Inuyashiki อินุยาชิกิ คุณลุงไซบอร์ก

อนิเมะ Inuyashiki อินุยาชิกิ คุณลุงไซบอร์ก (いぬやしき) จากต้นฉบับมังงะไซไฟน์สุดขั้วยอดนิยมสู่เวอร์ชันอนิเมะ (2017) และภาพยนตร์ (2018) เรื่องราวของมนุษย์โลกสองคนที่ถูกดัดแปลงเป็นไซบอร์ก คนหนึ่งใช้พลังช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ แต่อีกคนกลับใช้พลังเข่นฆ่ามนุษย์ เส้นทางที่แตกต่างแต่จะมีเพียงหนึ่งเดียว!!!


Inuyashiki อินุยาชิกิ คุณลุงไซบอร์ก (いぬやしき)

เนื้อเรื่อง
"อินุยาชิกิ" มนุษย์เงินเดือนที่ทุ่มเททำงานหนักมาทั้งชีวิตจนมีสภาพร่างกายแก่กว่าวัยมากจนเรียกได้ว่าเขาเหมือน "คุณปู่" มากกว่า "คุณลุง" อินุยาชิกิตรวจพบว่าตัวเองป่วยเป็นโรคร้ายและเหลือเวลาอยู่ไม่เกิน 3 เดือน เขาอยากบอกเรื่องนี้กับคนในครอบครัวแต่ไม่มีใครสนใจ นอกจากสุนัขหนึ่งตัวที่เพิ่งเก็บมาเลี้ยง

อินุยาชิกิรู้สึกสิ้นหวังจนแทบอยากจะคิดสั้น แต่แล้วเย็นวันหนึ่งขณะนำสุนัขไปเดินเล่นในสวนสาธารณะก็ได้เกิดเหตุการณ์ประหลาดขึ้น แรงระเบิดจากแหล่งกำเนิดนอกโลกทำให้เขาหมดสติ เมื่อฟื้นขึ้นมาก็พบว่าอาการเจ็บป่วยหายไปจนหมดสิ้น แถมกลไกในร่างกายยังเปลี่ยนสภาพเป็นเครื่องไซบอร์กสมรถนะสูง

อินุยาชิกิใช้พลังเหนือมนุษย์ในการช่วยเหลือผู้อื่น ตรงกันข้ามกับ "ชิชิกามิ" ที่ได้รับพลังมาเช่นกันแต่กลับใช้มันในการก่ออาชญากรรมร้ายแรง อินุยาชิกิผู้รักความถูกต้องจึงกลายเป็นความหวังเดียวที่จะสามารถหยุดความเลวร้ายของชิชิกิมิได้ การต่อสู้ของสุดยอดไซบอร์กที่ได้รับพลังเหนือมนุษย์มาจึงเริ่มขึ้น...