Yamamoto Genryusai ยามาโมโตะ เก็นริวไซ หัวหน้าใหญ่แห่ง 13 หน่วยพิทักษ์

ยามาโมโตะ เก็นริวไซ ชิเงคุนิ (Yamamoto Genryusai Shigekuni: 山本元柳斎 重國) ยมทูตผู้ห้าวหาญชาญศึกจากเรื่องบลีชเทพมรณะ เก็นริวไซเป็นยมทูตชราผู้เต็มไปด้วยความน่าเกรงขาม หัวแข็งจริงจังและเคร่งครัดในกฎระเบียบมาก เขาจะลงโทษผู้ที่กระทำผิดกฎอย่างไม่ลังเลเพื่อรักษากฎเอาไว้


ยามาโมโตะ เก็นริวไซ ชิเงคุนิ (Yamamoto Genryusai Shigekuni: 山本元柳斎 重國) @ Bleach

"เก็นริวไซ" หรือ "ปูยามะ" (เคียวราคุเรียก) เป็นหัวหน้าหน่วยที่ 1 ซึ่งก็คือหัวหน้าใหญ่ของ 13 หน่วยพิทักษ์ เขามีร่างกายที่แก่ชราเรียกว่าแก่ที่สุดในบรรดาหัวหน้าหน่วย โดยเฉพาะหนวด เคราและคิ้วที่ยาวกว่าปกติ แม้ว่าเก็นริวไซจะแก่ชรามากแล้วแต่พละกำลังและจิตวิญญาณอันแน่วแน่นั้นกลับไม่ได้เสื่อมถอยตามกาลเวลา

ร่างกายของเก็นริวไซนั้นเต็มไปด้วยรอยแผลเป็นจำนวนนับไม่ถ้วนอันเกิดจากประสบการณ์ที่เขากรำศึกมาอย่างโชกโชนยาวนานในฐานะยมทูต ส่วนในฐานะอาจารย์นั้นเก็นริวไซได้ขัดเกลายมทูตที่แข็งแกร่งขึ้นมาโดยมีเคียวราคุกับอุคิทาเกะเป็นลูกศิษย์ที่เขาภาคภูมิใจและรักเหมือนลูก

เก็นริวไซได้ชื่อว่าเป็นยมทูตที่แข็งแกร่งสุดๆ (แต่ไม่ใช่ที่สุด) เขามีดาบฟันวิญญาณที่ทรงพลังบวกกับวิชาดาบของเขาก็เข้าขั้นไร้เทียมทาน นอกจากนี้เขายังมีร่างกายที่แข็งแกร่งและเพลงหมัดที่ทรงอานุภาพขนาดโค่นศัตรูที่ร้ายกาจได้ด้วยการโจมตีโดยไม่ต้องพึ่งพาดาบฟันวิญญาณ

ในฐานะผู้ปกป้องความสงบสุขเก็นริวไซได้ทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่โดยการก่อตั้ง 13 หน่วยพิทักษ์ขึ้นมาเพื่อดูแลความสงบสุขของโซลโซไซตี้และรักษาสมดุลของโลกมนุษย์เอาไว้ เขาเชื้อเชิญยมทูตที่แข็งแกร่งมาเข้าร่วมองค์กรโดยมีซาซาคิเบะเป็นรองหัวหน้าที่ทำงานร่วมกับเขามาอย่างยาวนาน

ดาบฟันวิญญาณของเก็นริวไซชื่อว่า "ริวจินจักกะ" (Ryujin Jakka: 流刃若火) ดาบฟันวิญญาณสายอัคคีโบราณที่แข็งแกร่งที่สุดโดยในยามปกติดาบจะอยู่ในรูปลักษณ์ของไม้เท้าที่ใช้พยุง คำปลดปล่อยว่า "จงเผาสรรพสิ่งให้เป็นเถ้าถ่าน" ใบดาบจะมีเปลวไฟที่ร้อนแรงพร้อมแผดเผาทุกสรรพสิ่งให้กลายเป็นเถ้าถ่าน

เปลวไฟที่ถูกปล่อยออกมาจากดาบนั้นจะแผดเผาเป้าหมายจนกว่าจะมอดไหม้กลายเป็นผงธุลีซึ่งยากที่จะหลบหนีไปได้ ส่วนการปลดปล่อยดาบในขั้นบังไคนั้นความร้อนที่ปล่อยออกมาก็จะยิ่งทรงอานุภาพขึ้นไปอีกหลายขั้นถึงขนาดเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศได้ซึ่งถือเป็นไม้ตายที่ร้ายกาจที่สุดของเก็นริวไซ

ลิขสิทธิ์บลีชเทพมรณะ
• NED Comics: https://nejavu.com
• Bilibili Thailand: https://www.bilibili.tv
• TrueID: https://home.trueid.net
• iQIYI: https://www.iq.com
• Prime Video: https://www.primevideo.com