Kamisama Hajimemashita จิ้งจอกเย็นชากับสาวซ่าเทพจำเป็น

อนิเมะ Kamisama Hajimemashita จิ้งจอกเย็นชากับสาวซ่าเทพจำเป็น (Kamisama Kiss: 神様はじめました) เรื่องราวของเด็กสาวที่ถูกเลือกให้มาเป็นเทพเจ้าด้วยเหตุผลบางอย่าง เนื้อเรื่องอาจจะไม่หวือหวา แต่ได้รับความนิยมจนต้องมีการสร้างภาค 2


Kamisama Hajimemashita จิ้งจอกเย็นชากับสาวซ่าเทพจำเป็น (Kamisama Kiss: 神様はじめました)

เนื้อเรื่อง
"นานามิ" สาวมัธยมปลายต้องกลายมาเป็นคนไร้บ้านด้วยฝีมือผู้เป็นพ่อที่ก่อหนี้สินเอาไว้และหนีเอาตัวรอดไป นานามิช่วยเหลือชายแปลกหน้าและได้รับคำแนะนำให้เดินทางไปยังบ้านของชายแปลกหน้า เมื่อนานามิเดินทางมาถึงก็พบว่าที่นั่นเป็นศาลเจ้าแต่ก็ไม่ทันแล้วเพราะเธอได้รับพลังพร้อมกับหน้าที่ในการเป็นเทพเจ้า


โมโมโซโนะ นานามิ (Momozono Nanami) @ Kamisama Hajimemashita จิ้งจอกเย็นชากับสาวซ่าเทพจำเป็น (Kamisama Kiss: 神様はじめました)

โมโมโซโนะ นานามิ (Momozono Nanami)
• สาวมัธยมปลายธรรมดาที่ได้รับพลังจากเทพองค์ก่อนให้กลายมาเป็นเทพอารักษ์ประจำศาลเจ้า นานามิอาศัยอยู่ที่ศาลเจ้าพร้อมกับต้องทำหน้าที่ดูแลศาลเจ้าโดยมีโทโมเอะเป็นภูติรับใช้ แม้จะไม่ค่อยรู้เรื่องราวเกี่ยวกับเทพเจ้าเท่าไหร่นักแต่เธอก็ทำหน้าที่ได้อย่างดี


โทโมเอะ (Tomoe) @ Kamisama Hajimemashita จิ้งจอกเย็นชากับสาวซ่าเทพจำเป็น (Kamisama Kiss: 神様はじめました)

โทโมเอะ (Tomoe)
• ปีศาจจิ้งจอกผู้มีฝีมือร้ายกาจที่พลาดท่าทำพันธะสัญญากับนานามิ โทโมเอะเป็นภูติรับใช้ของมิคาเงะที่ยังคงเฝ้ารอการกลับมาของเจ้านาย โทโมเอะคอยดูแลศาลเจ้าและจดบันทึกคำอธิฐานของผู้ที่มาขอพรเอาไว้เพื่อรอมิคาเงะแต่คนที่มากลับกลายมาเป็นนานามิซึ่งถึงแม้ในตอนแรกจะไม่ค่อยชอบแต่เขาก็ดูแลเธออย่างดี


มิคาเงะ (Mikage) @ Kamisama Hajimemashita จิ้งจอกเย็นชากับสาวซ่าเทพจำเป็น (Kamisama Kiss: 神様はじめました)

มิคาเงะ (Mikage)
• อดีตเทพอารักษ์ประจำศาลเจ้าแต่หนีออกมาเป็นเวลานานกว่า 20 ปีแล้ว มิคาเงะถูกนานามิช่วยเอาไว้จนเมื่อรู้ว่านานามิไร้ที่อยู่จึงได้ประทับตราเทพลงบนหน้าผากของนานามิและเขียนแผนที่ให้นานามิเดินทางไปยังศาลเจ้าเพื่อทำหน้าที่เทพแทนเขาโดยตัวเองคอยจับตาดูอยู่ห่างๆ


คุรามะ ชินจิโร่ (Kurama Shinjirou) @ Kamisama Hajimemashita จิ้งจอกเย็นชากับสาวซ่าเทพจำเป็น (Kamisama Kiss: 神様はじめました)

