Full Metal Alchemist Brotherhood แขนกลคนแปรธาตุ บราเธอร์ฮู้ด

อนิเมะ Fullmetal Alchemist: Brotherhood แขนกลคนแปรธาตุ บราเธอร์ฮู้ด (鋼の錬金術師) เรื่องราวการต่อสู้ด้วยวิชาเล่นแร่แปรธาต ในปี 2003 มีการนำมาสร้างเป็นอนิเมะในชื่อ "แขนกลคนแปรธาตุ" (Fullletal Alchemist) ต่อมาในปี 2009 มีการนำกลับมาสร้างอีกครั้งอันเป็นการปิดฉากเรื่องราวได้อย่างสมบูรณ์


แขนกลคนแปรธาตุ บราเธอร์ฮู้ด (Full Metal Alchemist Brotherhood: 鋼の錬金術師)

เนื้อเรื่อง
วิชาเล่นแร่แปรธาตุเป็นการใช้วิทยาศาสตร์ในการแยกสลายมวลสารและสร้างสิ่งใหม่ขึ้นมาแทนแต่จะไม่สามารถสร้างสิ่งของใดๆจากความว่างเปล่าได้ ขณะเดียวกันการที่จะได้อะไรบางอย่างมาก็ต้องแลกด้วยสิ่งที่มีค่าเท่าเทียมกันและมีข้อห้ามสำคัญคือห้ามใช้วิชาแปรธาตุชุบชีวิตมนุษย์เด็ดขาด

สองพี่น้องเอลริคได้ทำในสิ่งต้องห้ามลงไปด้วยการพยายามชุบชีวิตคุณแม่ขึ้นมาแต่ก็ล้มเหลวอย่างไม่เป็นท่าและต้องจ่ายค่าตอบแทนไปด้วยร่างกาย สองพี่น้องต้องการเอาร่างกายที่สูญเสียไปกลับคืนมาจึงเริ่มออกเดินทางตามหาสิ่งที่เรียกว่าศิลานักปราชญ์จนได้พบกับการต่อสู้กับสิ่งที่ไม่ใช่มนุษย์…

ข้อมูลตัวละคร
• เอ็ดเวิร์ด เอลริค: นักเล่นแร่แปรธาตุของทางการที่อายุน้อยที่สุด ฉายา "เหล็กไหล" เอ็ดสูญเสียแขนขวากับขาซ้ายไปเพื่อแลกกับการรักษาวิญญาณของน้อง เขาเป็นนักเล่นแร่แปลธาตุเพื่อหาเบาะแสของศิลานักปราชญ์ในการทำให้ได้ร่างกายของตัวเองและน้องชายกลับคืนมา เอ็ดเวิร์ด เอลริค

• อัลฟอนเซ่ เอลริค: หุ่นเหล็กชุดเกราะร่างใหญ่แต่ภายในนั้นกลับกลวงเปล่า อัลถูกตรึงวิญญาณเอาไว้ด้วยตราสัญลักษณ์เลือด เขาเป็นนักเล่นแร่แปรธาตุที่ไม่ต้องใช้วงแหวนเวทย์หลังจากได้เห็นแก่นแท้ โดยเอ็ดต้องการเอาร่างกายและความทรงจำที่สูญเสียไปกลับคืนมา อัลฟอนเซ่ เอลริค


วินรี่ ร็อกเบล (Winry Rockbell) @ แขนกลคนแปรธาตุ บราเธอร์ฮู้ด (Full Metal Alchemist Brotherhood)

• วินรี่ ร็อกเบล: เพื่อนสนิทที่เติบโตมาพร้อมกับเอ็ดและอัล วินรี่เป็นผู้คลั่งไคล้เครื่องยนต์กลไกเข้าขั้นรุนแรงโดยเธอเป็นช่างออร์โต้เมล์ประจำตัวของเอ็ดแต่ก็ต้องโมโหทุกครั้งเมื่อรู้ว่าเอ็ดทำออร์โต้เมล์พัง วินรี่อาศัยอยู่กับคุณย่าส่วนพ่อและแม่ของเธอนั้นเป็นหมอซึ่งออกเดินทางไปร่วมกับกองทัพ

