Somali to Mori no Kamisama โซมาลีน้อยกับวิญญาณแห่งป่า

อนิเมะ Somali to Mori no Kamisama โซมาลีน้อยกับวิญญาณแห่งป่า (Somali and the Forest Spirit: ソマリと森の神様) เรื่องราวการออกผจญภัยของพ่อลูกต่างเผ่าพันธุ์ระหว่างเทพแห่งป่าผู้ไร้ซึ่งอารมณ์ความรู้สึกกับเด็กสาวมนุษย์ตัวน้อยที่ร่วมเดินทางผ่านเหตุการณ์มากมายจนเกิดความรักความผูกพัน


Somali to Mori no Kamisama โซมาลีน้อยกับวิญญาณแห่งป่า (Somali and the Forest Spirit: ソマリと森の神様)

เนื้อเรื่อง
ในโลกที่ดำเนินไปด้วยกฎธรรมชาติ มนุษย์และสิ่งมีชีวิตรูปร่างแปลกประหลาดเคยอาศัยอยู่ร่วมกัน แต่ความขัดแย้งลุกลามบานปลายกลายเป็นสงคราม ผลการเผชิญหน้าจบลงด้วยความพ่ายแพ้ของมนุษย์ เผ่าพันธุ์มนุษย์ที่เหลือรอดกลายเป็นเหยื่อในการไล่ล่า บ้างถูกกินเป็นอาหาร บ้างถูกทำให้กลายเป็นทาส

"โกเลม" (Golem) เทพแห่งผืนป่าที่ใช้ชีวิตตามกฎธรรมชาติมานับพันปีเพื่อรอคอยวันที่จะกลับคืนสู่ผืนดิน เขาเป็นสิ่งมีชีวิตที่ไร้ความรู้สึกโดยจะใช้การสังเกตและวิเคราะห์พฤติกรรมในการทำความเข้าใจ จนถึงตอนนี้โกเลมไม่เคยสงสัยในความหมายแห่งการดำรงอยู่ของตัวเองเลย

แต่แล้ววันหนึ่งโกเลมก็ได้พบกับมนุษย์ตัวน้อยที่ถูกทิ้งเอาไว้เพียงลำพังในป่าและถูกเด็กมนุษย์เรียกว่า "คุณพ่อ" โกเลมตั้งชื่อให้เด็กมนุษย์ว่า "โซมาลี" (Somali) และตัดสินใจออกเดินทางไปตามเมืองต่างๆพร้อมกับโซมาลีเพื่อตามหาที่อยู่ของเผ่ามนุษย์จนเกิดเป็นเรื่องราวความผูกพันที่สุดแสนประทับใจ