Vinland Saga วินแลนด์ ซาก้า สงครามคนทมิฬ

อนิเมะ Vinland Saga วินแลนด์ ซาก้า สงครามคนทมิฬ (ヴィンランド・サガ) อนิเมะอิงมาจากเหตุการณ์ในหน้าประวัติศาสตร์ยุคที่เดนมาร์ครุกรานดินแดนและการชิงราชบัลลังก์ระหว่าง ‘เจ้าชายฮารัลด์’ กับ ‘เจ้าชายคานูท’ ในช่วงที่ ‘กษัตริย์สเวน ฟอร์คเบียร์ด’ (พระเจ้าสเวนที่ 1 แห่งเดนมาร์ก) ใกล้สิ้นพระชนม์


Vinland Saga วินแลนด์ ซาก้า สงครามคนทมิฬ (ヴィンランド・サガ)

เนื้อเรื่อง
สหราชอาณาจักรยุคกลาง ชาวเดนในเดนมาร์คเลี้ยงชีพด้วยการปล้นชิงรู้จักในนาม ‘ไวกิ้ง’ พวกเขาหมายปองแผ่นดินอังกฤษที่อุดมสมบูรณ์และเริ่มรุกราน เมื่อกองทัพอังกฤษเปิดปฏิบัติการโจมตีไวกิ้ง กองทัพเดนมาร์คจึงส่งกำลังเข้ามาสมทบเพื่อต่อกรอังกฤษพร้อมกับผลักดันให้ไวกิ้งเข้าร่วมสงครามเต็มรูปแบบ

ณ ดินแดนที่หนาวเหน็บของประเทศไอซ์แลนด์ ‘ทอลฟิน’ บุตรชายของนักรบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งของไวกิ้งแอบขึ้นเรือติดตามพ่อออกทะเลเพื่อหวังจะได้พบดินแดนที่อุดมสมบูรณ์อันเต็มไปด้วยทุ่งหญ้าเขียวขจีพลิ้วไหวที่ถูกเรียกว่า ‘วินแลนด์’ แต่เขากลับต้องมาเห็นจุดจบของพ่อด้วยน้ำมือกลุ่มทหารรับจ้าง

ทอลฟินสาบานว่าจะต้องแก้แค้นให้พ่อที่จากไปอย่างไม่ยุติธรรม เขาเข้าร่วมกลุ่มทหารรับจ้างนั้นและฝึกฝนฝีมือการต่อสู้เพื่อรอโอกาสในการท้าดวลกับหัวหน้ากลุ่มทหารรับจ้างอย่างสมศักดิ์ศรี แต่การเข้าร่วมกลุ่มทหารรับจ้างทำให้ทอลฟินต้องกลายเป็นส่วนหนึ่งในมหาสงครามแย่งชิงอำนาจราชบัลลังก์


ทอลฟิน (Thorfinn) @ Vinland Saga วินแลนด์ ซาก้า สงครามคนทมิฬ (ヴィンランド・サガ)

ทอลฟิน (Thorfinn)
• ลูกชายของโทลุสที่ต้องการแก้แค้นให้พ่อ ทอลฟินเคยฟังเรื่องราวการผจญภัยของนักเดินทางและเฝ้าฝันถึงดินแดนที่มีแต่ความอุดมสมบูรณ์ตลอดทั้งปี เขากลายเป็นนักฆ่าฝีมือฉกาจในกองทหารรับจ้างและเฝ้ารอโอกาสในการต่อสู้กับอาเชรัดอย่างสมศักดิ์ศรีของนักรบ


อาเซรัด (Askeladd) @ Vinland Saga วินแลนด์ ซาก้า สงครามคนทมิฬ (ヴィンランド・サガ)

อาเซรัด (Askeladd)
• หัวหน้ากลุ่มทหารรับจ้างที่ตกลงรับงานสังหารโทลุสเมื่อ 10 ปีก่อน แม้จะเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ในการดวลตัวต่อตัวแต่อาเชรัดรู้ถึงความตั้งใจของโทลุสจึงสังหารเขา อาเชรัดเฝ้าดูการเติบโตและให้โอกาสทอลฟินในการแก้แค้น เขาเดิมพันครั้งสำคัญในการช่วยให้คานูทเป็นผู้สืบทอดบัลลังก์


เบียรุน (Bjorn) @ Vinland Saga วินแลนด์ ซาก้า สงครามคนทมิฬ (ヴィンランド・サガ)

เบียรุน (Bjorn)
• รองหัวหน้ากลุ่มทหารรับจ้างของอาเชรัด เบียรุนไม่ได้ต่อสู้เพื่อเงินแต่เขารักการต่อสู้และชอบการฆ่า เบียรุนติดตามและต่อสู้ร่วมกับอาเชรัดมาหลายปี สิ่งที่เขาต้องการไม่ใช่ตำแหน่งรองผู้บัญชาการกลุ่มทหารรับจ้าง สิ่งที่ต้องการคือการได้เป็นเพื่อนของอาเชรัด


โทลุส (Thors) @ Vinland Saga วินแลนด์ ซาก้า สงครามคนทมิฬ (ヴィンランド・サガ)

โทลุส (Thors)
• อดีตหนึ่งในสี่นักรบที่แข็งแกร่งที่สุดแห่งกองกำลังไวกิ้งผู้ได้รับฉายา ‘อสูรสงคราม’ โทลุสถอนตัวระหว่างสงครามแล้วใช้ชีวิตอย่างสงบจนเวลาผ่านไปหลายปี เมื่อรู้ว่ากองทัพต้องการตัวเขากลับไปและใช้ชีวิตของคนในหมู่บ้านเป็นตัวประกันเขาจึงยอมสละชีวิตตัวเองลง


โทลเคล (Thorkell) @ Vinland Saga วินแลนด์ ซาก้า สงครามคนทมิฬ (ヴィンランド・サガ)

โทลเคล (Thorkell)
• นักรบที่เคยเป็นเพื่อนร่วมต่อสู้กับโทลุสในอดีต โทลเคลเป็นนักรบที่กระหายสงครามและชอบความท้าทาย เขาเห็นว่ากองทัพอังกฤษอ่อนแอกว่าเดนมาร์กอยู่หลายขุมจึงย้ายฝั่งมาเป็นผู้นำทัพของอังกฤษเพื่อที่จะได้ต่อสู้กับกองทัพเดนมาร์คที่แข็งแกร่ง


คานูท (Canute) @ Vinland Saga วินแลนด์ ซาก้า สงครามคนทมิฬ (ヴィンランド・サガ)

คานูท (Canute)
• รัชทายาทลำดับที่ 2 ของกษัตริย์สเวนแห่งเดนมาร์ก ‘คานูท’ หรือ ‘คานุต’ มีบุคลิกอ่อนแอคล้ายผู้หญิงและไม่สามารถทำอะไรเอง เขาศรัทธาศาสนาคริสต์มากจึงทำให้ถูกหัวเราะเยาะ แต่หลังจากผ่านเหตุการณ์ที่เลวร้ายคานูทกลายเป็นคนที่แข็งแกร่งและทะเยอทะยานมาก



ลิขสิทธิ์วินแลนด์ซาก้า สงครามคนทมิฬ
• สยามอินเตอร์คอมมิกส์: https://siamintershop.com
• Netflix: https://www.netflix.com