Hyouka ปริศนาความทรงจำ

อนิเมะ Hyouka ปริศนาความทรงจำ (氷菓) อนิเมะดัดแปลงจากวรรณกรรมเยาวชนแนวลึกลับยอดนิยม เรื่องราวการไขปริศนาของนักสืบแห่งชมรมวรรณกรรมคลาสสิกนำโดยเด็กสาวผู้มีความกระตือรือร้นในโลกที่มีปริศนามากมายซ่อนอยู่รอบตัว


Hyouka ปริศนาความทรงจำ (เฮียวกะ: 氷菓)

เนื้อเรื่อง
ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายธรรมดาที่แสนเรียบง่ายและไม่สิ้นเปลืองพลังงานของ "โฮทาโร่" ต้องเปลี่ยนไปหลังจากที่เขาเข้าไปในห้องชมรมวรรณกรรมคลาสสิกจนได้พบกับ "จิตันดะ" เด็กสาวผู้มีดวงตาแห่งความใคร่รู้และเมื่อยามที่เธอเอ่ยประโยคหนึ่งออกมาโฮทาโร่ก็รู้สึกราวกับถูกสะกดเอาไว้


Hyouka ปริศนาความทรงจำ (เฮียวกะ: 氷菓)

ชมรมวรรณกรรมคลาสสิกยังคงรักษาสถานะเอาไว้ได้ เป้าหมายต่อไปคือการเขียนกวีนิพนธ์และค้นหาปริศนาความทรงจำของจิตันดะในวัยเด็ก การตามหากวีนิพนธ์ของชมรมรุ่นก่อนทำให้พบกับกวีนิพนธ์เล่มที่ชื่อว่า "เฮียวกะ" จนทำให้รู้ว่าทั้งสองเรื่องนั้นมีส่วนที่เชื่อมโยงกันอยู่กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อ 45 ปีก่อน

ข้อมูลตัวละคร
• โอเรกิ โฮทาโร่: ชายหนุ่มผู้ไม่สนใจเรื่องยุ่งยาก โฮทาโร่เข้าชมรมวรรณกรรมตามคำขอของพี่สาว แม้จะไร้ความกระตือรือร้นแต่เขาใช้สมองและวิเคราะห์ได้อย่างเฉียบขาด โฮทาโร่ได้พบกับจิตันดะและเมื่อได้เห็นแววตาอันมุ่งมั่นของเธอเขาจึงรู้เหมือนถูกสะกดเอาไว้ โอเรกิ โฮทาโร่

• จิตันดะ เอรุ: ประธานชมรมวรรณกรรมสาวสวยผู้มีผลการเรียนโดดเด่น จิตันดะมีดวงตาที่มุ่งมั่นและจะไม่ยอมปล่อยให้เรื่องราวผ่านไปอย่างเป็นปริศนา เธอเข้าชมรมวรรณกรรมเพื่อค้นหาคำตอบบางอย่างของความทรงจำวัยเด็กที่หายไปและขอร้องให้โฮทาโร่ช่วยเหลือ จิตันดะ เอรุ


ฟุกุเบะ ซาโตชิ (Fukube Satoshi: 福部 里志) @ Hyouka เฮียวกะ ปริศนาความทรงจำ

• ฟุกุเบะ ซาโตชิ: เพื่อนร่วมห้องและสนิทของโฮทาโร่ตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมต้น ฟุกุเบะเป็นพวกร่าเริงได้ตลอดเวลาและเข้าร่วมชมรมเพราะคิดว่าน่าสนุก เขามีความรู้รอบตัวที่แน่นมากและรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับโฮทาโร่เป็นอย่างดีจนรู้สึกเหมือนเขาจะอ่านความคิดของโฮทาโร่ได้


อิบาระ มายากะ (Ibara Mayaka: 伊原 摩耶花) @ Hyouka เฮียวกะ ปริศนาความทรงจำ

• อิบาระ มายากะ: บรรณารักษ์ห้องสมุดผู้น่ารัก อิบาระเป็นเพื่อนสนิทของฟุกุเบะกับโฮทาโร่มาตั้งแต่สมัยมัธยมต้น เธอชอบซาโตชิมาก มักจะพูดจาเหน็บแนมโฮทาโร่เป็นประจำ อิบาระเข้าชมรมวรรณกรรมและร่วมกันค้นหาความจริงโดยบางครั้งเธอต้องอึ้งในมันสมองของโฮทาโร่



ลิขสิทธิ์ปริศนาความทรงจำ
• เอ็นเธอร์บุ๊คส์: https://www.enter-books.com