Bungou Stray Dogs คณะประพันธกรจรจัด

อนิเมะ Bungou Stray Dogs คณะประพันธกรจรจัด (Bungo Sutorei Doggusu: 文豪ストレイドッグス) อนิเมะแนวแอคชั่นดัดแปลงจากมังงะยอดนิยม เรื่องราวของกลุ่มองค์กรผู้มีพลังพิเศษที่เดินหน้าทำภารกิจลับและกลุ่มมาเฟียนักฆ่าที่ครอบครองความยิ่งใหญ่ในโลกใต้ดิน


Bungou Stray Dogs คณะประพันธกรจรจัด (Bungo Sutorei Doggusu: 文豪ストレイドッグス)

เนื้อเรื่อง
"สำนักงานนักสืบบุโซ" (สำนักงานนักสืบติดอาวุธ) องค์กรผู้มีพลังพิเศษที่รวมตัวกันขึ้นเพื่อไขคดีปริศนาและทำภารกิจที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถทำได้ พวกเขาเป็นกองกำลังที่คาบเกี่ยวอยู่ระหว่างโลกด้านมืดและด้านสว่าง โดยสำนักงานนักสืบมีคู่ปรับสำคัญคือพอร์ทมาเฟียซึ่งเป็นศูนย์รวมของนักฆ่าผู้มีฝีมือฉกาจเอาไว้เช่นกัน


Bungou Stray Dogs / Bungou Stray Dogs 2nd Season คณะประพันธกรจรจัด (คณะประพันธกรจรจัด 2)

"อัตสึชิ" เด็กหนุ่มผู้กำลังสิ้นไร้ไม้ตอกหลังจากถูกขับไล่ออกจากสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า เขาช่วยเหลือชายที่กำลังคิดฆ่าตัวตายจนเข้าไปเกี่ยวข้องกับสำนักงานนักสืบซึ่งเป็นเหมือนศูนย์รวมคนแปลก อัตสึชิได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสำนักงานนักสืบและพบว่าตัวเองนั้นตกเป็นเป้าหมายของพอร์ทมาเฟีย…


นาคาจิมะ อัตสึชิ (Nakajima Atsushi: 中島 敦) @ Bungou Stray Dogs คณะประพันธกรจรจัด

นาคาจิมะ อัตสึชิ (Nakajima Atsushi)
• สมาชิกหน้าใหม่ของสำนักงานนักสืบผู้มีพลังในการกลายร่างเป็นเสือเมื่อเจอแสงจันทร์ อัตสึชิยังไม่สามารถควบคุมพลังได้ ขณะเดียวกันก็ทำให้เขามีค่าหัวในตลาดมืด นาคาจิมะ อัตสึชิ


ดาไซ โอซามุ (Dazai Osamu: 太宰 治) @ Bungou Stray Dogs คณะประพันธกรจรจัด

ดาไซ โอซามุ (Dazai Osamu)
• สมาชิกสำนักงานนักสืบผู้มีพลังที่ทำให้ความสามารถของคนอื่นไร้ผลด้วยการสัมผัส ดาไซมีนิสัยสุดแปลกในการพยายามฆ่าตัวตาย ในอดีตเขาเป็นสมาชิกพอร์ทมาเฟีย ดาไซ โอซามุ


คุนิคิดะ ดอปโป (Kunikida Doppo: 国木田 独歩) @ Bungou Stray Dogs คณะประพันธกรจรจัด

คุนิคิดะ ดอปโป (Kunikida Doppo)
• สมาชิกสำนักงานนักสืบผู้มีพลังการสร้างวัตถุจากสิ่งที่เขียน คุนิคิดะเป็นคู่หูที่ต้องปวดหัวกับพฤติกรรมของเพื่อน เขาจริงจังตลอดเวลาและมักทำอะไรตามกำหนดการณ์ คุนิคิดะ ดอปโป


