Capeta คาเปตะ นักซิ่งดาวหางเจ้าพายุ

อนิเมะ Capeta คาเปตะ นักซิ่งดาวหางเจ้าพายุ เรื่องราวของเด็กหนุ่มผู้มีความฝันและต้องฝ่าฟันอุปสรรคมุ่งสู่เป้าหมายในการดเป็นเจ้าของกีฬามอเตอร์สปอร์ต


Capeta คาเปตะ นักซิ่งดาวหางเจ้าพายุ

เนื้อเรื่อง
"คาเปตะ" ได้เห็นโกคาร์ทที่คุณพ่อสร้างขึ้นจึงนำออกไปลองขับท่ามกลางสายฝน คาเปตะกับโนบุช่วยกันเข็นโกคาร์ทขึ้นไปบนเขาแล้วนั่งมันลงมาด้วยความตื่นเต้น นับแต่นั้นมาเส้นทางสู่การเป็นนักแข่งรถของคาเปตะก็ได้เริ่มขึ้น


คาเปตะ โมนามิ ชิเงะ โนบุ

ไทระ คาเปตะ (Taira Capeta)
• เด็กหนุ่มหน้าตาธรรมดาผู้มีความฝันที่จะเป็นนักแข่งอาชีพ ด้วยเงื่อนไขด้านการเงินที่จำกัดทำให้คาเปตะต้องขับโกคาร์ทเก่าที่มีสภาพไม่สมบูรณ์แต่นั่นก็ทำให้เขาได้พัฒนาเทคนิคการขับรถที่เหนือกว่านักแข่งคนอื่นและกลายเป็นขวัญใจของผู้ชมการแข่งคาร์ท คาเปตะมีเป้าหมายคือการได้แข่งกับมินาโมโตะ เขาค่อยๆก้าวขึ้นทีละขั้นเพื่อให้ไปอยู่ชั้นเดียวกับมินาโมโตะโดยหวังว่าสักวันเขาจะได้แข่งในสนามเดียวกัน


ซึซึกิ โมนามิ

ซึซึกิ โมนามิ (Suzuki Monami)
• เพื่อนสนิทตั้งแต่เด็กของคาเปตะ โมนามิมีบ้านอยู่ใกล้กับคาเปตะและมักไปไหนมาไหนด้วยกัน โมนามิจะตามไปเชียร์คาเปตะแข่งรถเสมอจนไปเข้าตาแมวมองและชักชวนเธอเข้าวงการบันเทิง โมนามิค้นพบว่าความสุขของเธอคือการได้ร้องเพลงและด้วยความเป็นตัวของตัวเองทำให้เธอได้รับการทาบทามจากค่ายดังจนทำให้เธอกลายเป็นไอดอลดวงใหม่แห่งวงการบันเทิง

อันโด โนบุ (Andou Nobu)
• เพื่อนสนิทอีกคนที่คอยช่วยเหลือคาเปตะอยู่เสมอ ในช่วงแรกโนบุไม่ชอบคาเปตะเพราะคาเปตะไม่ชอบทำอะไรอย่างเต็มที่จนกระทั่งเขาได้เห็นความจริงจังของคาเปตะที่มีต่อโกคาร์ทเขาจึงช่วยเหลือและกลายเป็นผู้จัดการของทีมคาเปตะโดยโนบุคอยช่วยเหลือคาเปตะทั้งการหาเงินและหาข้อมูลการแข่งให้ทีมอยู่เสมอ

ไทระ ชิเงะ (Taira Shige)
• คุณพ่อนักซ่อมแซมถนนของคาเปตะ วันหนึ่งเขาได้เห็นนักขับโกคาร์ทที่อายุใกล้เคียงกับคาเปตะเขาจึงสร้างโกคาร์ทขึ้นจากซากรถที่ทิ้งแล้ว ชิเงะได้เห็นสีหน้าที่จริงจังของคาเปตะจึงเข้าใจว่าที่ผ่านมาลูกชายต้องอดทนมาโดยตลอด ดังนั้นเขาจึงต้องทำงานหนักขึ้นเพื่อหาเงินมาซ่อมรถให้คาเปตะ

มินาโมโตะ นาโอมิ (Minamoto Naomi)
• นักแข่งรถอัจฉริยะที่ไม่เคยแพ้ใคร นาโอมิเป้าหมายในการขึ้นไปขับ Formula One เขาอายุมากกว่าคาเปตะ 1 ปี เขารู้สึกถูกใจการขับโกคาร์ทของคาเปตะและรอคอยให้คาเปตะก้าวขึ้นมาเทียบชั้นกับตนเอง นาโอมิมีพร้อมทั้งพรสวรรค์ในการขับรถ มีคุณแม่เป็นอดีตนักแข่งและมีทีมงานที่พร้อมซัพพอร์ทด้านการเงิน


มินาโมโตะ นานาโกะ

มินาโมโตะ นานาโกะ (Minamoto Nanako)
• คุณแม่ยังสาวของนาโอมิ เธอเป็นทั้งผู้จัดการทีมและเป็นคุณหมอเจ้าของคลีนิค นานาโกะไปที่สนามโกคาร์ทและได้เห็นการขับคาร์ทของคาเปตะ นานาโกะมองเห็นพรสวรรค์ของคาเปตะและคิดว่าคาเปตะคือคนที่เหมาะจะเป็นคู่แข่งของนาโอมิ แม้จะถูกปฏิเสธเข้าร่วมทีมแต่นานาโกะก็ยังคงให้ความสนใจคาเปตะอยู่เสมอ