อิโนะ ชิกะ โจ รูปแบบผสานที่สมบูรณ์ที่สุดในโคโนฮะ

            ติดตามมานานหลายปีทั้งในรูปแบบมังงะและอนิเมะ บัดนี้นารูโตะก็ใกล้ที่จะปิดฉากลงไปทุกทีแล้ว จากนี้จึงถือโอกาสนำเสนอเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเกี่ยวกับนารูโตะกันบ้าง (ข้อมูลบางส่วนนั้นต้องยอมรับว่าอาจจะมีผิดพลาดไปบ้าง) เริ่มจากฟอร์เมชัน “อิโนะ ชิกะ โจ” รูปแบบประสานวิชาที่ว่ากันว่าสมบูรณ์แบบที่สุด


อิโนะ ชิกะ โจ

            ย้อนกลับไปในอดีต หมู่บ้านโคโนฮะมีตระกูลมากมายอาศัยอยู่ร่วมกัน แต่ในบรรดาตระกูลทั้งหลายที่แยกกันอยู่เป็นสัดส่วนและอิสระตต่อกันนั้นกลับมีอยู่ 3 ตระกูลที่ผูกสัมพันธ์กันอย่างเหนียวแน่นนั่นคือ ตระกูลยามานากะ ตระกูลนาราและตระกูลอาคิมิจิ


อิโนะ ชิกะ โจ

            ไม่รู้ว่าความสัมพันธ์ของตระกูลทั้ง 3 เริ่มต้นตั้งแต่เมื่อใด แต่พวกเขาได้ให้คำมั่นสัญญาเอาไว้กับตระกูลซารุโทบิ (ตระกูลของรุ่น 3) ว่าจะปกป้องกันและกันรวมทั้งร่วมกันปกป้องหมู่บ้านที่พวกเขารัก เจตจำนงอันแน่วแน่นี้จะถูกส่งต่อรุ่นต่อรุ่นไปสู่ผู้นำตระกูลรุ่นต่อไปโดยมีต่างหูคำสาบานเป็นสิ่งยืนยัน
            ความสัมพันธ์อันแนบแน่นนี้ก่อให้เกิดรูปแบบการผสานวิชาในการต่อสู้เป็นทีมอย่างที่กล่าวไปแล้วนั่นคือ “อิโนะ ชิกะ โจ” (Ino Shika Cho) ท่าผสานที่ใช้จุดเด่นของแต่ละตระกูลร่วมกันแบ่งเป็น ตระกูลยามานากะใช้คาถาจิตป่วน (กาย/ใจ) ตระกูลนาราใช้คาถาเงา และตระกูลอาคิมิจิใช้คาถาขยายร่าง


อิโนะ ชิกะ โจ

            เท่าที่ได้ดูมารู้สึกว่าการใช้รูปแบบ “อิโนะ ชิกะ โจ” ไม่มีลำดับตายตัวว่าใครจะเป็นฝ่ายเริ่มก่อน แต่หน้าที่หลักของแต่ละตระกูลคือ ใช้ร่างกายที่ขยายใหญ่โจมตีโดยตรง ใช้คาถาเงาผนึกการเคลื่อนไหวและใช้คาถาจิตป่วยกายควบคุมให้จัดการกันเอง


อิโนะ ชิกะ โจ

            ประสิทธิภาพการต่อสู้ที่หวังผลได้สูงทำให้ “อิโนะ ชิกะ โจ” ถูกล่ำลือว่าเป็นรูปแบบการต่อสู้ที่ร้ายกาจและสมบูรณ์แบบ แต่นอกเหนือจากวิธีการต่อสู้แล้วสิ่งที่ทำให้ “อิโนะ ชิกะ โจ” กลายเป็นตำนานก็คือการรักษาคำมั่นสัญญาแห่งมิตรภาพเอาไว้นั่นเอง