Chuunibyou Demo Koi ga Shitai รักสุดเพี้ยนของยัยเกรียนหลุดโลก (หัวใจคูณสอง)

อนิเมะ Chuunibyou Demo Koi ga Shitai รักสุดเพี้ยนของยัยเกรียนหลุดโลก (Love, Chunibyo & Other Delusions: 中二病でも恋がしたい!) เรื่องราววีรกรรมความเพี้ยนหลุดโลกจนแทบกู่ไม่กลับของเหล่าคนจิตป่วนที่คิดว่าตัวเองมีพลังพิเศษซึ่งสามารถกอบกู้โลกได้


Chuunibyou Demo Koi ga Shitai รักสุดเพี้ยนของยัยเกรียนหลุดโลก

เนื้อเรื่อง
จากชายหนุ่มผู้เคยใช้ชีวิตอย่างสุดเพี้ยนขั้นที่เรียกว่า "จูนิเบียว" (Chu-2) แต่เมื่อเวลาผ่านไปเขากลับต้องการลบตัวตนในอดีตทิ้ง ทว่าวันหนึ่งเขาก็ได้พบกับหญิงสาวที่มีความเพี้ยนไม่ต่างไปจากตัวเองในอดีตและยังถูกดึงให้เข้าไปพัวพันด้วย เรื่องราวสุดเพี้ยนของเขาจึงยังคงดำเนินต่อไปไม่จบไม่สิ้น

ด้วยกระแสตอบรับในอนิเมะภาคแรกที่ประสบความสำเร็จเกินคาดจึงได้มีการนำมาสร้างภาคต่อในภาคมูฟวี่ชื่อว่า Takanashi Rikka Kai: Gekijo-ban Chunibyo demo Koi ga Shitai! ตบท้ายด้วย Chuunibyou Demo Koi ga Shitai Ren รักสุดเพี้ยนของยัยเกรียนหลุดโลกหัวใจคูณสองที่ยังคงรับประกันความเกรียน


โทกาชิ ยูตะ (Togashi Yuuta) @ Chuunibyou Demo Koi ga Shitai รักสุดเพี้ยนของยัยเกรียนหลุดโลก

โทกาชิ ยูตะ (Togashi Yuuta)
• หนุ่มนักเรียนที่ต้องการใช้ชีวิตอย่างคนปกติหลังจากที่เคยใช้ชีวิตสุดเพี้ยนมาก่อน ยูตะเคยเชื่อในพลังพิเศษโดยเรียกตัวเองว่า "ดาร์คเฟลมมาสเตอร์" (Dark Flame Master) เขาพยายามลืมอดีตสุดเพี้ยนของตัวเองแต่กลับต้องเข้ามาเกี่ยวข้องกับกลุ่มคนสุดเพี้ยนที่เป็นเหมือนตัวเองในอดีต


ทาคานาชิ ริกกะ (Takanashi Rikka) @ Chuunibyou Demo Koi ga Shitai รักสุดเพี้ยนของยัยเกรียนหลุดโลก

ทาคานาชิ ริกกะ (Takanashi Rikka)
• สาวสุดเพี้ยนที่อาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์เดียวกับยูตะ ริกกะจะคาดผ้าปิดตาข้างขวาเอาไว้ตลอดเวลาโดยบอกว่าดวงตาข้างนั้นคือ "เนตรราชันย์วิบัติ" (เนตรทรราช) ริกกะใช้ชีวิตอยู่ในโลกที่เต็มไปด้วยจินตนาการ เธอต้องการตามหาเส้นขอบฟ้าหลังจากยังรับไม่ได้กับการจากไปอย่างกะทันหันของพ่อ


นิบุทานิ ชินกะ (Nibutani Shinka) @ Chuunibyou Demo Koi ga Shitai รักสุดเพี้ยนของยัยเกรียนหลุดโลก

