Chihayafuru จิฮายะ กลอนรักพิชิตใจเธอ

อนิเมะ Chihayafuru จิฮายะ กลอนรักพิชิตใจเธอ (ちはやふる) เรื่องราวการเล่นคารุตะและสัญญาระหว่างเพื่อนรัก 3 คน อนิเมะปลุกกระแสการละเล่นของญี่ปุ่นที่เรียกว่า "คารุตะ" (Karuta) เคยนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์มาแล้ว


Chihayafuru จิฮายะ กลอนรักพิชิตใจเธอ (ちはやふる)

เนื้อเรื่อง
จิฮายะ ไทจิและอาราตะ ทั้ง 3 คนเป็นเพื่อนรักที่ร่วมเล่นคารุตะด้วยกันเสมอ แต่แล้วกลับมีเหตุทำให้พวกต้องแยกจากกันโดยอาราตะต้องย้ายไปอยู่ในเมืองที่ไกลออกไป เวลาผ่านไปหลายปีจิฮายะยังคงไม่ลืมคำสัญญาที่ให้ไว้ว่าจะต้องมาพบกันในการแข่งคารุตะ จิฮายะจึงได้ก่อตั้งชมรมคารุตะขึ้นโดยมีไทจิเป็นกำลังสำคัญเพื่อให้ทั้ง 3 ได้กลับมาพบกันอีกครั้ง


อายาเสะ จิฮายะ (Ayase Chihaya) @ Chihayafuru จิฮายะ กลอนรักพิชิตใจเธอ

อายาเสะ จิฮายะ (Ayase Chihaya)
• หญิงสาวผู้รักในการเล่นคารุตะและมุ่งมั่นที่จะเป็นควีนให้ได้ จิฮายะมีพี่สาวเป็นนางแบบดังส่วนเธอก็มีรูปร่างหน้าตาที่สวยน่ารักไม่แพ้กันแต่หากอ้าปากพูดหรือขยับตัวความสวยที่มีก็จะลดลงฮวบทันทีเพราะนิสัยที่มุ่งมั่นจนไม่ห่วงความสวยสมกับฉายาสวยหมดสภาพ


มาชิมะ ไทจิ (Mashima Taichi) @ Chihayafuru จิฮายะ กลอนรักพิชิตใจเธอ

มาชิมะ ไทจิ (Mashima Taichi)
• หนุ่มหล่อผู้เกิดมาในครอบครัวที่เพียบพร้อมแต่ก็ต้องแบกรับความคาดหวังของแม่เอาไว้ ไทจินั้นแอบชอบจิฮายะมาตั้งแต่เด็กเขาจึงทุ่มเททุกอย่างเพื่อให้จิฮายะมีความสุข ไทจิตั้งเป้าที่จะขึ้นไปอยู่ในระดับ A เพื่อจะได้เคียงข้างกับจิฮายะแต่ก็มีคู่แข่งคนสำคัญนั่นคืออาราตะ


วาตายะ อาราตะ (Wataya Arata) @ Chihayafuru จิฮายะ กลอนรักพิชิตใจเธอ

วาตายะ อาราตะ (Wataya Arata)
• ชายหนุ่มผู้มีพรสวรรค์ในการเล่นคารุตะมาตั้งแต่เด็ก อาราตะได้รับการขัดเกลาฝีมือจากคุณตาซึ่งเป็นยอดฝีมือคารุตะแห่งยุค อาราตะเป็นคนชักนำให้จิฮาระได้รู้จักคารุตะและสัญญากันว่าจะเจอกันอีกในการแข่งขัน อาราตะเลิกเล่นคารุตะไปปีครึ่งแต่เมื่อได้เห็นความมุ่งมั่นของจิฮายะเขาจึงกลับมาเล่นคารุตะอีกครั้ง


โอเอะ คานาเดะ (Oe Kanade) @ Chihayafuru จิฮายะ กลอนรักพิชิตใจเธอ

โอเอะ คานาเดะ (Oe Kanade)
• สาวน่ารักผู้หลงใหลในชุดฮากามะและวรรณกรรมญี่ปุ่น บ้านของคานาเดะเป็นร้านขายกิโมโน เธอเข้าร่วมชมรมเพราะสนใจในตัวจิฮายะและข้อตกลงในการใส่ฮากามะแข่งขัน แต่เมื่อเธอได้เล่นอย่างจริงจังเธอก็รู้สึกของคารุตะขึ้นมาและยังค้นพบสิ่งที่ตัวเองต้องการ


โคมาโนะ สึโตมุ (Komano Tsutomu) @ Chihayafuru จิฮายะ กลอนรักพิชิตใจเธอ

โคมาโนะ สึโตมุ (Komano Tsutomu)
• ชายผู้ชอบการเรียนแต่ไม่ชอบโรงเรียนเพราะคนรอบข้างมีแต่พวกแบ่งชนชั้นและหวังพึ่งเขาเพียงแค่เรื่องการเรียน โคมาโนะมีผลการเรียนเป็นรองไทจิมุ่งมั่นอยู่คนเดียวบนโต๊ะจนถูกเรียกว่า “โต๊ะคุง” โคมาโนะเข้าชมรมคารุตะหลังจากได้ฟังคำพูดของไทจิและดูเหมือนว่าเขาจะสนุกกับมันมากอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน


นิชิดะ ยูเซย์ (Nishida Yusei) @ Chihayafuru จิฮายะ กลอนรักพิชิตใจเธอ

นิชิดะ ยูเซย์ (Nishida Yusei)
• ชายผู้เคยเลิกเล่นคารุตะและหัวไปเข้าชมรมเทนนิสเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจ แม้นิชิดะจะเลิกเล่นคารุตะแต่ในสมองของเขาก็ยังคงต้องการเล่นคารุตะอยู่เสมอ สุดท้ายเขาจึงไม่อาจทนต่อความต้องการได้อีกจึงตกลงเข้าร่วมชมรมคารุตะและเป็นอีกหนึ่งกำลังสำคัญของชมรม


วาคามิยะ ชิโนบุ (Wakamiya Shinobu) @ Chihayafuru จิฮายะ กลอนรักพิชิตใจเธอ

วาคามิยะ ชิโนบุ (Wakamiya Shinobu)
• ควีนคนปัจจุบันที่ได้ชื่อว่าเป็นควีนที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ ชิโนบุมีพรสวรรค์ในหลายๆด้านแต่เธอชอบการเล่นคารุตะมากที่สุด ชิโนบุมีจุดเด่นความสามารถในการฟังและปฏิกิริยาที่รวดเร็ว แม้เธอมีใบหน้าที่สวยงามแต่กลับถูกบดบังด้วยสไตล์การแต่งตัวที่เชย