คุรามะ ชินจิโร่ (Kurama Shinjirou)
• ไอดอลหนุ่มสุดฮอตขวัญใจสาวๆวัยรุ่นที่คลั่งไคล้คนดัง คุรามะเป็นปีศาจกาเท็นกุแต่อาศัยอยู่บนโลกมนุษย์ในรูปลักษณ์ของชายหนุ่มรูปหล่อ คุรามะต้องการพลังเทพจากนานามิทว่าถูกโทโมเอะจับได้และเกือบจะถูกลงโทษแต่นานามิได้ช่วยเอาไว้ทำให้เขาหันมาปกป้องนานามิแทน


มิซึกิ (Mizuki) @ Kamisama Hajimemashita จิ้งจอกเย็นชากับสาวซ่าเทพจำเป็น (Kamisama Kiss: 神様はじめました)

มิซึกิ (Mizuki)
• ภูติรับใช้ของศาลเจ้าเทพวารีที่ล่มสลายไปแล้วหลังจากไม่มีเทพเจ้าประจำศาล มิซึกิเป็นปีศาจงูขาวที่อยู่อย่างโดดเดี่ยว เขาเคยถูกนานามิช่วยเอาไว้ซึ่งเขาคิดจะให้นานามิมาอยู่ที่ศาลเจ้าด้วยแต่ก็ไม่สำเร็จ สุดท้ายเขากลายมาเป็นภูติที่มักไปมาหาสู่กับศาลเจ้าของนานามิ


เรียวโอะ สุคุนะ (Ryuo Sukuna) @ Kamisama Hajimemashita จิ้งจอกเย็นชากับสาวซ่าเทพจำเป็น (Kamisama Kiss: 神様はじめました)

เรียวโอะ สุคุนะ (Ryuo Sukuna)
• ราชามังกรผู้มีความแค้นต่อโทโมเอะอย่างไม่อาจให้อภัยได้หลังจากที่โทโมเอะเคยก่อเหตุบุกถล่มราชวังมังกรและชิงเอาดวงตามังกรของเขาไป เรียวโอะคอยตามหาโทโมเอะมาเป็นเวลานานเพื่อแก้แค้นแต่ก็หาตัวไม่พบจนเมื่อโทโมเอะลงไปในทะเลเขาจึงรู้ว่าโอกาสแก้แค้นมาถึงแล้ว


โอนิกิริ (Onikiri) - โคเท็ตสึ (Kotetsu) @ Kamisama Hajimemashita จิ้งจอกเย็นชากับสาวซ่าเทพจำเป็น (Kamisama Kiss: 神様はじめました)

โอนิกิริ (Onikiri) - โคเท็ตสึ (Kotetsu)
• ภูติตัวน้อยทั้งสองตนผู้ทำหน้าที่เบ็ดเตล็ดในการดูแลศาลเจ้าของนานามิ โอนิกิริกับโคเท็ตสึเป็นภูติที่มักจะอยู่ด้วยกันเสมอ ทั้งสองทำหน้าที่เหมือนเป็นพี่เลี้ยงคอยให้คำแนะนำแก่นานามิและเป็นผู้ที่บอกความลับสำคัญเรื่องการทำพันธะสัญญากับโทโมเอะให้นานามิรู้


โอโตฮิโกะ (Otohiko) @ Kamisama Hajimemashita จิ้งจอกเย็นชากับสาวซ่าเทพจำเป็น (Kamisama Kiss: 神様はじめました)

โอโตฮิโกะ (Otohiko)
• เทพแห่งสายลมผู้มีร่างกายเป็นชายแต่ใจเป็นหญิง โอโตฮิโกะเป็นเพื่อนสนิทของมิคาเงะที่สามารถพูดกันได้อย่างสนิทสนมทุกเรื่อง เขา (หล่อน) รู้เรื่องราวเกี่ยวกับมิคาเงะอย่างดีโดยเขา (หล่อน) จะคอยจับตานานามิและมักจะบททดสอบความเป็นเทพมาให้นานามิอยู่เรื่อยๆ


Kamisama Hajimemashita จิ้งจอกเย็นชากับสาวซ่าเทพจำเป็น (Kamisama Kiss: 神様はじめました)

ลิขสิทธิ์จิ้งจอกเย็นชากับสาวซ่าเทพจำเป็น
• iQIYI: https://www.iq.com