Kitsutsuki Tanteidokoro สำนักงานนักสืบนกหัวขวาน

อนิเมะ Kitsutsuki Tanteidokoro สำนักงานนักสืบนกหัวขวาน (Woodpecker Detective's Office: 啄木鳥探偵處) เรื่องราวของยอดนักสืบในยุคเมจิและคู่หูโดยอ้างอิงบุคคลที่มีตัวตนอยู่จริงในประวัติศาสตร์ เรื่องนี้อาจจะเริ่มด้วยความเหงานิดหน่อยเพราะมีการกล่าวถึงหนึ่งในตัวละครหลักที่เสียชีวิตไปแล้ว


Kitsutsuki Tanteidokoro สำนักงานนักสืบนกหัวขวาน (Woodpecker Detective's Office: 啄木鳥探偵處)

เนื้อเรื่อง
ในยุคเมจิเมื่อปี 1909 อิชิคาวะและคินดาอิจิเป็นสองนักกวีที่มีความสนิทสนมโดยอาศัยอยู่ในโรงแรมเดียวกัน แม้จะเป็นกวีเหมือนกันทั้งคู่แต่คินดาอิจิรู้สึกชื่นชมในพรสวรรค์ของอิชิคาวะอย่างมาก เขาถึงกับยอมสละสมบัติที่มีเพียงน้อยนิดเพื่อสนับสนุนให้อิชิคาวะได้พักอยู่ในโรงแรมต่อไป


Kitsutsuki Tanteidokoro สำนักงานนักสืบนกหัวขวาน (Woodpecker Detective's Office: 啄木鳥探偵處)

สำหรับจุดเริ่มต้นของเรื่องนี้ต้องย้อนกลับไปในคืนวันหนึ่งซึ่งเกิดเหตุฆาตกรรมที่ถูกจัดฉาก อิชิคาวะและคินดาอิจิเข้าไปในที่เกิดเหตุ แม้จะจับคนร้ายและปิดคดีลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่อิชิคาวะกลับใช้ไหวพริบปฏิภาณในการวิเคราะห์จนสามารถคลี่คลายปริศนาที่แท้จริงของคดีลงได้สำเร็จ

เมื่อเห็นทางสว่างในการทำสิ่งที่เหมาะกับตัวเอง อิชิคาวะตัดสินใจเปิดสำนักงานนักสืบเอกชน "นกหัวขวาน" เพื่อคลี่คลายปริศนาโดยใช้ห้องในโรงแรมเป็นสำนักงาน เขาได้รับการสนับสนุนจากคินดาอิจิที่เป็นเหมือนผู้ช่วยคนสำคัญจนกลายมาเป็นจุดเริ่มต้นของตำนานยอดนักสืบแห่งยุคเมจิ...



ลิขสิทธิ์สำนักงานนักสืบนกหัวขวาน
• Bilibili Thailand: https://www.bilibili.tv