไปจึงไม่สามารถสื่อสารกับใครได้

คุณโคมิมีปัญหาใหญ่หลวงในการเข้าสังคม เธอทำได้เพียงจ้องมองใบหน้าของคนที่เข้ามาทักทายด้วยสายตาที่เย็นชา ตลอดเวลาที่ผ่านมาคุณโคมิจึงไม่เคยมีเพื่อนเลยแม้แต่คนเดียว กระนั้นก็ยังมีคนที่เข้าใจความรู้สึกของเธอได้

"ทาดาโนะ" เพื่อนร่วมชั้นที่นั่งติดกับคุณโคมิมีความสามารถในการคาดเดาและอ่านสถานการณ์ เขาเข้าใจความรู้สึกและการกระทำของคุณโคมิ ทาดาโนะกลายเป็นเพื่อนคนแรกของคุณโคมิ เขาพยายามช่วยคุณโคมิและสัญญาว่าจะทำให้เธอมีเพื่อน 100 คน ...

ข้อมูลตัวละคร
• โคมิ โชโกะ: สาวงามอันดับหนึ่งของโรงเรียน โคมิอยากผูกมิตรกับเพื่อนร่วมชั้นเรียน แต่เธอกลัวว่าจะถูกปฏิเสธจึงเกิดความกังวลจนไม่สามารถพูดหรือออกเสียงได้เหมือนคนอื่น โคมิ โชโกะ


ทาดาโนะ ฮิโตฮิโตะ (Tadano Hitohito) @ Komi-san wa Komyushou Desu โฉมงามพูดไม่เก่งกับผองเพื่อนไม่เต็มเต็ง (Komi Can't Communicate: 古見さんは、コミュ症です。)

• ทาดาโนะ ฮิโตฮิโตะ: นักเรียนชายที่ดูธรรมดาๆไม่มีจุดเด่น ทาดาโนะมีทักษะการสังเกตที่ยอดเยี่ยม เขารู้ว่าโคมิมีปัญหาการสื่อสารจึงอาสาช่วยเหลือและนับตัวเองเป็นเพื่อนคนแรกของเธอ


โอซานะ นาจิมิ (Osana Najimi) @ Komi-san wa Komyushou Desu โฉมงามพูดไม่เก่งกับผองเพื่อนไม่เต็มเต็ง (Komi Can't Communicate: 古見さんは、コミュ症です。)

• โอซานะ นาจิมิ: บุคคลที่ไม่สามารถระบุเพศได้ โอซานะมีทักษะการสื่อสารที่ยอดเยี่ยม สามารถพูดคุยอย่างสนิทสนมกับทุกคนได้แม้จะพึ่งเจอกันเพียงไม่กี่นาที ยกเว้นโคมิ

• ยามาอิ เรน: ผู้นำกลุ่มสตรีประจำห้องเรียน ยามาอิมีความหลงใหลโคมิอย่างรุนแรงจนเข้าขั้นวิกลจริต เธอพยายามหาทางกำจัดทาดาโนะที่บังอาจทำตัวสนิทสนมกับโคมิ ยามาอิ เรน

• นากานากะ โอโมฮารุ: จูนิเบียวสาวสุดเพี้ยน โอโมฮารุมีสำเนียงการพูดที่ไม่ปกติ สวมเสื้อคลุมบ่า ปิดตาซ้ายและใช้ผ้าพันแผลพันแขนซ้าย เธอเรียกโคมิว่า "เจ้าหญิงโคมิเลีย" นากานากะ โอโมฮารุ


อาการิ ฮิมิโกะ (Agari Himiko) @ Komi-san wa Komyushou Desu โฉมงามพูดไม่เก่งกับผองเพื่อนไม่เต็มเต็ง (Komi Can't Communicate: 古見さんは、コミュ症です。)

• อาการิ ฮิมิโกะ: สาวแว่นสมาชิกคณะกรรมการห้องสมุด ฮิมิโกะขาดความมั่นใจในตัวเองและต้องแบกรับแรงกดดันจากคนรอบข้าง เธอค้นพบวิธีการปลอบใจตัวเองในโถส้วมข้อความ


ยาดาโนะ มาเครุ (Yadano Makeru) @ Komi-san wa Komyushou Desu โฉมงามพูดไม่เก่งกับผองเพื่อนไม่เต็มเต็ง (Komi Can't Communicate: 古見さんは、コミュ症です。)

• ยาดาโนะ มาเครุ: สาวขวัญใจนักเรียนชายที่เป็นมาโซคิสม์ มาเครุชอบแข่งขันกับโคมิ เธอมักเปรียบตัวเองว่าเป็นเพียงสามัญชนคนธรรมดาเมื่อเทียบกับโคมิที่เป็นนางฟ้า


อินากะ โนโคโกะ (Inaka Nokoko) @ Komi-san wa Komyushou Desu โฉมงามพูดไม่เก่งกับผองเพื่อนไม่เต็มเต็ง (Komi Can't Communicate: 古見さんは、コミュ症です。)

• อินากะ โนโคโกะ: เด็กสาวที่มักจะมีปัญหาจากการที่ตัวเองมาจากชนบท อินากะสวมกระโปรงที่ยาวกว่าปกติเพราะคิดว่ามันน่าอายหากสวมกระโปรงที่สูงเหนือหัวเข่าเกิน 3 เซนติเมตร