โยซาโนะ อากิโกะ (Yosano Akiko: 与謝野 晶子) @ Bungou Stray Dogs คณะประพันธกรจรจัด

โยซาโนะ อากิโกะ (Yosano Akiko)
• สมาชิกสำนักงานนักสืบผู้มีพลังในการรักษาบาดแผล โยซาโนะเป็นหมอประจำกลุ่มแต่การที่เธอจะรักษาได้ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจะต้องอยู่ในสภาพปางตายเสียก่อน โยซาโนะ อากิโกะ


เอโดงาวะ รันโป (Edogawa Ranpo: 江戸川 乱歩) @ Bungou Stray Dogs คณะประพันธกรจรจัด

เอโดงาวะ รันโป (Edogawa Ranpo)
• สมาชิกสำนักงานนักสืบผู้ที่ไม่มีพลังพิเศษ เอโดงาวะมีสมองระดับอัจฉริยะโดยเขาจะแต่งตัวเหมือนนักสืบ ความสามารถของเขาคือการสันนิษฐานได้อย่างแม่นยำ เอโดงาวะ รันโป


มิยาซาว่า เคนจิ (Miyazawa Kenji: 宮沢 賢治) @ Bungou Stray Dogs คณะประพันธกรจรจัด

มิยาซาว่า เคนจิ (Miyazawa Kenji)
• สมาชิกสำนักงานนักสืบผู้มีพลังในการเพิ่มพละกำลังขึ้นเป็นเท่าทวี เคนจิมักแต่งตัวด้วยความเรียบง่ายโดยเขาจะใช้พลังได้ก็ต่อเมื่อท้องว่างและจะหลับทันทีหลังกินอิ่ม มิยาซาว่า เคนจิ


ทานิซากิ จุนอิจิโร่ (Tanizaki Junichiro: 谷崎 潤一郎) @ Bungou Stray Dogs คณะประพันธกรจรจัด

ทานิซากิ จุนอิจิโร่ (Tanizaki Junichiro)
• สมาชิกสำนักงานนักสืบผู้มีพลังในการเปลี่ยนพื้นที่โดยรอบให้เป็นหิมะเพื่อพรางตัวและสร้างภาพจำลอง จุนอิจิโร่เป็นคนอ่อนน้อมแต่จะกลายเป็นคนละขั้วหากโกรธขึ้นมา ทานิซากิ จุนอิจิโร่


ทานิซากิ นาโอมิ (Tanizaki Naomi: 谷崎 ナオミ) @ Bungou Stray Dogs คณะประพันธกรจรจัด

ทานิซากิ นาโอมิ (Tanizaki Naomi)
• สมาชิกสำนักงานนักสืบผู้ไม่มีพลังเศษใดๆ นาโอมิเป็นน้องสาวของจุนอิจิโร่ เธอจะแต่งกายด้วยชุดนักเรียนและมักแสดงอาการคลั่งพี่ชายอยู่ตลอดเวลา


ฟุคุซาว่า ยูคิจิ (Fukuzawa Yukichi: 福沢 諭吉) @ Bungou Stray Dogs คณะประพันธกรจรจัด

ฟุคุซาว่า ยูคิจิ (Fukuzawa Yukichi)
• ประธานสำนักงานนักสืบผู้ครอบครองพลังแต่ไม่ค่อยแสดงออกมา ฟุคุซาว่ามีบุคลิกที่สุขุมน่านับถือ เขาเชื่อว่ามนุษย์ทุกคนมีความเท่าเทียมกันดังเช่นพลังของเขา ฟุคุซาว่า ยูคิจิ


อาคุตากาว่า ริวโนะสุเกะ (Akutagawa Ryunosuke: 芥川 龍之介) @ Bungou Stray Dogs คณะประพันธกรจรจัด

