Aizawa Shouta ไอซาว่า โชตะ ฮีโร่ผู้ลบล้างอัตลักษณ์

ไอซาว่า โชตะ (Aizawa Shouta: あいざわしょうた) ฮีโร่มืออาชีพผู้ใช้ศิลปะวิชานินจาจากเรื่องมายฮีโร่อคาเดเมีย ไอซาวะมีใบหน้าที่เบื่อโลกโดยเขามักจะทำหน้าเซ็งชีวิตอยู่ตลอดเวลา เขาเป็นฮีโร่มืออาชีพที่ทำภารกิจลับในการแฝงกายอยู่ในเงามืดผู้คนทั่วไปจึงรู้ไม่ค่อยรู้จักตัวตนของเขามากนัก


ไอซาวะ โชตะ (Aizawa Shota: あいざわしょうた) @ My Hero Academia: Boku no Hero Academia มายฮีโร่ อคาเดเมีย

ไอซาวะ (ไอซาว่า) ในวัย 30 ปีเป็นอาจารย์ประจำชั้นห้อง 1-A โรงเรียนมัธยมปลายยูเอ แผนกฮีโร่ ด้วยความที่เขาเกลียดการเปิดเผยตัวเองออกสื่อตรงข้ามกับออลไมท์ทำให้บางคนไม่ค่อยรู้จักนัก ไอซาวะเคยเป็นศิษย์เก่าของยูเอและเลื่อนขึ้นเป็นฮีโร่มืออาชีพก่อนที่จะตัดสินใจมารับงานเป็นอาจารย์เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์ให้เหล่าฮีโร่รุ่นต่อไป

ถ้าเทียบบุคลิกของเขากับตัวละครอนิเมะแนวต่อสู้แล้วภาพลักษณ์ของไอซาวะก็คงไม่ต่างไปจากคาคาชิที่มีความเท่อยู่ในตัวและยังเป็นผู้ชี้นำแนวทางให้กับผู้สืบทอดเจตจำนงรุ่นใหม่ แม้ว่าจะเป็นคนพูดน้อยจนแทบนับคำได้ทว่าแต่ละคำที่หลุดออกมาจากปากนั้นล้วนคมคายและมีความหมาย

ไอซาวะแต่งกายด้วยชุดที่มิดชิดเหมือนนินจาเพื่อให้สามารถเคลื่อนไหวได้อย่างรวดเร็วสอดคล้องกับรูปแบบการต่อสู้ เขามีความเชี่ยวชาญในศิลปะการต่อสู้ตามสไตล์นินจา ผ้าพันคอของเขาก็ทำขึ้นมาเป็นพิเศษเพื่อใช้ในการจับกุมเป้าหมาย งานถนัดของเขาจึงออกไปในลักษณะของการซุ่มโจมตีโดยไม่ทิ้งร่อยรอยเอาไว้

อัตลักษณ์ของไอซาว่า คือ "ลบทิ้ง" (Erasure) ทำให้เขาได้ฉายาว่า "อีเรเซอร์เฮด" (Eraserhead) เพียงแค่จ้องมองอัตลักษณ์ของเป้าหมายก็จะทำให้เป้าหมายใช้อัตลักษณ์ไม่ได้ไปพักหนึ่งจนกว่าเขาจะกระพริบตาลง เวลาที่ใช้อัตลักษณ์ตาของเขาจึงรับภาระหนักจนตาแห้งเขาจึงต้องพกน้ำตาเทียม (ยาหยอดตา) เอาไว้เสมอ

สไตล์การต่อสู้ของไอซาว่าคือการหยุดอัตลักษณ์ของศัตรูแล้วใช้ศิลปะการต่อสู้แบบนินจาเข้าจัดการ แต่จุดอ่อนคือไม่สามารถต่อสู้ติดต่อกันนานๆได้ ยามปกติไอซาวะจะสวมแว่นเวลาต่อสู้ศัตรูจึงไม่รู้ว่าเขาจะใช้ความสามารถลบอัตลักษณ์ใครและเมื่อไหร่ แต่ก็มีจุดสังเกตง่ายๆคือเวลาที่ใช้อัตลักษณ์ผมของเขาจะตั้งขึ้นและดวงตาก็จะเบิกโพรง

ลิขสิทธิ์มายฮีโร่อคาเดเมีย
• สยามอินเตอร์คอมมิกส์: https://siamintershop.com
• MANGA Plus: https://shueisha.co.jp
• WeTV: https://wetv.vip
• Netflix: https://www.netflix.com
• Line TV: https://tv.line.me
• Pops: https://pops.tv
• iQIYI: https://www.iq.com
• VIU Thailand: https://www.viu.com