Blue Exorcist บลูเอ็กโซซิสต์ มือปราบผีพันธุ์ซาตาน

อนิเมะ Ao no Exorcist มือปราบผีพันธุ์ซาตาน (Blue Exorcist: เอ็กซอร์ซิสต์พันธุ์ปีศาจ: 青の祓魔師) เรื่องราวการต่อสู้สุดมันส์หยดชนิดที่ห้ามกระพริบตาระหว่างมนุษย์ผู้ผ่านการฝึกวิชาปราบปีศาจภายใต้นามเอ็กโซซิสต์กับฝูงปีศาจที่เข้าโจมตีอย่างมีเป้าหมาย


Ao no Exorcist มือปราบผีพันธุ์ซาตาน (Blue Exorcist: เอ็กซอร์ซิสต์พันธุ์ปีศาจ: 青の祓魔師)

เนื้อเรื่อง
"โอคุมูระ ริน" เด็กหนุ่มวัย 15 ปี เขาอาศัยอยู่กับน้องชายฝาแฝดและพ่อบุญธรรมที่เป็นบาทหลวงในโบสถ์ รินมักจะคิดเสมอว่าตัวเองแตกต่างจากเด็กทั่วไป กระทั่งวันหนึ่งพลังที่ซ่อนอยู่ในตัวของเขาก็ได้ตื่นขึ้นมาพร้อมกับความลับที่ว่าตัวเองเป็นทายาทผู้สืบสายเลือดของซาตานสุดชั่วร้าย

การตายของพ่อทำให้รินตัดสินใจที่จะแข็งแกร่งขึ้นด้วยการเป็นเอ็กโซซิสต์เพื่อไม่ให้มีใครต้องมาตายเพราะตัวเองอีก เขาเข้าเรียนในโรงเรียนเซย์จูจิและเรียนรู้การเป็นเอ็กโซซิสต์ แต่พลังปีศาจที่อยู่ในตัวของเขาก็เริ่มทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆท่ามกลางการต่อสู้กับปีศาจที่หมายปองในพลังของเขา...

Blue Exorcist มือปราบผีพันธุ์ซาตานเวอร์ชันอนิเมะออนแอร์ไปครั้งแรกเมื่อปี 2011 เรียกว่าประสบความสำเร็จอย่างสวยงาม จากนั้นทิ้งช่วงไปนานหลายปีก็ได้ฤกษ์งามยามดีมาทำภาคต่อใน Blue Exorcist: Kyoto Saga กับการกลับมาอีกครั้งของเหล่าเอ็กโซซิสต์ที่ยังคงรับประกันความเข้มข้น


โอคุมูระ ริน (Okumura Rin: 奥村 燐) @ Blue Exorcist: Ao no Exorcist มือปราบผีพันธุ์ซาตาน (เอ็กซอร์ซิสต์พันธุ์ปีศาจ)

โอคุมูระ ริน (Okumura Rin)
• บุตรของซาตานผู้สืบสายเลือดของราชาปีศาจ รินมีจิตใจดีแต่มักจะมีเรื่องกับคนอื่นเสมอ เขาอยากแข็งแกร่งขึ้นเพื่อจะได้ไม่ต้องมีใครตายเพราะเขาอีก รินมีดาบปราบมารที่ผนึกพลังปีศาจและเมื่อพลังถูกปลดออกร่างกายของเขาก็จะถูกปกคลุมไฟด้วยเปลวเพลิงสีฟ้า


โอคุมูระ ยูกิโอะ (Okumura Yukio: 奥村 雪男) @ Blue Exorcist: Ao no Exorcist มือปราบผีพันธุ์ซาตาน (เอ็กซอร์ซิสต์พันธุ์ปีศาจ)

โอคุมูระ ยูกิโอะ (Okumura Yukio)
• น้องชายฝาแฝดของรินที่เกิดจากไข่คนละใบ ยูกิโอะมีร่างกายอ่อนแอตั้งแต่เด็กจึงไม่ได้รับพลังปีศาจที่รุนแรงเหมือนริน ยูกิโอะเรียนศาสตร์ปราบมารตั้งแต่ 7 ขวบ เขาเป็นเอ็กโซซิสต์ที่มีพรสวรรค์ด้านยาที่อายุน้อยที่สุดและยังเป็นอาจารย์ในชั้นเรียนพิเศษสำหรับเอ็กโซซิสต์


