Katsura Kotarou คาซึระ โคทาโร่ คุณชายนักก่อการปฏิวัติ

คาซึระ โคทาโร่ (Katsura Kotarou: 桂 小太郎) คุณชายนักปฏิวัติจากเรื่องกินทามะ "ซึระ" ไม่ใช่ซึระ "คาซึระ" ต่างหาก เขาเป็นหนึ่งในจตุรเทพสงครามผู้นำกองกำลังซามูไรต่อสู้ขับไล่ชาวสวรรค์ ภายหลังสงครามสิ้นสุดลงคาซึระยังคงทำหน้าที่ผู้นำกองกำลังปฏิวัติขับไล่รัฐบาลโชกุนและชาวสวรรค์ต่อไป


คาซึระ โคทาโร่ (Katsura Kotarou: 桂 小太郎) @ Gintama

คาซึระมี "อลิซาเบธ" สัตว์เลี้ยงปริศนาเป็นคู่หู เขาเป็นอาชญากรตัวฉกาจของรัฐบาลที่ต้องหลบหนีการตามล่าจากกลุ่มชินเซ็นกูมิ แม้ว่าต้องสวมหน้ากากแห่งความขี้ขลาดเอาไว้แต่ยังคงได้รับความเชื่อมั่นให้เป็นผู้นำ โดยคาซึระมักจะป้วนเปี้ยนและพยายามดึงกินโทกิเข้าร่วมกองกำลังปฏิวัติอย่างเนียนๆ

คาซึระเชี่ยวชาญการหลบหนีจนมีฉายา "โคทาโร่จอมหลบหนี" เขารวบรวมสมัครพรรคพวกที่ยังไม่ละทิ้งอุดมการณ์แล้วซ่องสุมเป็นกองกำลังเคลื่อนไหวอย่างลับๆ แม้จะเป็นนักปฏิวัติจนเป็นที่ต้องการตัวมากที่สุด แต่ระดับความรุนแรงยังเป็นรองกลุ่มของทากาสุกิ (คาซึระต้องการล้มรัฐบาล แต่ทากาสุกิต้องการทำลายประเทศ)

คาซึระเกิดในตระกูลซามูไรจึงมีบคลิกภูมิฐาน (แต่บางครั้งก็เป็นคุณชายสูงศักดิ์ผู้บ้าคลั่ง) เขาเสียบิดามารดาจากโรคร้ายจึงต้องขึ้นเป็นผู้นำตระกูลในวัยเด็กแต่ไม่นานก็ถูกปลดออก คาซึระกับยายจึงต้องใช้ชีวิตเร่ร่อนอย่างลำบากจนเขาได้เข้าเรียนเป็นลูกศิษย์ของโชโย แล้วไม่นานยายก็จากเขาไปอีกคน

คาซึระเรียนรู้คุณสมบัติการเป็นผู้นำจากยายว่า "คนเป็นผู้นำจะต้องขี้ขลาดที่สุดในกองทัพ หากผู้นำตายกองทัพก็จะจบสิ้นไปด้วย" ดังนั้นในการออกรบแต่ละครั้งเขาจะเน้นการตั้งรับมากกว่าการบุก การปกป้องพวกพ้องสำคัญกว่าการไล่ฆ่าศัตรู แต่การที่มีเขาอยู่แนวหลังทำให้กินโทกิและทากาสุกิบุกโจมตีข้าศึกอย่างไร้กังวล

ลิขสิทธิ์กินทามะ
• สยามอินเตอร์คอมิกส์: https://siamintershop.com
• Bilibili Thailand: https://www.bilibili.tv