อาคุตากาว่า ริวโนะสุเกะ (Akutagawa Ryunosuke)
• สมาชิกตัวอันตรายของพอร์ทมาเฟียผู้มีพลังในการควบคุมชุดคลุมเปลี่ยนเป็นสัตว์ร้ายสีดำ อาคุตากาว่าเป็นศัตรูของสำนักงานนักสืบ จัดการเหยื่ออย่างไร้ปราณี อาคุตากาว่า ริวโนะสุเกะ


ฮิกุชิ อิจิโยะ (Higuchi Ichiyo: 樋口 一葉) @ Bungou Stray Dogs คณะประพันธกรจรจัด

ฮิกุชิ อิจิโยะ (Higuchi Ichiyo)
• สมาชิกพอร์ทมาเฟียที่ไม่มีพลังพิเศษใดๆแต่เหมือนว่าเธอจะเป็นผู้เชี่ยวชาญการใช้อาวุธปืน ฮิกุชิทำภารกิจภายใต้คำสั่งของอาคุตากาว่าโดยเหมือนเป็นผู้ช่วยและบอดี้การ์ด


อิซุมิ เคียวกะ (Izumi Kyoka: 泉 鏡花) @ Bungou Stray Dogs คณะประพันธกรจรจัด

อิซุมิ เคียวกะ (Izumi Kyoka)
• สาวในชุดกิโมโนผู้กลายมาเป็นสมาชิกใหม่ของสำนักงานนักสืบ เคียวกะเคยเป็นนักฆ่าที่รับคำสั่งผ่านมือถือของอาคุตากาว่า มีพลังในการสร้างปีศาจหิมะโจมตี อิซุมิ เคียวกะ


นากาฮาระ ชูยะ (Nakahara Chuya: 中原 中也) @ Bungou Stray Dogs คณะประพันธกรจรจัด

นากาฮาระ ชูยะ (Nakahara Chuya)
• สมาชิกระดับผู้บริหารของพอร์ทมาเฟีย นากาฮาระเคยเป็นคู่หูของดาไซจึงรู้ไส้รู้พุงกันและกันดี นากาฮาระมีเป้าหมายในการจับตัวอัตสึชิเขาจึงได้พบกับดาไซอีกครั้ง นากาฮาระ ชูยะ


อาคุตากาวะ กิน (Akutagawa Gin: 芥川 銀)

อาคุตากาวะ กิน (Akutagawa Gin)
• สมาชิกพอร์ตมาเฟียสังกัดหน่วยกิ้งก่าดำ กินเป็นมือสังหารที่ไม่มีพลังพิเศษ ต่อสู้โดยใช้มีด แต่งกายมิดชิดจนคนอื่นคิดว่าเป็นผู้ชาย โดยเธอเป็นน้องสาวของริวโนะสุเกะ อาคุตากาวะ กิน


โมริ โอไก (Mori Ogai: 森 鴎外)

โมริ โอไก (Mori Ogai)
• ผู้นำคนปัจจุบันของพอร์ตมาเฟีย โมริเคยเป็นคู่หูของฟุคุซาว่า เขามีความคิดอ่านและการวางกลยุทธ์ได้อย่างลึกล้ำ สามารถวางมาดสุภาพบุรุษทั้งต่อพันธมิตรและศัตรูได้อย่างเป็นธรรมชาติ


โอซากิ โคโย (Ozaki Koyo: 尾崎 紅葉)

โอซากิ โคโย (Ozaki Koyo)
• สมาชิกระดับผู้บริหารของพอร์ตมาเฟีย โอซากิมีพลังพิเศษในการสร้างและควบคุมปีศาจทองออกมาสู้ เธอห่วงใยเคียวกะอย่างลึกซึ้งและปรารถนาให้เคียวกะมีความสุข โอซากิ โคโย


ฟรานซิส สก็อตต์ คีย์ ฟิตช์เจอรัลด์ (Francis Scott Key Fitzgerald: フランシス・スコット・キー・フィッツジェラルド)