• รอย มัสแตง: พันเอกนักเล่นแร่แปรธาตุอัคคีผู้เผาผลาญทุกสิ่ง มัสแตงเป็นเพื่อนสนิทของฮิวจ์สและย้ายเข้ามาเซ็นทรัลตามคำแนะนำของเพื่อน เขาชักจูงสองพี่น้องเอลริคให้มาเป็นนักเล่นแร่แปรธาตุของทางการ โดยมัสแตงมีเป้าหมายในการก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดของประเทศ รอย มัสแตง


มาส ฮิวจ์ส (Maes Hughes) @ แขนกลคนแปรธาตุ บราเธอร์ฮู้ด (Full Metal Alchemist Brotherhood)

• มาส ฮิวจ์ส: พันโทเพื่อนสนิทของมัสแตงที่มักจะเห่อภรรยาคนสวยและลูกสาวสุดน่ารัก ฮิวจ์สเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองในเซ็นทรัล เขาเป็นคนมีน้ำใจและดูแลพี่น้องเอลริคอย่างดีจนทั้งสองยอมรับ ฮิวจ์สตัดสินใจร่วมอุดมการณ์เพื่อสนับสนุนให้เพื่อนรักได้ก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดของประเทศ

• ริซ่า ฮอว์คอาย: ร้อยโทผู้ถนัดใช้ปืนทุกชนิดจนได้ฉายา "ตาเหยี่ยว" ฮอว์คอายทำหน้าที่เป็นเหมือนมือขวาโดยเธอยอมเสียสละทุกอย่างเพื่อมัสแตง ฮอว์คอายเป็นลูกสาวของอาจารย์ผู้สอนวิชาแปรธาตุให้มัสแตงและมีรอยสักตราสัญลักษณ์แปรธาตุอัคคีอยู่ที่แผ่นหลัง ริซ่า ฮอว์คอาย


อเล็กซ์ หลุยส์ อาร์มสตรอง (Alex Luis Armstrong) @ แขนกลคนแปรธาตุ บราเธอร์ฮู้ด (Full Metal Alchemist Brotherhood)

• อเล็กซ์ หลุยส์ อาร์มสตรอง: พันตรีร่างใหญ่ผู้ภาคภูมิใจในความกำยำของร่างกายที่เต็มไปด้วยมัดกล้าม อาร์มสตรองเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของฮิวจ์ส เขาเป็นนักเล่นแร่แปรธาตุพลังภูผาที่มีพลังทำลายสูง อาร์มสตรองเป็นคนซื่อตรงและไม่เกรงกลัวศัตรูหน้าไหนยกเว้นพี่สาวที่เมื่ออยู่ต่อหน้าเธอเขาก็ไม่ต่างจากเด็ก


สการ์ (Scar) @ แขนกลคนแปรธาตุ บราเธอร์ฮู้ด (Full Metal Alchemist Brotherhood)

• สกา: ชายผู้เต็มเปี่ยมไปด้วยความเคียดแค้นและชิงชัง สการ์เป็นชาวอิชวาลที่เหลือรอดจากสงครามกวาดล้าง เขามีแผลเป็นบนใบหน้าและมีแขนขวาที่มีพลังทำลายซึ่งได้รับมาจากพี่ชาย สการ์ต้องการเล่นงานนักเล่นแร่แปรธาตุของทางการทุกคนเขาจึงเดินทางเข้ามายังเซ็นทรัล


เหม่ยจาง (May Chan) @ แขนกลคนแปรธาตุ บราเธอร์ฮู้ด (Full Metal Alchemist Brotherhood)

