Neo Marines นีโอกองทัพเรือ กองทหารธงดำแห่งนิวเวิลด์

นีโอกองทัพเรือ (Neo Marines) กองกำลังใหม่ที่ก่อตั้งโดยเซ็ตโต้จากเรื่องวันพีซ กลุ่มทหารเรือนีโอปรากฏสั้นๆในซีรีย์แต่จะมีบทบาทสำคัญใน One Piece Film Z สัญลักษณ์ของนีโอหองทัพเรือดัดแปลงมาจากสัญลักษณ์ของกองทัพเรือโดยกลับด้านและใช้เสื้อคลุมสีดำ


ธงสัญลักษณ์ของทหารเรือนีโอ

นีโอกองทัพเรือก่อตั้งขึ้นเพื่อล้างบางโจรสลัดบนโลกให้หมดสิ้น เป้าหมายหลักของกลุ่มคือการทำลายเอนพอยท์ทั้ง 3 แห่งในนิวเวิร์ดเพื่อทำลายสมดุลของทะเลอันเป็นต้นกำเนิดที่ก่อให้เกิดโจรสลัดแต่กลุ่มก็ต้องสลายลงหลังจากเซ็ตโต้ตายลง


เซ็ตโต้

เซ็ตโต้ (Zetto)
• ผู้ก่อตั้งกองทหารเรือนีโอบนพื้นฐานของความเกลียดชังโจรสลัด เซ็ตโต้เคยเป็นถึงพลเอกผู้ยิ่งใหญ่และเป็นที่เคารพในกองทัพเรือแต่เขาถูกรัฐบาลโลกหักหลังจึงได้ถอนตัวออกไปก่อตั้งทหารเรือนีโอขึ้นเพื่อทำลายทะเลในนิวเวิร์ดโดยไม่สนว่าผู้บริสุทธิ์จะได้รับผลกระทบหรือไม่ เซ็ตโต้


ไอน์

ไอน์ (Ain)
• รองผู้บัญชาการนีโอกองทัพเรือ ไอน์เป็นมือขวาของเซ็ตโต้ที่ติดตามเซ็ตโต้มาอย่างยาวนานตั้งแต่สมัยยังเป็นทหารเรือภายใต้สัญลักษณ์ธงของรัฐบาลโลก เธออุทิศตัวให้กับเซ็ตโต้และจะทำภารกิจทุกอย่างตามที่เซ็ตโต้ต้องการถึงแม้จะต้องเสี่ยงอันตรายก็ตาม ไอน์


บินซ์

บินซ์ (Binz)
• สมาชิกสำคัญอีกคนที่อยู่ร่วมชะตาอันเลวร้ายเช่นเดียวกันกับไอน์ ในช่วงเป็นทหารเรือเขารอดตายจากการถูกโจรสลัดเข้าโจมตี บินซ์ติดตามเซ็ตโต้ตั้งแต่ยังอยู่ภายใต้ธงของรัฐบาลจนกระทั่งก่อตั้งนีโอกองทัพเรือ เขามีความสามารถในการต่อสู้คล้ายกับนินจาทั้งการแต่งกายและระเบิดควันที่ใช้ในการหลบหนี


ชูโซะ

ชูโซะ (Shuzo)
• ทหารเรือนีโอผู้จงรักภักดีต่อเซ็ตโต้ ชูโซะต้องการเป็นมือขวาของเซ็ตโต้ เขาพ่ายแพ้ในการต่อสู้แก่ไอน์จึงได้เป็นเพียงหัวหน้าหน่วยบิน ชูโซะต้องการแสดงความสามารถให้เห็นว่าเขาเหมาะที่จะเป็นมือขวาของเซ็ตโต้ แต่พ่ายแพ้ลูฟี่และถูกโมมอนก้าจับตัวเข้าคุก ชูโซะ


ชิโระ คุมะ

ชิโระ คุมะ (Shiro Kuma)
• อาวุธมนุษย์ที่สร้างโดยกองวิทยาการนีโอกองทัพเรือ รู้จักกันในชื่อ "PX-"Z รูปร่างคล้ายกับแปซิฟิสต้า สามารถยิงแสงเลเซอร์ที่เหมือนกับผลปิกะปิกะ แต่ประสิทธิภาพโดยรวมยังเป็นรองแปซิฟิสต้าอยู่หลายขุม