Sakamoto Tatsuma ซากาโมโตะ ทัตสึมะ ซามูไรพ่อค้าอวกาศ

ซากาโมโตะ ทัตสึมะ (Sakamoto Tatsuma: 坂本 辰馬) พ่อค้าอวกาศจากเรื่องกินทามะ ซากาโมโตะเป็นหัวหน้ากองเรืออวกาศไคเอ็นไตที่เดินทางไปตามดวงดาวต่างๆเพื่อซื้อขายสินค้า มีมุตสึเป็นผู้ช่วย เรือสินค้าของเขาติดอาวุธหนักเพื่อป้องกันอันตรายในอวกาศจนดูเหมือนเรือรบแสนยานุภาพสูง


ซากาโมโตะ ทัตสึมะ (Sakamoto Tatsuma: 坂本 辰馬) @ Gintama

ซากาโมโตะมีบุคลิกที่เป็นมิตรกับทุกคน เขามักจะมองโลกในแง่ดีมากๆทำให้กลายเป็นพวกสมองกลวงจนเพี้ยน แต่ก็มีความพิเศษที่ทำให้ผู้คนศรัทธา ซากาโมโตะคลั่งไคล้ยานอวกาศทุกชนิด สำหรับเขาการขับยานอวกาศก็เหมือนการขยับแขนขาตัวเอง แต่ก็มักจะมีอาการเมาเครื่องให้เห็นอยู่เป็นประจำ

ซากาโมโตะเป็นอดีตสมาชิกระดับแกนนำของกลุ่มนักรบขับไล่ชาวสวรรค์ (ขับไล่ต่างแดน) เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในสี่ขุนพลร่วมกับกินโทกิ คาซึระและทากาสุกิ ฉายา "มังกรแห่งคาซึระฮามะ" บาดแผลฉกรรจ์ที่ได้รับจากการต่อสู้ในสงครามทำให้ไม่สามารถจับดาบขึ้นมาต่อสู้ได้อีก (ภายหลังจึงเปลี่ยนมาใช้อาวุธปืนเป็นอาวุธแทน)

ช่วงท้ายของสงคราม ซากาโมโตะคิดว่าการฝืนกระแสโลกต่อไปนั้นไม่มีอนาคต การต่อสู้กับชาวสวรรค์ต่อไปมีแต่จะสร้างความสูญเสียมากขึ้นและเขาไม่อยากเห็นพวกพ้องต้องตายอีกแล้ว ซากาโมโตะจึงตัดสินใจออกเดินทางสู่อวกาศอันกว้างใหญ่เพื่อปกป้องประเทศด้วยวิถีทางของตัวเอง

แม้จะดูเหมือนคนบ้าที่ไม่ได้คิดอะไรแต่กลับมองอนาคตไปไกลหลายขั้นจนคาดไม่ถึง ซากาโมโตะตระหนักว่าสิ่งที่จะใช้เคลื่อนไหวผู้คนได้ไม่ใช่ "กำลังรบ" หรือ "อุดมการณ์" แต่เป็น "กำไร" ถ้าสามารถทำให้ชาวโลกและชาวสวรรค์ได้กำไรด้วยกันทั้งสองฝ่าย ความสัมพันธ์ก็จะมั่นคงตามไปด้วย

ลิขสิทธิ์กินทามะ
• สยามอินเตอร์คอมิกส์: https://siamintershop.com
• Bilibili Thailand: https://www.bilibili.tv