• เหม่ยจาง: อาหมวยตัวน้อยผู้ใช้วิชาเหลียนตันจากอาณาจักรชินที่มาพร้อมกับแพนด้าคู่หูตัวจิ๋วชื่อเสี่ยวเหม่ย เหม่ยจางเป็นองค์หญิงลำดับที่ 27 ในตระกูลที่ต้อยต่ำจนแทบไม่มีที่ยืน เธอเป็นต้องการศึกษาวิชาแปรธาตุและความไม่แก่ไม่ตายเพื่อให้ตระกูลได้รับความไว้วางใจจากองค์จักรพรรดิ


หลินเหยา (Ling Yao) @ แขนกลคนแปรธาตุ บราเธอร์ฮู้ด (Full Metal Alchemist Brotherhood)

• หลินเหยา: นักเดินทางเร่ร่อนที่ไม่มีแม้แต่เงินจะซื้ออาหารกิน หลินเหยาเป็นองค์ชายลำดับที่ 12 แห่งอาณาจักรชิน เขาต้องการรู้ความลับของการไม่แก่ไม่ตายเพื่อปกป้องชีวิตคนในตระกูลกว่า 5 แสนคน หลินเหยาสามารถรับรู้ตัวตนของศัตรูที่เข้ามาใกล้ได้ด้วยการสัมผัสถึงจิตมุ่งร้ายที่ปล่อยออกมา

• โอลิเวียร์ มิร่า อาร๋มสตรอง: นายทหารสุดแกร่งผู้ถูกขนานนามเป็นกำแพงเหนือแห่งบริกซ์ โอลิเวียร์เป็นราชินีน้ำแข็งผู้ปกครองพื้นที่ชายแดนด้านเหนือของอเมสทริส เธอเป็นพี่สาวของพันตรีอาร์มสตรองแต่แข็งแกร่งกว่ามากและไม่ค่อยชอบน้องชายที่ไม่ได้เรื่อง โอลิเวียร์ มิร่า อาร๋มสตรอง


ซอล์ฟ เจ คิมบลี้ (Solf J.Kimblee) @ แขนกลคนแปรธาตุ บราเธอร์ฮู้ด (Full Metal Alchemist Brotherhood)

• ซอล์ฟ เจ คิมบลี้: นักเล่นแร่แปรธาตุแดงเพลิงจอมโหด คิมบลี้เป็นผู้ใช้ศิลานักปราชญ์ในการเพิ่มประสิทธิภาพการเล่นแร่แปรธาตุ เขาสังหารคนเป็นว่าเล่นและเป็นคนสร้างแผลเป็นบนใบหน้าของสการ์ คิมบลี้ทำผิดกฎร้ายแรงจนถูกจำคุกแต่ได้รับการปล่อยตัวเป็นอิสระพร้อมกับสร้างความปั่นป่วน

• ฮิซึมิ เคอร์ติส: อาจารย์สุดแกร่งผู้สอนวิชาเล่นแร่แปรธาตุให้เอ็ดกับอัลที่มุ่งมั่นในการตื๊อจนเธอยอมใจอ่อน อิซึมิมีอาการผิดปกติหลังจากสูญเสียอวัยวะภายในเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนจากการใช้วิชาแปรธาตุชุบชีวิตลูกแต่ก็ไม่สำเร็จ เธอเห็นเอ็ดกับอัลเป็นเหมือนกับลูกที่ต้องปกป้อง ฮิซึมิ เคอร์ติส


แวน โฮเอนไฮม์ (Van Hehenheim) @ แขนกลคนแปรธาตุ บราเธอร์ฮู้ด (Full Metal Alchemist Brotherhood)

• แวน โฮเอนไฮม์: พ่อผู้ให้กำเนิดเอ็ดและอัลที่ถูกเปลี่ยนให้กลายเป็นศิลานักปราชญ์รูปแบบมนุษย์ โฮเอนไฮม์เป็นอดีตนักโทษหมายเลข 23 ของอาณาจักรโบราณแห่งหนึ่ง เขาได้เรียนรู้วิชาแปรธาตุจากโฮมุนครูส โฮเอนไฮม์หายตัวไปตั้งแต่สองพี่น้องยังเด็กนักก่อนที่จะปรากฏตัวต่อหน้าสองพี่น้องอีกครั้ง