นิบุทานิ ชินกะ (Nibutani Shinka)
• หัวหน้าห้องควบด้วยตำแหน่งผู้หญิงที่สวยที่สุดจากการโหวตของนักเรียนชายในห้อง ชินกะได้รับการชื่นชมอย่างมากและยูตะเองก็เคยชื่นชอบเธอ ในอดีตชินกะเรียกตัวเองว่า "โมริซัมเมอร์" (Mori Summer) แต่เธอต้องการลืมอดีตนั้นทิ้งจึงเลือกมาเรียนในโรงเรียนที่คิดว่าไม่มีคนรู้อดีตของเธอ


สึยุริ คุมิน (Tsuyuri Kumin) @ Chuunibyou Demo Koi ga Shitai รักสุดเพี้ยนของยัยเกรียนหลุดโลก

สึยุริ คุมิน (Tsuyuri Kumin)
• รุ่นพี่ชั้นปี 2 สุดน่ารักผู้มองโลกในแง่ดีตลอดและไม่เคยกังวลกับเรื่องใดๆ คุมินชื่นชอบและมักจะสนุกไปกับเหล่ารุ่นน้องในชมรมงานอดิเรก ความสามารถของเธอคือการนอนได้ทุกที่หากมีเวลาว่าง (ถ้ามีหมอนประจำตัวจะหลับง่ายเป็นพิเศษ) แต่การที่เธอเข้ากับคนแปลกได้ดีนั่นแหละที่แปลกที่สุด


เดโคโมริ ซานาเอะ (Dekomori Sanae) @ Chuunibyou Demo Koi ga Shitai รักสุดเพี้ยนของยัยเกรียนหลุดโลก

เดโคโมริ ซานาเอะ (Dekomori Sanae)
• รุ่นน้องชั้นม.3 ผู้น่ารักที่มาพร้อมกับความป่วนและทรงผมทวินเทล ซานาเอะเป็นบริวารอันดับหนึ่งของริกกะและเข้ากับริกกะได้ดีสุดๆ เธอยอมรับในตัวริกกะและเรียกริกะว่ามาสเตอร์ ซานาเอะชื่นชอบโมริซัมเมอร์มากจึงมักจะมีปัญหากับชินกะที่บอกว่าตัวเองเป็นโมริซัมเมอร์ตัวจริงและมักหาทางโจมตีเธอ


ทาคานาชิ โทกะ (Takanashi Touka) @ Chuunibyou Demo Koi ga Shitai รักสุดเพี้ยนของยัยเกรียนหลุดโลก

ทาคานาชิ โทกะ (Takanashi Touka)
• พี่สาวคนสวยของริกกะผู้มีกระบวยเป็นอาวุธประจำกาย โทกะต้องคอยดูแลน้องสาวสุดเพี้ยนภายใต้หน้ากากของพี่สาวจอมเลือดเย็น เธอกุมความลับของยูตะเอาไว้ในมือ แม้จะเห็นแบบนี้แต่โทกะมีความเป็นแม่บ้านแม่เรือนอยู่ไม่น้อยโดยเฉพาะการทำอาหารที่ไม่ธรรมดา


สึคุโมะ นานาเสะ (Tsukumo Nanase) @ Chuunibyou Demo Koi ga Shitai รักสุดเพี้ยนของยัยเกรียนหลุดโลก

สึคุโมะ นานาเสะ (Tsukumo Nanase)
• อาจารย์ประจำชั้นของยูตะกับริกกะ นานาเสะ (นานะจัง Nana-Chan) เป็นอาจารย์สาวผู้สุภาพอ่อนโยนและจิตใจดีเอามากๆ เธอทั้งฉลาดและหัวไวจนสามารถรับมือกับความเพี้ยนของบรรดาลูกศิษย์ได้อย่างง่ายดายจึงไม่แน่ใจว่าจริงแล้วเธอนั้นใจดีหรือแค่ต้องการหลอกใช้ลูกศิษย์กันแน่