Olivier Mira Armstrong โอลิเวียร์ มิร่า อาร์มสตรอง ราชินีน้ำแข็งแห่งบริกซ์

โอลิเวียร์ มีร่า อาร์มสตรอง (Olivier Mira Armstrong: オリヴィエ・ミラ・アームストロング) ตัวละครจากเรื่องแขนกลคนแปรธาตุ โอลิเวียร์เป็นพี่สาวของพันตรีอาร์มสตรอง เธอไม่ชอบหน้าน้องชายที่อ่อนแอไม่เอาไหน


โอลิเวียร์ มีร่า อาร์มสตรอง (Olivier Mira Armstrong: オリヴィエ・ミラ・アームストロング) @ Fullmetal Alchemist: Brotherhood แขนกลคนแปรธาตุ บราเธอร์ฮู้ด (鋼の錬金術師)

โอลิเวียร์เป็นนายพลทำหน้าที่ผู้คุ้มกันชายแดนด้านเหนือของอเมสทริส ฉายา "กำแพงเหนือแห่งบริกซ์" เธอเป็นผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดในตระกูลอาร์มสตรองรุ่นปัจจุบัน ให้ความสำคัญกับลูกน้องมากทำให้ได้รับความเคารพอย่างท่วมท้น

เมื่อโอลิเวียร์ได้พบกับสองพี่น้องเอลริคที่เดินทางมาหาและรู้เรื่องความเคลื่อนไหวของกองทัพ เธอฆ่าพลโทเลเว่นหลังจากได้ฟังเรื่องกองทัพอมตะที่กองทัพกำลังสร้างอย่างลับๆและถูกแบรดลี่ย์เรียกตัวเข้าสู่ศูนย์บัญชาการ

โอลิเวียร์พบโฮมุนครูสผู้อยู่เบื้องหลังทุกอย่าง เธอตัดสินใจเข้ายึดอำนาจในคฤหาสน์ตระกูลอาร์มสตรองเพื่อป้องกันไม่ให้ครอบครัวถูกจับเป็นตัวประกัน ในช่วงการปฏิวัติของมัสแตงเธอกับน้องชายร่วมกันต่อสู้กับสลอธจนบาดเจ็บหนัก

ภายหลังการต่อสู้กับโฮมุนครูสจบลง โอลิเวียร์เดินทางกลับไปยังฐานทัพบริกซ์และปฏิบัติทำหน้าที่คุ้มครองความปลอดภัยของชายแดนด้านเหนือของของอเมสทริสต่อไป

ข้อมูลส่วนตัว
• วันเกิด: 12 เมษายน
• อายุ: 37 ปี

ลิขสิทธิ์แขนกลคนแปรธาตุ บราเธอร์ฮู้ด
• สยามอินเตอร์คอมิกส์: https://siamintershop.com
• VIU Thailand: https://www.viu.com