โอเนะมิเนะ เนเนะ (Onemine Nene) @ Komi-san wa Komyushou Desu โฉมงามพูดไม่เก่งกับผองเพื่อนไม่เต็มเต็ง (Komi Can't Communicate: 古見さんは、コミュ症です。)

• โอเนะมิเนะ เนเนะ: สาวช่างสังเกตและมักจะเอาใจใส่คนรอบข้างอยู่เสมอ โอเนะมิเนะจับตาดูความสัมพันธ์ของโคมิกับฮิโตฮิโตะจนพบว่าทั้งคู่ไม่ได้รับรู้ความรู้สึกของกันและกัน


คาเอเดะ โอโทริ (Otori Kaede) @ Komi-san wa Komyushou Desu โฉมงามพูดไม่เก่งกับผองเพื่อนไม่เต็มเต็ง (Komi Can't Communicate: 古見さんは、コミュ症です。)

• คาเอเดะ โอโทริ: สาวเฉื่อยชาไร้ความกังวลและมักจะขาดความกระตือรือร้น คาเอเดะเป็นสมาชิกของคณะกรรมการงานเทศกาล เธอเป็นคนที่สองที่สามารถทำให้โคมิพูดได้


ชิโนบิโนะ โมโนะ (Shinobino Mono) @ Komi-san wa Komyushou Desu โฉมงามพูดไม่เก่งกับผองเพื่อนไม่เต็มเต็ง (Komi Can't Communicate: 古見さんは、コミュ症です。)

• ชิโนบิโนะ โมโนะ: ชายที่สวมผ้าคาดศีรษะ ถุงมือและผ้าพันคอสีดำเหมือนนินจา ชิโนบิโนะเป็นหนึ่งในกลุ่มสามสหาย (ร่วมกับชิอาราอิกับโซโนดะ) ชื่อของเขาหมายถึง "ผู้ที่ซ่อนตัวอยู่"


โอนิงาชิมะ อาคาโกะ (Onigashima Akako) @ Komi-san wa Komyushou Desu โฉมงามพูดไม่เก่งกับผองเพื่อนไม่เต็มเต็ง (Komi Can't Communicate: 古見さんは、コミュ症です。)

• โอนิงาชิมะ อาคาโกะ: สาวที่ใช้ชีวิตง่ายๆสบายๆ แต่ก็มีเรื่องที่ทำให้หงุดหงิด อาคาโกะเคยเป็นส่วนหนึ่งในกลุ่มของยามาอิ ปลายเส้นผมของเธอจะชี้ขึ้นเหมือนเขาหากรู้สึกโกรธ


โคมิ ชูโกะ (Komi Shuuko) @ Komi-san wa Komyushou Desu โฉมงามพูดไม่เก่งกับผองเพื่อนไม่เต็มเต็ง (Komi Can't Communicate: 古見さんは、コミュ症です。)

• โคมิ ชูโกะ: แม่ของโชโกะกับโชสุเกะ ชูโกะมีหน้าตาที่คล้ายลูกๆ เธอมีบุคลิกร่าเริงสดใสเหมือนวัยรุ่นและช่างพูดช่างเจรจา มักจะแนะนำว่าตัวเองอายุ 17 ปี


โคมิ มาซาโยชิ (Komi Masayoshi) @ Komi-san wa Komyushou Desu โฉมงามพูดไม่เก่งกับผองเพื่อนไม่เต็มเต็ง (Komi Can't Communicate: 古見さんは、コミュ症です。)

• โคมิ มาซาโยชิ: พ่อของโชโกะกับโชสุเกะ มาซาโยชิมีบุคลิกเงียบขรึมเข้มงวด ไม่ค่อยพูดจา เขาเชี่ยวชาญการสื่อสารโดยไม่ใช้คำพูดและมักจะสนทนาเงียบๆกับลูกๆซึ่งเป็นเรื่องสนุกของชูโกะ


โคมิ โชสุเกะ (Komi Shosuke) @ Komi-san wa Komyushou Desu โฉมงามพูดไม่เก่งกับผองเพื่อนไม่เต็มเต็ง (Komi Can't Communicate: 古見さんは、コミュ症です。)

• โคมิ โชสุเกะ: น้องชายของโชโกะ โชสุเกะเป็นคนเงียบๆเกือบตลอดเวลา สามารถพูดคุยได้ดีเมื่อจำเป็น เขาพอใจในการอยู่ตัวคนเดียวแต่เป็นที่นิยมในหมู่เพื่อนฝูง


ทาดาโนะ ฮิโตมิ (Tadano Hitomi) @ Komi-san wa Komyushou Desu โฉมงามพูดไม่เก่งกับผองเพื่อนไม่เต็มเต็ง (Komi Can't Communicate: 古見さんは、コミュ症です。)

• ทาดาโนะ ฮิโตมิ: น้องสาวของฮิโตฮิโตะ ฮิโตมิมีความคล้ายคลึงพี่ชายในการทำความเข้าใจสถานการณ์ แต่เธอมีความกระฉับกระเฉงกว่าและค่อนข้างแสดงออกอย่างตรงไปตรงมาข้อความ







ลิขสิทธิ์โฉมงามพูดไม่เก่งกับผองเพื่อนไม่เต็มเต็ง
• Netflix: https://www.netflix.com