พลังเนตรจากเรื่องนารูโตะ เนตรสังสาระ เนตรวงแหวน เนตรสีขาว

พลังเนตรจากเรื่องนารูโตะ ขีดจำกัดสายเลือดที่สืบทอดกันอย่างถูกต้องเฉพาะคนในตระกูล แม้จะมีคนนอกตระกูลที่ได้พลังเนตรไปครอบครองแต่ไม่สามารถดึงความสามารถของเนตรออกมาใช้ได้อย่างเต็มที่ พลังเนตรเป็นไม้ตายทรงอานุภาพในโลกนินจาจึงมีการต่อสู้เพื่อแย่งชิงเนตรมาครอบครอง โดยพลังเนตรที่สำคัญมีอยู่ด้วยกัน 3 ชนิด ได้แก่ เนตรสังสาระ เนตรวงแหวนและเนตรสีขาว


เนตรสังสาระ (Rinnegan) @ Naruto

เนตรสังสาระ (Rinnegan)
• หัวหน้าหน่วยเนตรที่แข็งแกร่งและทรงพลังที่สุดในโลกนินจา เนตรสังสาระเป็นต้นกำเนิดของเนตรวงแหวน ผู้ครอบครองคนแรกคือเซียนหกวิถีซึ่งเป็นผู้คิดค้นวิชานินจา การจะเบิกเนตรสังสาระได้จะต้องมีพลังที่สมบูรณ์เหมือนเซียนหกวิถี เนตรสังสาระ


เนตรวงแหวน (Sharingan) @ Naruto

เนตรวงแหวน (Sharingan)
• ขีดจำกัดสายเลือดแห่งอุจิวะ เนตรวงแหวนเป็นเนตรที่แข็งแกร่งเป็นอันดับสองรองจากเนตรสังสาระ เนตรวงแหวนมีที่มาจากเนตรสังสาระ พลังพื้นฐานของเนตรวงแหวนคือการวิเคราะห์และเลียนแบบการโจมตีของศัตรูจนได้ชื่อว่าเป็นเนตรแห่งการก๊อปปี้ เนตรวงแหวน


เนตรสีขาว (Byakugan) @ Naruto

เนตรสีขาว (Byakugan)
• ขีดจำกัดสายเลือดแห่งฮิวงะ ความสามารถของเนตรสีขาวคือการมองทะลุทุกสิ่งทุกอย่างในระยะ 5 กิโลเมตรได้จึงมักจะถูกใช้เป็นพลังของนินจาสายตรวจจับเพื่อตรวจสอบการเคลื่อนไหวของศัตรูในรัศมีทำการ การใช้เนตรสีขาวต่อสู้จะทำให้เห็นเส้นพลังจักระและเลือกโจมตีไปยังจุดอ่อนได้