ทิม มาร์โก้ (Tim Marcoh) @ แขนกลคนแปรธาตุ บราเธอร์ฮู้ด (Full Metal Alchemist Brotherhood)

• ทิม มาร์โก้: อดีตนักเล่นแร่แปรธาตุของทางการที่ถอนตัวออกจากกองทัพและหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย มัลโก้แฝงตัวโดยใช้ชื่อปลอมในการเป็นหมอรักษาผู้ป่วยในเมืองเล็กๆ ในอดีตเขาเคยทำการวิจัยการสร้างศิลานักปราชญ์แต่ยังไม่สมบูรณ์โดยเขาได้ซ่อนบันทึกเอกสารวิจัยการสร้างเอาไว้


โฮมุนครูส (Homunculus) @ แขนกลคนแปรธาตุ บราเธอร์ฮู้ด (Full Metal Alchemist Brotherhood)

• โฮมุนครูส: โฮมุนครูสผู้ให้กำเนิดเหล่าโฮมุนครูสทั้งเจ็ดจนถูกเรียกว่าท่านพ่อ โฮมุนครูสมีรูปลักษณ์เหมือนโฮเอนไฮม์โดยในอดีตเขาเป็นเพียงร่างสีดำในขวดทดลอง เขาเป็นผู้อยู่เบื้องหลังทุกอย่าง โฮมุนครูสปรารถนาที่จะเป็นสิ่งมีชีวิตที่สมบูรณ์แบบและรอบรู้ทุกสิ่งทุกอย่างบนโลก

• คิง แบรดลี่ย์: ผู้บัญชาการสูงสุดของประเทศและเป็นคนออกคำสั่งกวาดล้างชาวอิชวาลในอดีต แบรดลี่ย์เป็นโฮมุนครูสแห่งความโกรธ (Wrath) โดยเขาเป็นโฮมุนครูสสายพันธุ์ใหม่ที่สร้างขึ้นจากมนุษย์ แบรดลี่ย์เฝ้าดูความเคลื่อนไหวภายในประเทศด้วยดวงตาที่มองทุกอย่างได้อย่างเฉียบขาด คิง แบรดลี่ย์


เซริม แบรดลี่ย์ (Selim Bradly) @ แขนกลคนแปรธาตุ บราเธอร์ฮู้ด (Full Metal Alchemist Brotherhood)

• เซริม แบรดลี่ย์: โฮมุนครูสแห่งการเริ่มต้นที่ได้ชื่อว่ามีความแข็งแกร่งที่สุดในบรรดาโฮมุนครูสที่ถูกท่านพ่อสร้างขึ้นมา เซริมใช้ชีวิตแบบมนุษย์ในฐานะลูกชายของแบรดลี่ย์ เขามีชื่อจริงว่า "ไพรด์" (Pride) ความสามารถของเซริมคือการใช้เงาโจมตีศัตรูและกลืนกินความสามารถของเป้าหมายได้


เอ็นวี่ (Envy) @ แขนกลคนแปรธาตุ บราเธอร์ฮู้ด (Full Metal Alchemist Brotherhood)

• เอ็นวี่: โฮมุนครูสแห่งความอิจฉาริษยา เอ็นวี่เป็นจอมวางแผนและคิดแต่จะเล่นสนุกโดยเขาจะทำงานร่วมกับลัสต์ เอ็นวี่มีความสามารถในการปลอมตัวโดยเลียนแบบร่างกายของสิ่งมีชีวิตเขาจึงเข้าออกสถานที่สำคัญเพื่อสืบหาข้อมูลความเคลื่อนไหวของเป้าหมายได้อย่างง่ายดาย


