Hisoka Morow ฮิโซกะ มอนโร มายากรนักล่าจอมวิกลจริต

ฮิโซกะ มอนโร (Hisoka Morow: ヒソカ゠モロウ) มายากรนักล่าสังหารจากเรื่องฮันเตอร์ x ฮันเตอร์ ฮิโซกะเป็นชายที่เต็มไปด้วยปริศนาและสัญชาตญาณของนักล่า เขาชื่นชอบการต่อสู้ ปรารถนาที่จะได้เจอกับคู่ต่อกรที่มีฝีมืออยู่ในระดับเดียวกันหรือมีความแข็งแกร่งเหนือกว่าตัวเอง


ฮิโซกะ มอนโร (Hisoka Morow: ヒソカ゠モロウ) @ Hunter x Hunter

ฮิโซกะมีภาพลักษณ์ที่คล้ายกับตัวโจ๊กเกอร์ทั้งการแต่งกายและแต่งหน้า เขาจัดอยู่ในนักล่าประเภทที่มักจะทำอะไรตามใจตัวเอง ไม่สนกฎเกณฑ์ใดๆและไม่มีพวกพ้อง มีอิรุมิเท่านั้นที่อาจจะเรียกได้ว่าเป็นเพื่อนเพียงคนเดียว โดยทั้งสองเคยร่วมมือกันอยู่หลายครั้งและน่าจะเป็นคนเดียวที่เขายอมเชื่อใจ

ฮิโซกะมีการเคลื่อนไหวร่างกายที่เหนือมนุษย์จนถูกยกย่องว่างดงามและยอดเยี่ยมอย่างไม่ต้องสงสัย แต่ด้วยความเอาแต่ใจและมักทำสิ่งที่บ้าบิ่นเกินมนุษย์ทำให้เขาสร้างศัตรูเอาไว้มากมาย ในการสอบฮันเตอร์ครั้งแรกฮิโซกะถูกตัดสิทธิ์ออกเพราะขาดคุณสมบัติหลังจากสังหารผู้คุมสอบไปหลายคน

ประสบการณ์ที่ผ่านมาทำให้ฮิโซกะแสวงหาผู้มีความสามารถที่คู่ควรกับตัวเอง เขารับรู้ได้ด้วยสัญชาตญาณว่าใครคือคนที่เหมาะและจะแสดงอาการดีใจออกมาจนดูเหมือนคนวิกลจริต ฮิโซกะมองว่ากอร์นจะกลายเป็นฮันเตอร์ที่ยอดเยี่ยมได้ หากเขาลงมือจัดการในตอนนี้จึงเป็นเรื่องน่าเสียดาย

ฮิโซกะเข้าร่วมกลุ่มโจรเงามายาในฐานะสมาชิกหมายเลข 4 เป้าหมายของเขาคือการต่อสู้กับคุโรโร่ผู้เป็นหัวหน้าซึ่งปกติคุโรโร่จะมีสมาชิกโจรเงามายาคนอื่นอยู่ใกล้ตัวจึงไม่มีโอกาสให้เขาได้สู้แบบตัวต่อตัว แต่เมื่อรู้ว่าคุโรโร่สูญเสียความสามารถในการใช้เน็นไปฮิโซกะจึงถอนตัวออกจากกลุ่มไป

ฮิโซกะเป็นผู้ใช้เน็นสายเปลี่ยนแปลงโดยเปลี่ยนออร่าให้มีคุณสมบัติทางกายภาพ เขาจะเปลี่ยนออร่าตัวเองให้เป็นหมากฝรั่งกับยางซึ่งมีคุณสมบัติในการยึดติดกับวัตถุ ยืดหยุ่นดี หดตัวเร็ว สามารถเอาไปติดได้กับทุกสภาพพื้นผิวและยังลอกออกได้ทุกเมื่อที่ต้องการ ส่วนชื่อมาจากลูกอมเคี้ยวหนึบที่เขาชอบมากสมัยเด็ก

ปกติการใช้บันจี้กัมนั้นฮิโซกะจะแปะเอาไว้ที่เป้าหมายเวลาโจมตีถูกร่างกายหรือแอบใช้แบบเนียนๆ เมื่อถูกบันจี้กัมติดเข้าไปแล้วก็จะคงอยู่ตลอดจนกว่าฮิโซกะจะปลดออกเอง และถึงแม้จะใช้เงียวจนมองเห็นก็ยังเป็นเรื่องยากที่จะหลบกระบวนท่าโจมตีพิสดารของฮิโซกะได้จึงยากที่จะเลี่ยงบันจี้กัมเช่นกัน

อีกความสามารถเน็นสายเปลี่ยนแปลงของฮิโซกะคือการใส่ความนึกคิดลงไปในออร่าของตัวเองเพื่อเปลี่ยนผ้าเช็ดหน้าให้เป็นเหมือนผิวจริงๆโดยสามารถเลียนแบบสีผิวออกมาได้เหมือนสุดๆ แถมขั้นตอนการใช้ยังรวดเร็วจนมองไม่ทัน ส่วนชื่อเท็กซ์เจอร์นั้นมาจากขนมแถมรูปลอกที่ฮิตเมื่อสมัยก่อน

ลิขสิทธิ์ฮันเตอร์ x ฮันเตอร์
• NED Comics: https://nejavu.com
• WeTV: https://wetv.vip
• Bilibili Thailand: https://www.bilibili.tv
• Netflix: https://www.netflix.com
• VIU Thailand: https://www.viu.com