ฟิตซ์เจอร์รัลด์ (Fitzgerald)
• มหาเศรษฐีผู้นำแห่งกลุ่มผู้มีพลังพิเศษจากอเมริกาเหนือ ฟิตซ์เจอร์รัลด์นำกิลด์บุกโยโกฮาม่าเพื่อตามล่าตัวอัตสึชิ เขามีพลังพิเศษในการเพิ่มความแข็งแกร่งด้วยการใช้เงินซื้อ ฟิตซ์เจอร์รัลด์


โองุริ มุชิทาโร่ (Oguri Mushitaro: 小栗 虫太郎)

โองุริ มุชิทาโร่ (Oguri Mushitaro)
• สมาชิกกลุ่มบ้านหนูแห่งความตาย มุชิทาโร่สนใจไสยเวทย์และศาสตร์โบราณ เขามีพลังในการสร้างอาชญากรรมสมบูรณ์แบบด้วยการลบล้างหลักฐานการก่ออาชญากรรมทั้งหมด โองุริ มุชิทาโร่


ฟุคุจิ โอจิ (Fukuchi Ochi: 福地 桜痴)

ฟุคุจิ โอจิ (Fukuchi Ochi)
• ผู้บัญชาการหน่วยสุนัขล่าเนื้อ ฟุคุจิเป็นชายวัยกลางคน เขาได้รับการยกย่องว่า "ตำนานที่ยังมีชีวิต" พลังพิเศษชื่อว่า "คันฉ่องราชสีห์" เขาภูมิใจในความสามารถและชื่อเสียงของหน่วยมาก


โจโนะ ไซงิคุ (Jono Saigiku: 條野 採菊)

โจโนะ ไซงิคุ (Jono Saigiku)
• สมาชิกสุนัขล่าเนื้อ โจโนะได้ชื่อว่า "ราชาแห่งอวิชชา" พลังพิเศษชื่อว่า "หยาดน้ำตาค่าควรเมือง" เขาสามารถเข้าใจทุกสรรพสิ่งด้วยประสาทสัมผัสเหนือมนุษย์ โจโนะ ไซงิคุ


ซึเอฮิโระ เท็ตโจ (Suehiro Tetcho: 末広 鐵腸)

ซึเอฮิโระ เท็ตโจ (Suehiro Tetcho)
• สมาชิกสุนัขล่าเนื้อ เท็ตโจมีฝีมือการต่อสู้สูงที่สุดในหน่วย พลังพิเศษชื่อว่า "ดอกบ๊วยยามเหมันต์" เขามีบุคลิกเข้าใจยากและมักจะทำตัวไร้ประโยชน์จนกระทั่งเผชิญหน้ากับศัตรู ซึเอฮิโระ เท็ตโจ


โอคุระ เทรุโกะ (Okura Teruko: 大倉燁子)

โอคุระ เทรุโกะ (Okura Teruko)
• รองผู้บัญชาการหน่วยสุนัขล่าเนื้อ โอคุระอยู่ในรูปลักษณ์เด็กสาวร่างเล็ก ได้ชื่อว่า "ราชินีหนามโลหิต" คลั่งไคล้ฟุคุจิมาก มักแสดงความก้าวร้าวออกมาเมื่อรู้สึกโกรธ โอคุระ เทรุโกะ


ซิกม่า (Sigma: シグマ)

ซิกม่า (Sigma)
• สมาชิกห้าลางสิ้นเทวาที่ความสามารถต่ำที่สุด ซิกม่าทำหน้าที่ผู้จัดการคาสิโนลอยฟ้า เขามีพลังพิเศษในการแลกเปลี่ยนข้อมูลที่อีกฝ่ายและตัวเองอยากรู้ที่สุดด้วยการสัมผัส ซิกม่า




ลิขสิทธิ์คณะประพันธกรจรจัด
• Phoenix Next: https://www.phoenixnext.com
• iQIYI: https://www.iq.com
• Bilibili Thailand: https://www.bilibili.tv