ลัสต์ (Lust) @ แขนกลคนแปรธาตุ บราเธอร์ฮู้ด (Full Metal Alchemist Brotherhood)

• ลัสต์: โฮมุนครูสแห่งตัณหาและราคะผู้มีร่างกายสุดอึ๋มยั่วยวน ลัสต์มีภาพลักษณ์ของสาวสวย เธอมีการโจมตีแบบทะลุทะลวงแข็งแกร่งที่สุดจนยากจะหาสิ่งใดมาต้านได้ ลัสต์เป็นคู่หูกับเอ็นวี่ในการทำภารกิจและทำหน้าที่เหมือนเป็นพี่เลี้ยงที่คอยออกคำสั่งกลัทโทนี่ให้ทำตาม


กรีด (Greed) @ แขนกลคนแปรธาตุ บราเธอร์ฮู้ด (Full Metal Alchemist Brotherhood)

• กรีด: โฮมุนครูสแห่งความโลภผู้ต้องการครอบครองทุกสิ่งทุกอย่าง กรีดมีร่างกายเป็นโล่ที่แข็งแกร่งที่สุดการโจมตีทั่วไปจึงทำอันตรายเขาไม่ได้ กรีดเป็นโฮมุนครูสคนเดียวที่คิดจะตีตัวออกห่างจากท่านพ่อผู้สร้าง เขาสร้างกลุ่มของตัวเองขึ้นมาเพื่อค้นหาความลับของการแปรธาตุ


สลอธ (Sloth) @ แขนกลคนแปรธาตุ บราเธอร์ฮู้ด (Full Metal Alchemist Brotherhood)

• สลอธ: โฮมุนครูสแห่งความเกียจคร้านและเฉื่อยแฉะ สลอธมีร่างกายที่ใหญ่โตและแข็งแกร่งจนการโจมตีธรรมดาไม่อาจสร้างบาดแผลให้ได้แต่เขากลับมีการเคลื่อนไหวที่รวดเร็วต่างจากภาพลักษณ์ เขาได้รับมอบหมายภารกิจจากท่านพ่อในการลอบขุดอุโมงค์ใต้ดินเพื่อเชื่อมวงแหวนเวทย์เข้าด้วยกัน


กลัทโทนี่ (Gluttony) @ แขนกลคนแปรธาตุ บราเธอร์ฮู้ด (Full Metal Alchemist Brotherhood)

• กลัทโทนี่: โฮมุนครูสแห่งความตะกละตระกรามที่กินได้ตลอดเวลา กลัทโทนี่เป็นโฮมุนครุสที่ไม่ค่อยมีความคิดของตัวเองนักเหมือนเด็กที่ใสซื่อบริสุทธิ์โดยเขาจะทำตามคำสั่งของท่านพ่อและลัสต์เท่านั้น กลัทโทนี่เลี้ยงปีศาจที่กลืนกินทุกอย่างซึ่งมันคือประตูแก่นแท้เทียมเอาไว้ในท้อง


กรัมแมน (Grumman) @ แขนกลคนแปรธาตุ บราเธอร์ฮู้ด (Full Metal Alchemist Brotherhood)

• กรัมแมน: นายพลจิ้งจอกเฒ่าจอมวางกลยุทธ์ กรัมแมนเป็นทหารระดับสูงที่ใกล้จะถึงเวลาเกษียนแล้วแต่เขายังคงมีความทะเยอทะยานซ่อนอยู่ไม่สร่าง กรัมแมนเป็นผู้มีอำนาจเพียงไม่กี่คนในกองทัพที่สามารถไว้ใจได้ เขาร่วมมือกับมัสแตงในการวางแผนกำจัดแบรดลี่ย์ลงจากอำนาจ


มาเรีย รอส (Maria Ross) @ แขนกลคนแปรธาตุ บราเธอร์ฮู้ด (Full Metal Alchemist Brotherhood)

