Hanada Shonen-Shi ผีซ่าส์กับฮานาดะ อนิเมะผีๆกับวิถีชีวิตชนบทญี่ปุ่น

อนิเมะ Hanada Shonen Shi ผีซ่าส์กับฮานาดะ (The Record of Boy Hanada: 花田少年史) เรื่องราวแนวผีๆ (ที่ไม่ว่าจะดูยังไงก็ไม่ทำให้รู้สึกกลัวเลยซักนิด) ถ่ายทอดวิถีชีวิตในชนบทญี่ปุ่นผ่านเจ้าหนูน้อยอิจิโระผู้ที่สามารถมองเห็นและสื่อสารกับวิญญาณ


Hanada Shonen Shi ผีซ่าส์กับฮานาดะ (The Record of Boy Hanada: 花田少年史)

เนื้อเรื่อง
จุดเริ่มต้นของเรื่องนั้นมาจากการที่ตัวเอกของเรื่องคือ "ฮานาดะ อิจิโระ" (Hanada Ichiro) เจ้าหนู้น้อยตัวแสบที่ซ่าส์มากถึงกับทำทีวีขาวดำสุดเก่าประจำบ้านพังจึงต้องการหนีความผิด แต่โชคไม่ดีนักเมื่อรถจักรยานที่เขาขี่ดันถูกรถยนต์พุ่งเข้าชนจนลอยกระเด็นไปไกลจนวิญญาณหลุดออกจากร่าง

ช่วงที่วิญญาณล่องลอยอยู่นั้นอิจิโระได้รับการเตือนสติจากวิญญาณหญิงสาวจึงทำให้ฟื้นขึ้นมาในโรงพยาบาลพร้อมกับมีรอยเย็บยาวที่ด้านหลังศีรษะ แต่ผลจากอุบัติเหตุในครั้งนั้นก็ทำให้อิจิโระกลายเป็นเจ้าหัวโล้นโป๊งเหน่งที่ไม่มีผมขึ้นบนหัวซักเส้นโดยไม่รู้สาเหตุ (แต่ความแสบซ่าส์ยังเหมือนเดิม)

ทว่าสิ่งที่แถมพ่วงมาด้วยหลังจากการฟื้นคืนชีพนอกจากรอยแผลเป็นก็คือสัมผัสที่หก อิจิโระกลายเป็นคนที่สามารถสื่อสารกับภูตผีวิญญาณได้และต้องกลายมาเป็นผู้ที่คอยช่วยเหลือเหล่าวิญญาณที่ยังไม่ไปสู่สุขคติโดยทีเขาไม่สามารถปฏิเสธคำขอร้องได้ แต่ปัญหาใหญ่คืออิจิโระนั้นเป็นคนที่กลัวผีที่สุด


Hanada Shonen Shi ผีซ่าส์กับฮานาดะ (The Record of Boy Hanada: 花田少年史)

ฝากทิ้งท้าย
• แม้จะเป็นเรื่องราวเล็กๆในชนบทและเนื้อเรื่องก็ไม่ได้มีจุดที่หวือหวา แต่อนิเมะเรื่องนี้กลับมีแง่มุมที่น่าประทับใจถึงความรักความผูกพันของเหล่าวิญญาณแฝงเอาไว้ รวมทั้งยังถ่ายทอดวิถีชีวิตของชาวญี่ปุ่นได้อย่างน่าชื่นชมชนิดที่เห็นแล้วรู้สึกอยากจะลองไปสัมผัสกับบรรยากาศชนบทญี่ปุ่นสักครั้ง