โมริยาม่า ชิเอมิ (Moriyama Shiemi: 杜山 しえみ) @ Blue Exorcist: Ao no Exorcist มือปราบผีพันธุ์ซาตาน (เอ็กซอร์ซิสต์พันธุ์ปีศาจ)

โมริยาม่า ชิเอมิ (Moriyama Shiemi)
• ลูกสาวร้านขายสินค้าสำหรับเอ็กโซซิสต์ที่ยูกิโอะไปใช้บริการบ่อยๆ ชิเอมิเป็นสาวน่ารักที่รอบรู้เรื่องสมุนไพร แต่เธอทั้งขี้แยและอ่อนต่อโลก ชิเอมิได้เห็นความกล้าหาญของรินกับยูกิโอะเธอจึงอยากจะเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เข้มแข็งและได้เข้าเรียนในชั้นเรียนพิเศษ


สึงุโระ ริวจิ (Suguro Ryuji: 勝呂 竜士) / บง (Bon) @ Blue Exorcist: Ao no Exorcist มือปราบผีพันธุ์ซาตาน (เอ็กซอร์ซิสต์พันธุ์ปีศาจ)

สึงุโระ ริวจิ (Suguro Ryuji) / บง (Bon)
• ผู้สืบทอดวัดเก่าแก่ในเกียวโตที่ถูกซาตานโจมตีจนผู้คนเรียกขานว่าวัดต้องสาป บงเป็นลูกชายของเจ้าอาวาสวัด เขาเป็นคนจริงจังตลอดเวลาและมีพรสวรรค์ในการท่องจำบทสวด บงต้องการเป็นเอ็กโซซิสต์เพื่อไปแก้แค้นซาตานและฟื้นฟูวัดให้กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง


คามิคิ อิซุโมะ (Kamiki Izumo: 神木 出雲) @ Blue Exorcist: Ao no Exorcist มือปราบผีพันธุ์ซาตาน (เอ็กซอร์ซิสต์พันธุ์ปีศาจ)

คามิคิ อิซุโมะ (Kamiki Izumo)
• สาวคิ้วกลมหนาที่มีสายเลือดบริสุทธิ์ของมิโกะไหลเวียนอยู่ในตัว อิสุโมะเป็นนักเรียนชั้นพิเศษที่มีพรสวรรค์ในการใช้วิชาอัญเชิญปีศาจ เธอมักจะเย่อหยิ่งปากร้ายและดูถูกคนอื่นทำให้คนรอบข้างไม่ค่อยชอบใจนักยกเว้นเพื่อนสนิทที่คบหากันมาตั้งแต่เรียนประถม


ชิมะ เร็นโซ (Shima Renzou: 志摩 廉造) @ Blue Exorcist: Ao no Exorcist มือปราบผีพันธุ์ซาตาน (เอ็กซอร์ซิสต์พันธุ์ปีศาจ)

ชิมะ เร็นโซ (Shima Renzou)
• ลูกศิษย์วัดต้องสาปที่ตามบงเข้ามาเรียนชั้นพิเศษเพื่อเป็นเอ็กโซซิสต์ ชิมะมีบุคลิกง่ายๆสบายๆและมักคิดหาเรื่องเล่นสนุกตามประสาเด็กผู้ชาย ชิมะเป็นเพื่อนตั้งแต่สมัยเด็กของบงกับโคเนโกะมารุ แต่ตัวตนของเขานั้นยังมีปริศนาบางอย่างซ่อนเอาไว้


มิวะ โคเนโกะมารุ (Miwa Konekomaru: 三輪 子猫丸) @ Blue Exorcist: Ao no Exorcist มือปราบผีพันธุ์ซาตาน (เอ็กซอร์ซิสต์พันธุ์ปีศาจ)