• มาเรีย รอส: ร้อยตรีสาวผู้ใต้บังคับบัญชาโดยตรงของฮิวจ์สที่ได้นับความไว้วางใจมาก รอสเป็นทหารที่ค่อนข้างขี้ขลาดนิดๆ เธอได้รับมอบหมายให้ดูแลสองพี่น้องเอลริคเมื่อครั้งที่สองพี่น้องเข้ามายังเซ็นทรัล แต่แล้วเธอกลับถูกเบื้องบนใส่ร้ายจนกลายเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีลอบสังหาร


เชสก้า (Sheska) @ แขนกลคนแปรธาตุ บราเธอร์ฮู้ด (Full Metal Alchemist Brotherhood)

• เชสก้า: หนอนหนังสือที่เคยทำงานอยู่หอสมุดแต่ถูกไล่ออกเพราะมัวแต่อ่านหนังสือ เชสก้ามีความสามารถเหนือมนุษย์ในการจดจำข้อความในหนังสือที่เคยผ่านตาได้อย่างแม่นยำทุกตัวอักษร เธอเขียนรายงานผลงานวิจัยของมัลโก้ให้เอ็ดและได้ทำงานในเซ็นทรัลกับฮิวจ์ส


โชว ทัคเกอร์ (Shou Tucker) @ แขนกลคนแปรธาตุ บราเธอร์ฮู้ด (Full Metal Alchemist Brotherhood)

• โชว ทัคเกอร์: นักเล่นแร่แปรธาตุประสานชีวิตผู้วิจัยสร้างคิเมร่าที่เข้าใจภาษามนุษย์ ทัคเกอร์ใช้ภรรยาตัวเองเป็นวัตถุในการสร้างคิเมร่าจนได้เข้าเป็นนักเล่าแร่แปรธาตุของทางการ เมื่อได้รู้กำหนดการสอบเขาจึงใช้ "นีน่า" ลูกสาวผู้น่ารักกับ "อเล็กซานเดอร์" สุนัขที่เลี้ยงไว้เป็นวัตถุในการสร้างคิเมร่า



วิชาเล่นแร่แปรธาตุ
• วิทยาศาสตร์ที่เข้าใจและแยกสลายมวลสารเพื่อสร้างขึ้นมาใหม่แต่ก็ไม่ได้เป็นวิชาที่จะทำได้ทุกอย่าง มันไม่สามารถสร้างสิ่งของจากที่ไม่มีอะไรเลยได้ หากต้องการอะไรบางอย่างก็ต้องจ่ายด้วยของที่มีค่าทัดเทียมกันแทน เรียกได้ว่าเป็นพื้นฐานของวิชาแปรธาตุ การแลกเปลี่ยนที่ทัดเทียม และสิ่งที่เป็นข้อห้ามก็คือการชุบชีวิตมนุษย์


พิชิตแดนปริศนาฝ่านครที่ถูกลืม (The Sacred Star of Milos) @ แขนกลคนแปรธาตุ บราเธอร์ฮู้ด (Full Metal Alchemist Brotherhood)

พิชิตแดนปริศนาฝ่านครที่ถูกลืม (The Sacred Star of Milos)
• สองพี่น้องเอลริคเดินทางไปยัง "เทเบิ้ลซิตี้" ที่ใต้หุบเขาของเทเบิ้ลซิตี้พี่น้องเอลริคได้พบกับ "วอยเจอร์" และ "จูเลีย ไคลตัน" สมาชิกกองกำลังค้างคาวดำและเป็นลูกสาวของนักเล่นแร่แปรธาตุที่ถูกสังหารเพราะค้นพบข้อมูลสำคัญบางอย่าง พิชิตแดนปริศนาฝ่านครที่ถูกลืม

ลิขสิทธิ์แขนกลคนแปรธาตุ บราเธอร์ฮู้ด
• สยามอินเตอร์คอมมิกส์: https://siamintershop.com
• VIU Thailand: https://www.viu.com