Onihei เฮย์โซ ตำนานมือปราบแห่งเอโดะ

มีอนิเมะอิงประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นมาให้ดูกันอีกแล้วกับเรื่องราวการปราบปรามเหล่าวายร้ายในยุคเอโดะ Onihei อนิเมะที่ว่าด้วยเรื่องราวของหัวหน้าผู้รักษาความสงบแห่งยุคเอโดะ กลิ่นไอของเรื่องนี้จะออกแนวญี่ปุ่นยุคโบราณคล้ายๆกับการบอกเล่าชีวประวัติของบุคคลสำคัญเสียมากกว่า


Onihei (Onihei Crime Reports in Edo / Onihei Hankacho / Onihei, the Devilish Bureau Chief)

สำหรับอนิเมะ Onihei (Onihei Crime Reports in Edo / Onihei Hankacho / Onihei, the Devilish Bureau Chief) สร้างจากต้นฉบับนิยายของอิเคนามิ โชทาโร่ (Ikenami Shotaro) โดยในฉบับอนิเมะนี้จะมีการดัดแปลงเนื้อเรื่องในบางส่วนเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของอนิเมะ


Onihei (Onihei Crime Reports in Edo / Onihei Hankacho / Onihei, the Devilish Bureau Chief)

ส่วนเนื้อเรื่องจะใช้ช่วงปลายยุคเอโดะเป็นฉากหลังโดยกล่าวถึงเจ้าหน้าที่ผู้บังคับใช้กฎหมายนามว่า "ฮาเซงาว่า เฮย์โซ โนบุทาเมะ" (Hasegawa Heizo Nobutame) เขามีทักษะการใช้ดาบขั้นสูงและไม่เคยปราณีต่ออาชญากรจนผู้คนกล่าวขานนามเขาว่าปีศาจเฮย์โซ (Oni no Heizo) หรือที่รู้จักกันว่า Onihei นั่นเอง

แฟนๆอนิเมะที่ชอบความตื่นเต้นหรือชอบอนิเมะแนวตลกเรียกเสียงหัวเราะอาจจะไม่ค่อยชอบเรื่องนี้เท่าไหร่นัก แต่สำหรับคนที่ชอบอนิเมะที่มีกลิ่นไอแบบญี่ปุ่นแท้ๆก็ขอบอกเลยว่าไม่ควรพลาดเรื่องนี้เด็ดขาด ที่สำคัญคือเรื่องนี้มีข้อคิดดีๆและความสะเทือนอารมณ์แฝงไว้ให้ได้ขบคิดกันด้วย