Children of the Whales ลำนำของเหล่าลูกปลาวาฬ

อนิเมะ Children of the Whales: Kujira no Kora wa Sajou ni Utau ลำนำของเหล่าลูกปลาวาฬ เรื่องราวของมนุษย์ที่อาศัยอยู่บน ‘เกาะวาฬโคลน’ ปราสาทสร้างด้วยโคลนที่แล่นผ่านผืนทรายไปเรื่อยๆ (เหมือนเรือ) สถานที่แห่งนี้มีผู้คนอาศัยอยู่และนั่นก็เปรียบเสมือนโลกทั้งใบของพวกเขา


Children of the Whales: Kujira no Kora wa Sajou ni Utau ลำนำของเหล่าลูกปลาวาฬ

แม้ผู้คนบนเกาะวาฬโคลนจะใช้ชีวิตร่วมกันอย่างกลมกลืน แต่ก็มีสิ่งที่แบ่งแยกลักษณะของพวกเขาคือ ‘ไซเมีย’ (Thymia) ซึ่งเป็นพลังพิเศษที่มีพื้นฐานในการควบคุมวัตถุ ผู้ที่มีไซเมียจะมีอายุไขทั้งสั้นกว่าคนปกติ (ราว 30 ปี) เรียกว่า ‘ชิรุชิ’ ส่วนผู้ที่ไม่มีไซเมียจะถูกเรียกว่า ‘มุอิน’ ซึ่งมีอายุยืนยาวกว่า

การเดินทางของเกาะวาฬโคลนยังคงไม่สิ้นสุดลง แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ที่นำมาซึ่งความเปลี่ยนแปลงและความสูญเสียครั้งสำคัญเมื่อเกาะวาฬโคลนตกเป็นเป้าหมายในการทำลายล้างของจักรวรรดิ เหล่าผู้ที่คนบนเกาะวาฬโคลนที่ใช้ชีวิตอย่างสงบสุขจึงต้องต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดและไขปริศนาที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังของโลก


ชาคูโร (Chakuro) @ Children of the Whales: Kujira no Kora wa Sajou ni Utau ลำนำของเหล่าลูกปลาวาฬ

ชาคูโร (Chakuro)
• เด็กหนุ่มผู้ทำหน้าที่จดบันทึกเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นบนเกาะวาฬโคลน ชาคูโรอยากรู้เรื่องราวเกี่ยวกับโลกเขาจึงตั้งใจศึกษาและบันทึกเรื่องราวต่างๆเพื่อส่งต่อให้คนรุ่นหลังต่อไป


ลีคอส (Lykos) @ Children of the Whales: Kujira no Kora wa Sajou ni Utau ลำนำของเหล่าลูกปลาวาฬ

ลีคอส (Lykos)
• เด็กสาวจากเกาะไร้ผู้คนที่ชาคุโระพากลับมาที่เกาะวาฬโคลน ลีคอสเป็นน้องสาวของผู้บัญชาการเรือรบของจักรวรรดิ เธอมีจิตใจที่ว่างเปล่าเพราะมอบความรู้สึกให้นูส (รูปร่างของจิตวิญญาณ) กลืนกินไป


ซามิ (Sami) @ Children of the Whales: Kujira no Kora wa Sajou ni Utau ลำนำของเหล่าลูกปลาวาฬ

ซามิ (Sami)
• เพื่อนสนิทของชาคุโระที่เติบโตและฝึกการใช้ไซเมียมาด้วยกัน ซามิเป็นน้องสาวของซูโอ ในช่วงที่วาฬโคลนถูกกองทัพจักรวรรดิโจมตีซามิใช้ตัวเองปกป้องชารุโคะเอาไว้


โอนิ (Ouni) @ Children of the Whales: Kujira no Kora wa Sajou ni Utau ลำนำของเหล่าลูกปลาวาฬ

โอนิ (Ouni)
• หัวหน้าตัวตุ่นใต้ท้องวาฬ (คนที่ทำความผิดจนต้องถูกนำไปขังที่ใต้ท้องวาฬโคลน) โอนิมีไซเมียที่แข็งแกร่งมาก เขาปรารถนาที่จะออกจากวาฬโคลนเพื่อเผชิญกับโลกอันกว้างใหญ่


ซูโอ (Suou) @ Children of the Whales: Kujira no Kora wa Sajou ni Utau ลำนำของเหล่าลูกปลาวาฬ

ซูโอ (Suou)
• พี่ชายของซามิผู้ทำหน้าที่รวบรวมบันทึกของชาคูโร ซูโอพยายามทำการวิจัยเพื่อหาทางยืดอายุไขของชิรุชิ เขาถูกแต่งตั้งเป็นประมุขคนใหม่หลังจากวาฬโคลนถูกโจมตี


กินซู (Ginshu) @ Children of the Whales: Kujira no Kora wa Sajou ni Utau ลำนำของเหล่าลูกปลาวาฬ

กินซู (Ginshu)
• สมาชิกหน่วยป้องกันตัวเองของวาฬโคลน กินซูชอบให้คนเรียกตัวเองว่าพี่สาว เธอเฝ้ามองชาคุโระที่กำลังเศร้าและคอยให้การช่วยเหลือชาคุโระ


ชูอัน (Shuan) @ Children of the Whales: Kujira no Kora wa Sajou ni Utau ลำนำของเหล่าลูกปลาวาฬ

ชูอัน (Shuan)
• หัวหน้าหน่วยป้องกันตัวเองของวาฬโคลน ชูอันเป็นผู้ใช้ไซเมียที่แข็งแกร่งมากๆ เขาดุเหมือนคนไร้ความรู้สึกและจะทำทุกอย่างเพื่อภารกิจของวาฬโคลนโดยไม่สนใจสิ่งอื่น


ริโอดาริ (Ryodari) @ Children of the Whales: Kujira no Kora wa Sajou ni Utau ลำนำของเหล่าลูกปลาวาฬ

ริโอดาริ (Ryodari)
• เพื่อนสนิทของลิคอสที่ขึ้นเรือรบของจักรวรรดิมาโจมตีวาฬโคลน ริโอดาริเป็นพวกไร้ความรู้สึกในด้านลบโดยเขาจะรู้สึกสนุกสุดๆเมื่อได้เข่นฆ่าเป้าหมายที่อ่อนแอไร้ทางสู้


ออร์ก้า (Orca) @ Children of the Whales: Kujira no Kora wa Sajou ni Utau ลำนำของเหล่าลูกปลาวาฬ

ออร์ก้า (Orca)
• ผู้บัญชาการสคิลอส (เรือรบของจักรวรรดิ) ที่ได้รับมอบหมายภารกิจในการโจมตีวาฬโคลน ออร์ก้าเป็นพี่ชายของลิคอส เขาใช้น้องสาวตัวเองเพื่อทดลองผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นบนวาฬโคลน