มิวะ โคเนโกะมารุ (Miwa Konekomaru)
• ลูกศิษย์วัดต้องสาปที่ตามบงเข้ามาเรียนชั้นพิเศษเพื่อเป็นเอ็กโซซิสต์เช่นกัน โคเนโกะมารุค่อนข้างจะขี้ขลาดและขี้กลัวแต่ก็เป็นคนจิตใจดี เขาเป็นเพื่อนสนิทอีกคนของบงมาตั้งแต่สมัยเด็ก ในอดีตโคเนโกะมารุสูญเสียครอบครัวไปจากเหตุการณ์ซาตานโจมตีวัด


คิริงาคุเระ ชูร่า (Kirigakure Shura: 霧隠 シュラ) @ Blue Exorcist: Ao no Exorcist มือปราบผีพันธุ์ซาตาน (เอ็กซอร์ซิสต์พันธุ์ปีศาจ)

คิริงาคุเระ ชูร่า (Kirigakure Shura)
• เจ้าหน้าที่สืบสวนขั้นสูงจากสำนักงานใหญ่วาติกันที่ถูกส่งตัวมาประจำการที่โรงเรียนเซย์จูจิ ชูร่าเคยเป็นลูกศิษย์ของบาทหลวงฟูจิโมโตะ เธอแฝงตัวเข้ามาในโรงเรียนเพื่อเฝ้าจับตามองการเปลี่ยนแปลงของรินและตัดสินโทษหากเห็นว่ารินเป็นตัวอันตราย


ฟูจิโมโตะ ชีโร่ (Fujimoto Shiro: 藤本 獅郎) @ Blue Exorcist: Ao no Exorcist มือปราบผีพันธุ์ซาตาน (เอ็กซอร์ซิสต์พันธุ์ปีศาจ)

ฟูจิโมโตะ ชีโร่ (Fujimoto Shiro)
• บาทหลวงในโบสถ์เซย์จูจิที่รับสองพี่น้องโอคุมูระมาเลี้ยงในฐานะลูก ฟูจิโมโตะเลี้ยงรินให้เติบโตในฐานะมนุษย์ธรรมดาเพื่อป้องกันไม่ให้พลังของซาตานตื่นขึ้นมา แต่ในช่วงที่เขาอ่อนแอจนถูกซาตานสิงร่างเขาตัดสินใจจบชีวิตตัวเองลงเพื่อปกป้องริน


เมฟิสโต้ เฟเลส (Mephisto Pheles: メフィスト・フェレス) @ Blue Exorcist: Ao no Exorcist มือปราบผีพันธุ์ซาตาน (เอ็กซอร์ซิสต์พันธุ์ปีศาจ)

เมฟิสโต้ เฟเลส (Mephisto Pheles)
• ผู้อำนวยการโรงเรียนเซย์จูจิและเป็นเพื่อนที่บาทหลวงฟูจิโมโตะเชื่อใจที่สุด เมฟิสโต้เป็นตัวแทนกองทัพอัศวินกางเขนสาขาญี่ปุ่น เขาเป็นคนที่ไม่ยึดติดกับหลักการแม้แต่ชื่อของเขาก็ยังเป็นเพียงนามแฝง เมฟิสโต้รับรินเข้ามาเรียนเป็นกรณีพิเศษเพื่อจุดประสงค์บางอย่าง


อาร์ไมม่อน (Amaimon: アマイモン) @ Blue Exorcist: Ao no Exorcist มือปราบผีพันธุ์ซาตาน (เอ็กซอร์ซิสต์พันธุ์ปีศาจ)

อาร์ไมม่อน (Amaimon)
• ราชาแห่งปฐพีและเป็นผู้ทรงอำนาจลำดับที่เจ็ดของเกเฮน่า อาร์ไมม่อนเป็นน้องชายของเมฟิสโต้และเขาเองก็ซื่อสัตย์ต่อพี่ชายมาก อาร์ไมม่อนถูกเมฟิสโต้เรียกตัวมาเพื่อหาทางโจมตีริน แม้จะมีใบหน้าไม่รู้ร้อนรู้หนาวแต่ฝีมือของเขานั้นเข้าขั้นร้ายกาจสมกับตำแหน่ง





ลิขสิทธิ์มือปราบผีพันธุ์ซาตาน
• NED Comics: https://nejavu.com
• iQIYI: https://www.iq.com
• Bilibili Thailand: https://www.bilibili.tv