Hajime no Ippo ก้าวแรกสู่สังเวียน

ยังคงอยู่ในบรรยากาศของการแนะนำอนิเมะเก่าๆแต่เต็มไปด้วยคุณภาพกับเรื่องราวของอิปโป้จอมขี้ขลาดที่ไม่ค่อยมีเพื่อนและมักจะถูกกลั่นแกล้งจนต้องเจ็บตัวกลับบ้านเป็นประจำ จนวันหนึ่งเขาได้พบกับจุดเปลี่ยนสำคัญในชีวิตด้วยการสัมผัสกับกีฬามวย เส้นทางสู่การเป็นนักมวยอาชีพของอิปโป้จึงเริ่มขึ้น


Hajime no Ippo ก้าวแรกสู่สังเวียน (The First Step: はじめの一歩)

อนิเมะ Hajime no Ippo ก้าวแรกสู่สังเวียน (The First Step: はじめの一歩) เริ่มฉายครั้งแรกเมื่อปี 2000 โดยต้องยอมรับว่าเป็นหนึ่งในอนิเมะกีฬาที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ส่วนในต้นฉบับมังงะเองก็ได้รับความนิยมอย่างสูงไม่แพ้กันโดยยังคงมีการตีพิมพ์อย่างต่อเนื่องจนตอนนี้มียอดทะลุ 100 เล่ม ไปเรียบร้อยแล้ว


Hajime no Ippo ก้าวแรกสู่สังเวียน

ในเวอร์ชันอนิเมะนั้นแค่ในภาคแรกก็เรียกความนิยมได้อย่างถล่มทลายด้วยสไตล์การเดินเรื่องที่ตื่นเต้นและเสริมด้วยมุกตลกเรียกเสียงหัวเราะได้ตลอด ส่วนในภาคต่อๆมารวมทั้งตอนพิเศษ New Challenger / Rising / Champion Road / Mashiba vs Kimura ก็ยังคงสนุกตื่นเต้นเรียกว่าไม่ดูไม่ได้แล้ว


มาคุโนะอุจิ อิปโป้ (Makunouchi Ippo: 幕内) @ Hajime no Ippo ก้าวแรกสู่สังเวียน

มาคุโนะอุจิ อิปโป้ (Makunouchi Ippo)
• เด็กหนุ่มจอมขี้ขลาดที่พลิกผันตัวเองมาเป็นนักมวย อิปโป้ร่างกายที่แข็งแรงเป็นทุนเดิมจากการช่วยงานที่บ้านตั้งแต่เด็ก เขาได้เรียนรู้วิธีการชกมวยและพบว่ามวยคือสิ่งที่เขารัก แม้ภายนอกจะดูประหม่าขี้กลัวแต่เมื่ออยู่บนเวทีเขาก็จะเปลี่ยนไปเป็นคนละคน


ทาคามูระ มาโมรุ (Takamura Mamoru: 鷹村 守) @ Hajime no Ippo ก้าวแรกสู่สังเวียน

ทาคามูระ มาโมรุ (Takamura Mamoru)
• อดีตอันธพาลที่ใช้หมัดอัดคนแต่ถูกประธานคาโมงาวะขัดเกล่าจนกลายมาเป็นยอดนักมวย ทาคามูระมีร่างกายกำยำและหมัดอันทรงพลัง เขาเป็นจอมลามกประจำค่ายและมักระเบิดอารมณ์ใส่รุ่นน้อง ทาคามูระเป็นคนแรกที่มองเห็นแววของอิปโป้และดึงอิปโป้เข้าสู่วิถีของมวย


อาโอกิ มาซารุ (Aoki Masaru: 青木 勝) @ Hajime no Ippo ก้าวแรกสู่สังเวียน

อาโอกิ มาซารุ (Aoki Masaru)
• นักชกจอมบ้าระห่ำเจ้าของท่าหมัดกบกระโดด อาโอกิทำงานพิเศษในร้านราเมงและฝันอยากชกมวยเก็บเงินเพื่อเปิดร้านของตัวเอง อาโอกิเป็นคู่ซี้กับคิมูระและมักจะถูกทาคามูระไล่อัดบนเวที บุคลิกภายนอกของเขาดูเหมือนคนเลือดร้อนแต่ก็เต็มไปด้วยความมุ่งมั่น


คิมูระ ทัตสึยะ (Kimura Tatsuya: 木村達也) @ Hajime no Ippo ก้าวแรกสู่สังเวียน

คิมูระ ทัตสึยะ (Kimura Tatsuya)
• คู่หูคู่ฮาของอาโอกิที่มักจะถูกเรียกไปเป็นกระสอบทรายของทาคามูระ คิมูระเจ้าของท่าดราก้อนฟิชโบลว์มีบุคลิกที่สุขุมเยือกเย็นและเป็นนักชกที่เน้นการใช้สมองชั้นเชิงต่างจากเพื่อนซี้อย่างอาโอกิ เขามักจะทำหน้าที่รุ่นพี่ที่ดีในการลงนวมซ้อมให้อิปโป้เสมอ


คาโมงาวะ เก็นจิ (Kamogawa Genji: 鴨川源二) @ Hajime no Ippo ก้าวแรกสู่สังเวียน

คาโมงาวะ เก็นจิ (Kamogawa Genji)
• ประธานค่ายคาโมงาวะจอมหัวแข็งและมีสายตาที่เฉียบคม คาโมงาวะเป็นอดีตนักมวยที่แม้ปัจจุบันอายุจะมากแล้วแต่ยังคงมีชั้นเชิงเหลือกินเหลือร้าย เขาที่ช่วยพัฒนาทาคามูระกับอิปโป้จนกลายเป็นยอดนักมวยและผลักดันจนขึ้นสู่จุดสูงสุดของการเป็นนักชกอาชีพ


มิยาตะ อิจิโร่ (Miyata Ichiro: 宮田一郎) @ Hajime no Ippo ก้าวแรกสู่สังเวียน

มิยาตะ อิจิโร่ (Miyata Ichiro)
• นักชกอัจฉริยะที่มีฝีมือเทียบชั้นนักชกอาชีพตั้งแต่ยังไม่เทิร์นโปร มิยาตะฝึกชกมวยกับพ่อตั้งแต่เด็กโดยมีหมัดเคานเตอร์เป็นไม้ตาย มิยาตะเป็นแรงผลักดันของอิปโป้โดยในอดีตเขาเคยอยู่ค่ายคาโมงาวะแต่ถอนตัวเพื่อพัฒนาตัวเองและสัญญาว่าจะขึ้นเวทีดวลกับอิปโป้ในอนาคต

ลิขสิทธิ์ก้าวแรกสู่สังเวียน
• Netflix: https://www.netflix.com